Bắt hung thủ giết bốn người

Hung thủ Ngô Công Dụng tại cơ quan điều tra lúc 0giờ 15 phút ngày 25-6
Hung thủ Ngô Công Dụng tại cơ quan điều tra lúc 0giờ 15 phút ngày 25-6
TP - Sau 23 giờ bỏ trốn, Nguyễn Công Dụng (tức Nguyễn Tiến Công) - can phạm giết liên tiếp bốn người tại khu 10 xã Bình Bộ, huyện Phù Ninh, Phú Thọ, đã bị bắt.
Hung thủ Ngô Công Dụng tại cơ quan điều tra lúc 0giờ 15 phút ngày 25-6
Hung thủ Ngô Công Dụng tại cơ quan điều tra lúc 0giờ 15 phút ngày 25-6.

Thượng tá Hà Minh Tân, Trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Phú Thọ phấn khởi thông báo tin nóng: Khi các trinh sát Công an Phú Thọ ập vào bắt giữ, Dụng đang ở trên một đồi cây hoang vắng thuộc trang trại của một người quen ở xã Tứ Yên, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc.

Thượng tá Tân cho biết thêm, quá trình dẫn giải Dụng từ Vĩnh Phúc về Phú Thọ, can phạm này không hé nửa lời trước những biện pháp lấy cung nóng của các trinh sát, và nhiều lần định tử tự.

Sáng 23-6, người dân quê Bình Bộ yên bình ven sông Lô bỗng bàng hoàng khi chứng kiến vụ án mạng khiến ba người chết tại chỗ, người thứ tư tử vong sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Như Tiền Phong đã đưa tin, bốn nạn nhân là anh Nguyễn Công Chính (47 tuổi) và vợ là chị Hán Thị Chi (45 tuổi); tiếp đến là chị Cao Thị Thơm (36 tuổi) và con trai Ngô Đức Thịnh (15 tuổi). Cả bốn người đều là hàng xóm với Dụng ở khu 10, xã Bình Bộ, Phù Ninh, Phú Thọ.

Cuộc truy tìm hung thủ

Nhận được tin báo của người dân địa phương, phòng CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Công an huyện Phù Ninh kịp thời xuống khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai các nhân chứng. Cơ quan điều tra nhanh chóng xác định nghi phạm là Nguyễn Công Dụng (tức Nguyễn Tiến Công), 45 tuổi, hàng xóm của bốn nạn nhân trên.

Vụ thảm sát sơ bộ được xác định: Đầu tiên, Dụng sang nhà anh Chính, dùng dao nhọn đâm chị Chi (vợ anh Chính), rồi đuổi anh Chính lên đến bờ đê, cắt đứt cổ anh Chính. Sau đó, Dụng sang nhà chị Thơm, đâm chị Thơm và cháu Thịnh. Sau đó, Dụng quay trở lại đốt cháy nhà anh Chính.

Sau khi gây án, Dụng vẫn cầm con dao dính máu chạy ra đường đê, gặp anh Cao Đăng Phú (SN 1961, người cùng làng) vừa đi xe máy đến. Hỏi mượn xe không được, Dụng liền cướp lấy, lên xe phóng đi.

Công an Phú Thọ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh truy nã đặc biệt đối tượng Nguyễn Công Dụng, đồng thời triển khai các mũi trinh sát phối hợp với Công an các tỉnh lân cận Lào Cai, Yên Bái, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh... nhằm phong tỏa các hướng đi của đối tượng.

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an Phú Thọ kịp đón nhận nguồn tin của quần chúng: Phát hiện thấy đối tượng có nhân dạng phù hợp với Dụng, xuất hiện tại địa bàn xã Tứ Uyên, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Các mũi trinh sát lập tức được huy động đến địa bàn nói trên. Đến 21giờ cùng ngày, đối tượng đã bị các trinh sát phòng PC45 CA tỉnh Phú Thọ tóm gọn.

Vì đâu?!

Thượng tá Hà Minh Tân tâm sự với PV, từng chỉ huy phá nhiều vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng, trong đó có vụ kẻ giết người chặt nạn nhân ra từng khúc để phi tang, nhưng đến vụ này ông Tân vẫn thấy bàng hoàng. Kẻ giết người dường như không biết ghê tay, khi chỉ trong khoảng chục phút, đã hạ sát đến bốn người.

Thượng tá Hà Minh Tân – Trưởng phòng PC 45 – Công an tỉnh Phú Thọ: Cái ác phải bị trừng trị
Thượng tá Hà Minh Tân – Trưởng phòng PC 45 – Công an tỉnh Phú Thọ:
Cái ác phải bị trừng trị.

Ông Trần Quang Ninh, Chủ tịch UBND xã Bình Bộ cho biết, hung thủ Nguyễn Công Dụng và nạn nhân Nguyễn Công Chính là anh em họ với nhau. Dụng từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản của người nước ngoài. Sau khi mãn án 7 năm tù, năm 1992, Dụ trở về quê hương làm ăn.

“Ngay sau khi xảy ra án mạng, huyện Phù Ninh đã xuống chia buồn, hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng. Chính quyền xã cũng hỗ trợ 500.000 đồng và một cỗ hậu sự cho mỗi nạn nhân. Tuy nhiên, về lâu dài, việc giải quyết hậu quả còn rất nan giải, bởi nơi ăn chốn ở và số phận của những đứa trẻ mồ côi”, ông Ninh nói.

Theo một nguồn tin, nguyên nhân dẫn đến án mạng thương tâm của mẹ con chị Thơm có thể do mâu thuẫn từ bức tường rào. Trước đó, gia đình chị Thơm thuê máy xúc về đổ đất từ trên đê xuống để lấy lối vào nhà, không may người lái máy xúc làm đổ tường khu trang trại nhà Dụng. Dụng bắt đền gia đình chị Thơm. Chị Thơm đề nghị sẽ xây lại bờ tường nhà Dụng, nhưng Dụng không đồng ý, đòi phạt 5 triệu đồng. Thấy vô lí, gia đình chị Thơm không đồng ý. Dụng không nói gì, bỏ về. Hai hôm sau, vụ án xảy ra.

Còn nguyên nhân dẫn đến án mạng đau lòng của vợ chồng anh Chính, có thể liên quan đến quan hệ tình cảm phức tạp. Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ.

MỚI - NÓNG