Xuất khẩu thủy sản vào Mỹ phải có mã số mới

Xuất khẩu thủy sản vào Mỹ phải có mã số mới
TP - Ngày 23-10, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Bộ NN&PTNT) cho biết, theo quy định mới, tất cả các cơ sở chế biến nông sản và thủy sản xuất khẩu sang Hoa Kỳ, từ ngày 1-10 đến 31-12 các năm chẵn phải đăng ký để được cấp mã số kinh doanh mới.

> Xuất khẩu thủy sản 2012 đạt mức 6,8 tỷ USD

Theo đó, mã số này có giá trị trong 2 năm. Kể từ ngày 1-1-2013, các lô hàng thực phẩm của cơ sở không có mã số kinh doanh mới hợp lệ sẽ bị lưu giữ tại cảng hoặc bị từ chối nhập khẩu vào Hoa Kỳ.

Việc đăng ký này do Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ - FDA đảm trách, nhằm triển khai các quy định của Luật hiện đại hóa An toàn thực phẩm (FSMA) liên quan đến kiểm soát hàng hóa nông sản, thủy sản nhập khẩu từ các nước (trong đó có Việt Nam).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).