Ghen bóng gió, bị vợ đâm chết

Ghen bóng gió, bị vợ đâm chết
Do Biên hay ghen bóng ghen gió nên vợ chồng thường gây gổ. Lần nào, Biên cũng bị vợ đánh. Hôm đó, sau màn cãi nhau kịch liệt, Hoa đã dùng dao đâm chồng quỵ xuống…

Sáng 8/2, sau khi được tin anh Nguyễn Thanh Biên, 36 tuổi, ngụ ấp Ninh Bình, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) bị vợ đâm chết vừa được gia đình mai táng, chúng tôi đến thăm gia đình anh Biên.

Tiếp chúng tôi, bà Võ Thị Ra, 59 tuổi là mẹ của anh Biên nghẹn ngào cho biết:

"Tôi có một mẹ một con, chồng tôi chết đã lâu, năm 1975 tôi đạp phải mìn nên bị mất một chân, hai mẹ con đùm bọc nuôi nhau, rồi con tôi lấy vợ, sinh được hai cháu gái, đứa lớn 14 tuổi đứa nhỏ mới 9 tuổi, hai vợ chồng nó thường hay gây gổ nhau, nhưng rồi lại mau làm hoà.

Con dâu tôi bán trái cây ở chợ Hàng Bông cầu K13, còn con trai tôi mỗi năm ngoài làm vụ lúa ruộng thì ở không, vì vậy nó hay ghen bóng ghen gió với vợ, mới xảy ra chuyện".

Nói rồi bà lại thở dài, hai mắt đỏ hoe: "Giờ con trai chết, con dâu thì ở tù, tôi cùng với hai đứa cháu nội còn nhỏ dại, không biết những ngày tới sống như nào đây?". Nghe bà than thở mà tôi nghẹn lòng.

Cháu Nguyễn Thị Huỳnh Như, 14 tuổi con gái của anh Biên nức nở kể tiếp: "Chiều tối 6/2, con đang phụ mẹ bán trái cây thì ba chạy xe đến gây gổ và chửi mắng mẹ, ba dùng cục đá xanh chọi mẹ, mẹ con lấy dao đâm ba con té xuống đất, thấy máu ra nhiều con xỉu luôn không biết gì nữa".

Nhiều người trong khu vực cho biết, mỗi khi gây gổ nhau là anh Biên đều bị vợ đánh. Trước đây anh còn bị vợ dùng dao chém ba lần, khi thì trúng vào tay lúc thì trúng vào lưng, lúc thì trúng vào vai phải đi bệnh viện khâu vết thương.

Chúng tôi hỏi sao gia đình không thưa lên chính quyền xử lý? Mọi người bảo do: "Thằng Biên nó thương vợ nó mới ghen, vì nó thương vợ nên nó mới hổng đi tố cáo vợ bạo hành chồng".

Chúng tôi đến chợ Hàng Bông, sạp bán trái cây của chị Hoa giờ đã trống trải, chỉ còn trơ lại cây dù che mưa che nắng. Bà con buôn bán tại đây kể lại như mọi ngày cái điệp khúc mắng chửi và đánh nhau "như cơm bữa" của vợ chồng anh Biên và chị Hoa, đã làm cho tất cả các bạn hàng buôn bán tại chợ không còn quan tâm đến, vì họ cứ gặp nhau là chửi, rồi dùng dao làm hung khí rượt đuổi nhau để chém, người chồng dùng đá xanh tấn công vợ, người vợ tự vệ bằng… dao.

Hình ảnh đó cứ lặp đi lặp lại tại chợ Hàng Bông này đã trên 10 năm, cho đến ngày 6/2 thì án mạng đã xảy ra bắt đầu từ sự cãi vã kịch liệt của hai vợ chồng.

Theo lời của chị Lài bán quán nước tại đây cho biết: "Thấy hai vợ chồng họ đánh chửi nhau như mọi khi, tụi tôi ai cũng lo buôn bán, không thèm để ý đến chuyện chửi lộn của hai vợ chồng nó, ai có ngờ đâu đến khi thấy chồng con Lượm (tên thường gọi của chị Hoa) quỵ xuống sạp bán trái cây của nó máu me chảy tùm lum, tụi tôi vội báo tin cho Công an ấp nhờ đưa chồng nó đi cấp cứu".

Có người thì xuýt xoa thương cảm: "Tại chồng nó ghen bậy bạ, chứ nó lo làm ăn, buôn bán lam lũ cả ngày đêm, ở chợ này ai mà hổng biết nó làm ăn đứng đắn đàng hoàng lắm, nó lo hết chuyện nhà cửa cho chồng con, tại một phút giây nóng giận mà mất khôn".

Chị Lài còn cho biết thêm chị Hoa đã nhiều lần đòi ra toà ly dị, nhưng anh Biên cứ theo năn nỉ và hăm dọa: "Nếu em ly dị tôi tự tử chết liền", vì cái nghĩa vợ chồng nên chị Hoa phải tiếp tục cuộc sống.

Ra về lòng chúng tôi quặn đau trước hình ảnh của ba bà cháu với đôi nạng gỗ đứng trước cửa nhà, rồi đây cuộc sống của ba bà cháu sẽ ra sao? Cái chết của anh Biên và chị Hoa đi tù đã đẩy gia đình họ vào một bi kịch mới. Thiết nghĩ, đoàn thể và xã hội hãy quan tâm hơn để sớm ngăn chặn bạo hành trong gia đình, tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc

Theo Sông Ninh
CAND

MỚI - NÓNG
Các ngân hàng lãi lớn
Các ngân hàng lãi lớn
TPO - Quý I năm nay, hàng loạt ngân hàng thương mại báo lãi từ vài trăm tới vài ngàn tỷ đồng, như Vietcombank, Techcombank, BIDV, VietinBank, Nam A Bank, Sacombank …