Yêu mù quáng, cùng tình nhân lập mưu giết chồng

Yêu mù quáng, cùng tình nhân lập mưu giết chồng
Khao khát được yêu và sống công khai với tình nhân, Hiệp đã mua 1 vỉ thuốc Seduxen nghiền ra, cho vào cốc bột sắn cho chồng của tình nhân uống rồi dùng dây thừng xiết cổ nạn nhân cho đến chết.
Yêu mù quáng, cùng tình nhân lập mưu giết chồng ảnh 1
Tạ Hoàng Hiệp

Cách đây 19 năm, ông Bùi Huy Hoàng (SN 1952, trú tại xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) lên Phú Thọ làm nghề lái xe đã lấy Nguyễn Thị Thanh Thuyết (trú tại Hà Lộc, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) lúc đó mới chỉ 15 tuổi, dù đã có vợ và con ở Hải Dương.

Sau một thời gian chung sống cùng ông Hoàng, Thuyết gặp Tạ Hoàng Hiệp (SN 1977 - kém Thuyết đến 3 tuổi, trú tại Vạn Phúc, Thành phố Hà Đông, tỉnh Hà Tây). Khi Thuyết và Hiệp công khai ăn ở với nhau, ông Hoàng đã nhiều lần đánh vợ vì ghen.

Từ cuối tháng 9/2007, Hiệp đã bàn với Thuyết sát hại ông Hoàng. Hiệp về Hà Đông mua 1 vỉ thuốc Seduxen 10 viên, lấy 6 viên nghiền ra và cho vào một lọ nhựa có nước. Gã tội đồ thuê xe taxi lên thị xã Phú Thọ lúc 22h ngày 5/10. Khi còn cách nhà Thuyết khoảng 500m, hắn nói với lái xe ngồi đợi và đi vào đưa lọ thuốc ngủ cho Thuyết để hành sự.

Khoảng 1h sáng, Thuyết gọi chồng dậy chuẩn bị đi Hà Giang, nấu mì cho hai vợ chồng ăn rồi bắt nạn nhân uống một cốc bột sắn (trong đó đã bỏ thuốc ngủ).

Sau đó, Thuyết xốc nách ông Hoàng lên xe rồi điện thoại cho tình nhân mò vào, lái chiếc xe chở ông Hoàng đang ngủ đi theo đường quốc lộ 2 lên Tuyên Quang.

Thấy ông Hoàng vẫn chưa ngủ say, Hiệp đã dùng dây thừng mang theo xiết cổ nạn nhân cho đến chết, sau đó hắn điều chỉnh tốc độ cho xe đâm vào vỉa ta-luy bên đường, đập rạn các cửa kính, tạo hiện trường như vụ tai nạn giao thông thông thường. Hiệp lau tất cả vết vân tay có thể để lại trên hiện trường và cơ thể ông Hoàng, rồi mới xuống xe đi bộ về phía sau, điện cho taxi lên đón.

Mặc dù thủ đoạn gian ngoan như vậy nhưng 2 kẻ tội đồ không thể thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật.

Ngày 24/6, vụ án đã được đưa ra xét xử, Hiệp bị tuyên án tử hình vì hành vi giết chồng của người tình, Nguyễn Thị Thanh Thuyết bị tuyên án chung thân…

Theo Hương Thảo
Gia đình&Xã hội

MỚI - NÓNG