Mang đẳng cấp quốc tế vào từng lon sữa “Made in Vietnam”

Mang đẳng cấp quốc tế vào từng lon sữa “Made in Vietnam”
TP - Vinamilk vừa mới đưa vào hoạt động nhà máy sữa bột trẻ em có công suất 54.000 tấn/năm, với tham vọng chinh phục thị trường thế giới đồng thời mang chất lượng đẳng cấp quốc tế đến cho người tiêu dùng trong nước.

> Dấu ấn Việt Nam trên bản đồ ngành công nghiệp sữa thế giới
> Vinamilk chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi Tiền Giang

Dấu ấn Vinamilk

Đầu tư với số tiền lên tới 2.000 tỷ đồng, nhà máy mới của Vinamilk có công nghệ mới nhất, quy trình sản xuất sữa bột của Vinamilk được thực hiện trên một dây chuyền sản xuất khép kín hoàn toàn từ chế biến, đóng lon và hệ Robốt đóng thùng, chất pallet tự động.

Toàn bộ quy trình đều được giám sát, điều khiển tự động nhằm kiểm soát chặt chẽ chất lượng nguyên vật liệu và thành phẩm từ đầu vào đến tận tay người tiêu dùng. Từ đây, các sản phẩm dinh dưỡng có chất lượng và tiêu chuẩn quốc tế như Dielac Alpha, Dielac Optimum, Dielac Pedia và các sản phẩm khác sẽ được sản xuất cho cả thị trường trong nước lẫn xuất khẩu.

Thị trường sữa bột cho trẻ em đang cạnh tranh hết sức khốc liệt với sự tham gia của nhiều nhãn hàng quốc tế. Năm 2012, thị trường Việt Nam tiêu thụ khoảng 65.000 tấn sữa bột trong đó khoảng 75% là nhập từ nước ngoài.

Phong phú như thế, nhưng điều khiến nhiều bậc cha mẹ đau đầu chính là làm thế nào để chọn lựa một sản phẩm phù hợp cho sự phát triển của con trẻ mà lại không phải trả một mức giá quá cao như hiện nay. Câu trả lời đã có với mức giá của Vinamilk chỉ bằng một nửa so với sản phẩm nhập ngoại tương đương trên thị trường.

Đẳng cấp quốc tế

Nhà máy sữa bột trẻ em tại Bình Dương có máy móc thiết bị và công nghệ đồng bộ, đời mới nhất, do Tập đoàn GEA/NIRO và các hãng hàng đầu thế giới thuộc G7, EU, Đức, Mỹ, Nhật cung cấp. Dây chuyền đồng bộ khép kín từ khâu tiếp nhận nguyên liệu đến đầu ra sản phẩm, tất cả đều được tự động hóa, vừa cho ra những sản phẩm chất lượng, vừa bảo đảm được vệ sinh an toàn thực phẩm ở mức cao nhất.

Năm 2012, Vinamilk đã xuất khẩu được một lượng sản phẩm lên tới hơn 3.600 tỉ đồng, tương đương 180 triệu đô la Mỹ, đến 26 quốc gia trên thế giới, trong đó phần lớn là sữa bột. Các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em của Vinamilk không chỉ được phát triển dựa trên cơ sở nghiên cứu thực tế tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam mà còn được hợp tác ứng dụng những thành tựu tiên tiến của thế giới với các đối tác dinh dưỡng hàng đầu như DSM, Lonza từ Thụy Sĩ hay Chris Hansen, Arla Foods từ Đan Mạch.

Vinamilk còn đầu tư vào một nhà máy sản xuất sữa là Miraka ở New Zealand nhằm chủ động nguồn nguyên liệu cùng công nghệ để vươn ra thị trường quốc tế, nơi Vinamilk đặt mục tiêu sẽ trở thành một trong 50 nhà sản xuất sữa lớn nhất thế giới, với doanh số 3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2017.

Chinh phục người tiêu dùng

Nỗ lực vươn ra thị trường quốc tế của Vinamilk, ngoài việc tham gia cạnh tranh một cách sòng phẳng với các ông lớn trong ngành, còn có một mục tiêu lớn hơn: mang lại những sản phẩm tốt nhất, đạt đẳng cấp quốc tế cho người tiêu dùng trong nước.

Vinamilk cũng đã không ngừng đầu tư hợp tác với các đối tác dinh dưỡng hàng đầu Châu Âu để nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm sữa bột tối ưu và các sản phẩm từ nhà máy sữa bột trẻ em Dielac luôn được ứng dụng những công thức và thành phần khoa học dinh dưỡng tiên tiến với chất lượng quốc tế.

Công ty cũng hợp tác với Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng quốc gia nhằm thực hiện các nghiên cứu cho thấy sữa nội không thua kém sữa ngoại. Các cuộc nghiên cứu lâm sàng cho thấy các nhóm trẻ em sử dụng sữa Vinamilk và các loại sữa ngoại khác đều cho ra một kết quả như nhau về các thông số chiều cao, cân nặng, phát triển thể chất.

Những nỗ lực đó đã dẫn đến những thành quả vượt bậc. Từ năm 1995 đến nay, Vinamilk luôn ở trong top 10 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn. Báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho thấy ở Việt Nam, Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích nhất và thường xuyên mua nhất. Theo đó, Vinamilk hầu như có mặt ở mọi gia đình người Việt với khoảng 94% tổng số hộ gia đình với tần suất mua trung bình là 27 lần một năm tại các thành phố lớn của Việt Nam.

Ông Brian Bonde, Tổng giám đốc Arla Foods Ingredients – Khu vục Đông Nam Á: Với sự đầu tư tầm cỡ quốc tế này, các sản phẩm của Vinamilk xứng đáng, thậm chí vượt trên cả những tiêu chuẩn quốc tế đã đặt ra, so với những thương hiệu khác đang có mặt tại thị trường.

Nghệ sĩ Kim Xuân, Đại sứ hàng Việt: Tôi thực sự thấy tự hào khi nhìn ngắm công nghệ cao, dây chuyền sản xuất hiện đại và vững tin thêm về chất lượng quốc tế của sản phẩm Việt Nam.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).