Agribank vượt sóng ra Côn Đảo

Agribank vượt sóng ra Côn Đảo
TP - “Côn Đảo hiện có chi nhánh hai ngân hàng là Agribank và Vietinbank. Nếu trước đây, người dân rất khó khăn khi vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh thì từ ngày có Agribank, ngân hàng đã đáp ứng dịch vụ cho vay phát triển kinh tế, nông nghiệp trên đảo, việc tiếp cận vốn tốt hơn rất nhiều” - đại diện lãnh đạo huyện Côn Đảo chia sẻ.

> Agribank - Dấu ấn nông nghiệp miền Tây
> Agribank: Dư nợ cho vay “tam nông” tăng 0,9%

Những khách hàng ruột

Đón chúng tôi tại công trường ngổn ngang của khối nhà 5 tầng bề thế nắm sát bãi biển đẹp của Côn Đảo, trợ lý giám đốc công ty Việt Nga, anh Ngô Quang Trung cho hay: Công ty Việt Nga là của một ông chủ Việt trên đất Nga muốn đưa khách du lịch nước ngoài vào Côn Đảo.

Khu nghỉ dưỡng khách sạn 5 sao này có tổng mức 800 tỷ đồng trong đó số vốn vay ngân hàng dự kiến khoảng 140 tỷ đồng đang đi vào hoàn thiện các hạng mục. Hiện chúng tôi đang vay ngân hàng 53 tỷ; dự kiến đầu năm 2014 sẽ đưa vào sử dụng một phần dự án .

“Dù mới nhưng đội ngũ cán bộ chi nhánh làm việc đầy trách nhiệm, chúng tôi không hề gặp khó”- anh Trung nói

Kể từ ngày có sự góp mặt của Agribank chi nhánh Côn Đảo, sự cạnh tranh về dịch vụ ngân hàng tăng lên. Chủ cơ sở du lịch Thanh Niên Côn Đảo Bùi Minh Thắng cho biết, trước đây khi chỉ có duy nhất một phòng giao dịch VietinBank áp lực khối lượng công việc nhiều nên thời gian thực hiện giao dịch nhất là chuyển tiền bị chậm.

Từ ngày Agribank có mặt, tốc độ xử lý các giao dịch đẩy lên đáng kể. “Nếu như trước đây phải sau 2 tiếng chuyển tiền mới có tin nhất báo thì chuyển tiền tại Agribank chỉ sau 2 phút đã được hồi âm”- anh Thắng nói

Tháng 9/2012 anh Nguyễn Khắc Cường đã tìm đến Agribank chi nhánh Côn Đảo và lập dự án xin vay 250 triệu đồng với mục đích sử dụng vốn: Đầu tư chăn nuôi gà, cá nước ngọt và heo rừng. Tết vừa rồi, hơn cả sự mong đợi gà, lợn “chạy bộ” của anh cháy hàng.

Trước kia do vay vốn khó khăn vợ chồng tôi không dám mở rộng quy mô, nhưng tới đây, tôi quyết định sẽ vay vốn đầu tư mô hình thành cụm nhà hàng sinh thái với vườn cây, ao cá, gà, lợn được chế biến theo đơn đặt của khách hàng - anh Cường phấn khởi.

Nối dài Côn đảo với đất nước

Agribank Côn Đảo khai trương ngày 1/8/2012 với số lượng 12 cán bộ. Ông Hoàng Đức Nha - Phó Giám đốc chi nhánh cho hay: 6 tháng hoạt động, doanh số hoạt động tiền gửi đạt trên 65 tỷ đồng; dư nợ tín dụng đạt gần 60 tỷ đồng đầu tư vào các dự án trọng điểm của huyện, cho vay phát triển sản xuất kinh doanh, tiêu dùng…Đến thời điểm này, đã phát hành được 1.300 thẻ ATM.

Thời gian tới chi nhánh sẽ đẩy nhanh triển khai dịch vụ thanh toán online để nối dài cánh tay Côn Đảo tới khắp mọi miền đất nước cũng như bạn bè quốc tế. “Agribank xác định việc có mặt tại đây không chỉ đặt mục tiêu kinh doanh mà còn phải đảm đương nhiệm vụ chính trị lớn lao phát triển kinh tế Côn Đảo”- ông Nha khẳng định

Mặc dù là lính mới nhưng dường như Agribank Côn Đảo được tiếp lửa bằng sự nhiệt huyết của các bạn trẻ chưa lập gia đình tình nguyện xung phong ra đây công tác. Khi được hỏi tại sao lại ra nơi heo hút “đầu sóng ngọn gió” này thì các bạn đều chia sẻ vì còn trẻ và muốn đóng góp một phần sức trẻ của mình.

“So với những gì thế hệ đi trước đã làm thì điều chúng em đóng góp còn nhỏ bé”, cô cán bộ Vũ Thị Đông cười rụt rè nói.

Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo ông Lê Xá cho biết, Quyết định số 264/2005/QĐ-TTg về phê duyệt Đề án phát triển kinh tế - xã hội Côn Đảo đến năm 2020 nêu rõ: “Phát triển Côn Đảo trở thành khu kinh tế du lịch hiện đại, đặc sắc tầm cỡ khu vực và quốc tế”.… Dự kiến đến năm 2020, Côn Đảo sẽ đón lượng khách du lịch khoảng từ 500-700 nghìn người/năm. “Ngoài nguồn ngân sách, rất sự hỗ trợ vốn từ ngân hàng. Chính quyền cũng hy vọng thời gian tới Agribank có thể làm đầu mối trong cung cấp dịch vụ tài chính”. Ông Xá nói

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.