Vỡ nợ tiền tỷ ở khu phố nghèo

Vỡ nợ tiền tỷ ở khu phố nghèo
TP - Đêm 3, rạng sáng 4 - 3, khu phố lao động nghèo ở đường Phạm Văn Chiêu, phường 9, quận Gò Vấp, TPHCM xôn xao khi hàng trăm người dân trong khu phố tụ tập trước một ngôi nhà ba tầng, đòi chủ nhà hoàn tiền mà họ đã cho vay…
Vỡ nợ tiền tỷ ở khu phố nghèo ảnh 1
Những chủ nợ nhốn nháo trước nhà ông Bình để đòi bà Lan trả nợ. Ảnh: T.H.V

Con nợ của những khổ chủ buôn gánh bán bưng ở khu phố này tên Dương Thị Tuyết Lan - chủ căn nhà số 16/6W đường Phạm Văn Chiêu. Một số người liên tục đập cửa nhà bà Lan, người gào thét kêu trời vì đưa hết khoản tiền trên trăm triệu cho bà Lan vay để kiếm lãi suất cao.

Người ra gặp các khổ chủ không phải là con nợ có chữ ký vay tiền trong tờ giấy vay mà là chồng bà Lan, ông Trần Đình Bình.

Khó đòi được tiền vay

Trước tình hình mất an ninh trật tự trong đêm, CA phường 9 đã mời ông Bình về trụ sở. Khai với công an phường, ông Bình xác nhận, ông với bà Lan ly dị từ năm 2000, nhưng do thương vợ (!), thương đứa con gái còn nhỏ cần mẹ nên ông vẫn chấp nhận cho bà Lan về nhà mình ở tạm.

Tuy nhiên, bà Lan vẫn ngựa quen đường cũ, vay tiền các chủ nợ nhiều lần để thực hiện thầu các dự án xây dựng. Ông Bình nói, đã từng trả nợ thay cho người vợ cũ đến 5 lần.

Tiếp cận giấy tờ vay nợ, phóng viên nhận thấy, những tờ giấy chỉ ghi đơn giản về việc vay tiền, không thể hiện trách nhiệm ràng buộc dân sự rõ ràng, vì thế, nếu vụ việc được đưa ra tòa, có khả năng những khổ chủ này không thể đòi được nợ.

Một cán bộ điều tra của công an quận Gò Vấp cũng nói, đây là cái khó trong thụ lý vụ việc này.

Tính đến chiều 4 - 3, số tiền bà Lan vay nợ vượt qua con số chục tỷ đồng.

MỚI - NÓNG