Osin giết chủ nhà lấy tiền, vàng

Osin giết chủ nhà lấy tiền, vàng
TPO - Mặc dù được chủ nhà ưu ái và coi như người thân trong gia đình, nhưng khi thấy gia chủ sơ hở, Trần Thị Vui vẫn đâm chết mẹ đẻ cô chủ để lấy đi tiền, vàng từ két sắt.
Osin giết chủ nhà lấy tiền, vàng ảnh 1
Bị cáo Trần Thị Vui trong phiên tòa

Vụ án gây xôn xao dư luận trên vừa được TAND thành phố Hà Nội xét xử vào hôm nay (29-12).

Được biết, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, cô bé mới học hết cấp hai trường làng quyết tâm lên Hà Nội lập nghiệp. Theo mối quan hệ quen biết, Trần Thị Vui (SN 1993), trú ở xã Vĩnh Khang, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa được gia đình chị Phan Thị Hoài An ở phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nhận vào làm giúp việc.

Trong quá  trình sinh sống ở đây, Vui đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của gia chủ và được gia đình chị An coi như thành viên trong nhà.

Tại phiên tòa sáng nay, vừa lau những giọt nước mắt tiếc thương người mẹ quá cố, chị An sụt sùi kể  lại: “Thấy cháu còn nhỏ, lại tỏ ra rất ngoan ngoãn, gia đình chúng tôi rất quý mến và coi Vui như con cháu trong nhà. Khi mua món gì ngon, tôi đều chia phần cho cháu như những người con khác. Kể cả khi cháu bị ốm, bị đau, chúng tôi đều mời bác sỹ riêng về chăm cho cháu nhanh lành bệnh, ấy vậy mà, không ai ngờ cháu lại quay lại sát hại mẹ tôi”.

Không còn giữ được cái vẻ lì lợm như này nào, cô “ô sin” máu lạnh chốc chốc lại nấc lên thành tiếng khi Hội đồng xét xử (HĐXX) yêu cầu cô kể lại hành vi phạm tội của mình.

Vui khai nhận, qua quan sát, bị cáo nhận thấy, không ít lần chị An để rất nhiều tiền, vàng trong két sắt nhưng không cất giữ cẩn thận. Từ đây, Vui nổi cơn tham và rắp tâm chiếm đoạt số tài sản này.

Rồi thời cơ chiếm đoạt cũng là cái đêm định mệnh đối với bà Nguyễn Thị Kim Khanh (mẹ đẻ chị An) đã đến, khi đêm 2-7-2009, lợi dụng lúc gia đình chị An đi nghỉ mát ở Sầm Sơn, ở nhà chỉ còn lại bà Khanh, Vui đã ra tay sát hại bà Khanh bằng nhiều nhát đâm khắp cơ thể.

Dù đã cố gắng làm hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra, nhưng với những chứng cứ quá rõ ràng, Vui nhanh chóng bị bắt và đưa ra xét xử.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã  hội, tước đi quyền sống của con người, cần trừng trị nghiêm minh. Tuy nhiên, do ở thời điểm phạm tội, bị cáo đang ở lứa tuổi vị thành niên (dưới 18 tuổi) nên được giảm một phần hình phạt.

18 năm tù cho hai tội Giết người và Cướp tài sản là cái giá phải trả đối với kẻ sát nhân.

MỚI - NÓNG
Tước hơn 3.400 giấy phép lái xe trong ngày 30/4
Tước hơn 3.400 giấy phép lái xe trong ngày 30/4
TPO - Chiều 30/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cho biết, trong ngày 30/4, toàn quốc xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 45 người. Lực lượng chức năng tước hơn 3.400 giấy phép lái xe các loại do vi phạm an toàn giao thông.