Khởi tố, bắt tạm giam người nổ súng

Người quá khích tập trung trước nhà Chủ tịch xã hôm 25-5
Người quá khích tập trung trước nhà Chủ tịch xã hôm 25-5
TP - Chiều 28-5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - Truyền thông, Công an tỉnh Thanh Hóa họp báo, thông báo kết quả điều tra ban đầu về vụ “Ba người bị bắn tại Khu kinh tế Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia)” diễn ra ngày 25-5.
Người quá khích tập trung trước nhà Chủ tịch xã hôm 25-5
Người quá khích tập trung trước nhà Chủ tịch xã hôm 25-5.

Vụ việc được cơ quan điều tra bước đầu xác định như sau: Sáng 25-5-2010, có khoảng 200 người dân xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia đến khu đất mặt bằng Khu kinh tế Nghi Sơn để cản trở không cho thi công công trình Nhà máy Hóa lọc dầu Nghi Sơn.

Theo báo cáo của Nguyễn Mạnh Thư, chiến sĩ công an huyện Tĩnh Gia, khoảng 10h đến 10h30 phút, thấy tình hình phức tạp, Thư đã dùng súng ngắn bắn một phát chỉ thiên để cảnh cáo, với ý thức ngăn chặn các hành vi quá khích. Liền theo đó, có người xông vào giằng co với Thư, định cướp súng, dẫn đến có phát súng nổ thứ hai.

Phát súng oan nghiệt này làm cháu Lê Xuân Dũng (12 tuổi) tử vong, anh Lê Hữu Nam (43 tuổi) bị thương vào đầu đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, chị Lê Thị Thanh (37 tuổi) bị thương ở bàn tay.

Sự việc xảy ra đã kích động những kẻ quá khích, khiến hai đồng chí công an bị thương, một xe ô tô của cảnh sát cơ động, một xe mô tô cao tốc của cảnh sát giao thông bị hư hỏng. Ngoài ra, nhà riêng của ông Lê Trọng Hồng, Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải bị đập phá tài sản.

Trên cơ sở kết quả điều tra, ngày 27-5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật gây chết người, và các hành vi vi phạm pháp luật khác như hủy hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng.

Bước đầu, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can và bắt tạm giam bốn tháng đối với Nguyễn Mạnh Thư, về hành vi “làm chết người trong khi thi hành công vụ” theo Điều 97 BLHS. Đồng thời, cơ quan này cũng đang khẩn trương điều tra làm rõ các hành vi gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản Nhà nước, tài sản công dân để xử lý nghiêm theo pháp luật.

MỚI - NÓNG
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
TPO - Theo phản ánh của người dân, mô hình Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) tại tỉnh Bình Dương chưa phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, một số vụ tai nạn, ùn tắc song sự xuất hiện của lực lượng này tại hiện trường chậm. Về việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã phân tích một số nguyên nhân để làm rõ.