Bắt tạm giam nguyên quyền Giám đốc Công ty Cofidec

Bắt tạm giam nguyên quyền Giám đốc Công ty Cofidec
TPO - Sáng 13/5, Cơ quan Điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét và bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Thanh Xuân – Nguyên Quyền Giám đốc Công ty Cofidec  về tội “ Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Công ty Phát triển Kinh tế Duyên Hải (gọi tắt là Cofidec) là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn trực thuộc UBND thành phố.

Theo cơ quan chức năng, năm 1999, lợi dụng chủ trương của Cofidec về việc thành lập hai chi nhánh của Cofidec tại Nha Trang và Bạc Liêu, Nguyễn Thanh Xuân - Phó Giám đốc Cofidec đã đứng ra vận động một số cán bộ lãnh đạo của Công ty hợp tác với gia đình Xuân thành lập Công ty TNHH Thủy sản Bạc Liêu (CPTSBL).

Sau khi thành lập Công ty CPTSBL, Nguyễn Thanh Xuân đã sử dụng uy tín và pháp nhân của Công ty Cofidec là khách hàng truyền thống để ký vay 20.000.000 yên Nhật của đối tác Nhật Bản với lãi suất ưu đãi 3%/năm nhưng không hạch toán sổ sách kế toán theo qui định mà chuyển cho Công ty Cổ phần thủy sản Bạc Liêu do vợ đứng tên sử dụng, gây thiệt hại cho lợi ích của Nhà nước.

Ngoài hành vi trên, Nguyễn Thanh Xuân còn có một lọat sai phạm trong việc xây dựng nhà xưởng để lắp đặt hệ thống máy sấy thăng hoa, để phát sinh khoản công nợ khó đòi hơn 2,3 triệu USD bán tôm đông lạnh cho 3 công ty nước ngoài, lập hồ sơ giả mạo để cấn trừ công nợ 384.575 USD với Công ty Pacifi King tại Mỹ, Công ty Fuqing City Dongyi và Công ty Fuqing Chao Hui Aquatic Food (Trung Quốc).

Chi tiết xem trên báo Tiền phong số ra ngày mai 14/5.

MỚI - NÓNG