Thêm 2 đối tượng sa lưới

Quảng và Huân tại Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa
Quảng và Huân tại Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa
Như đã đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa vừa khám phá đường dây mua bán phụ nữ, trẻ em làm gái mại dâm do một số đối tượng ở TP Hải Phòng cầm đầu. Ngày 8-7-2010, Công an quận Đống Đa đã mở rộng vụ án, làm rõ và ra lệnh bắt khẩn cấp thêm 2 đối tượng.

>> Bài 1: Đưa người vào 'ổ quỷ'
>> Bài 2: Cất 'mẻ lưới' lớn
>> Bài 3: Lời kể đau xót của những nạn nhân

Quảng và Huân tại Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa
Quảng và Huân tại Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa.

Lê Đắc Quảng, SN 1991, trú quán tại thôn An Trì, xã Thanh Lương, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng và Nguyễn Đình Huân, SN 1989, trú quán tại thôn Bài Trượng, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) là các đối tượng vừa bị Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự vì liên quan đến đường dây mua bán người do các đối tượng Bùi Ngọc Lương, SN 1983, trú tại quận Hồng Bàng và Vũ Văn Công, SN 1984, trú tại quận Lê Chân - TP Hải Phòng cầm đầu.

Theo tài liệu của lực lượng CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Đống Đa cung cấp, Lê Đắc Quảng là đối tượng sống lang thang, không nghề nghiệp, tụ tập với nhóm đàn em của Bùi Ngọc Lương để hoạt động phạm tội.

Trong vụ lừa bán cháu Phạm Thu Trang, SN 1996, ở huyện Cát Hải, TP Hải Phòng cho chủ chứa mại dâm ở khu vực Đồ Sơn (Hải Phòng), ngày 17-6-2010, Quảng được Lương giao nhiệm vụ “áp tải” cháu Trang đến nhà Vũ Văn Công ở đường Nguyễn Văn Linh, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân, TP Hải Phòng giao “hàng”. Sau đó, Công tiếp tục bán cháu Trang cho bọn “buôn người” đưa xuống khu vực Đồ Sơn để ép làm gái bán dâm.

Nguyễn Đình Huân là đối tượng nằm trong một chuyên án Công an tỉnh Gia Lai đang thụ lý điều tra về hành vi hủy hoại tài sản. Trước đó, vào năm 2006, Huân bị Tòa án nhân dân quận Đống Đa xử phạt 8 tháng tù giam can tội trộm cắp tài sản. Mãn hạn tù, Huân tụ tập lang thang chơi bời với nhóm của Bùi Ngọc Lương. Mặc dù biết rõ Lương cùng đồng bọn dụ dỗ, lừa gạt rồi đưa cháu Trang xuống Đồ Sơn bán cho chủ chứa mại dâm, nhưng Huân cố tình che giấu, không tố giác cho cơ quan công an biết.

Tính đến thời điểm này, đã có 21 đối tượng bị Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa bắt giữ về các hành vi mua bán người (Điều 119 - BLHS), mua bán trẻ em (Điều 120 - BLHS) và không tố giác tội phạm (Điều 314 - BLHS). Các đối tượng khai nhận đã gây ra 11 vụ mua bán người, mua bán trẻ em trên nhiều địa bàn khác nhau. Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã giải cứu được 9 nạn nhân của bọn “buôn người” thoát khỏi các ổ chứa mại dâm, trong đó có cháu chưa tròn 13 tuổi và có tới 7 nạn nhân dưới 16 tuổi.

Theo Thượng tá Bùi Văn Đại - Trưởng Công an quận Đống Đa, các đối tượng trong ổ nhóm tội phạm “buôn người” đã xâm phạm vào quyền bất khả xâm phạm về thân thể, danh dự, nhân phẩm, quyền tự do của con người. Các đối tượng phạm tội còn xâm hại nghiêm trọng đến TTATXH, gây hoang mang trong nhân dân, phá vỡ hạnh phúc của nhiều gia đình. Nghiêm trọng hơn, chúng đã xâm hại đến các quyền được chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em được Hiến pháp và pháp luật quy định!

Hiện vụ án đang được Công an quận Đống đa tiếp tục mở rộng hướng điều tra, nhằm làm rõ thêm hành vi phạm tội của Bùi Ngọc Lương, Vũ Văn Công, Nguyễn Đình Huân, Lê Đắc Quảng cùng đồng bọn, để xử lý nghiêm khắc trước pháp luật.

Theo Hà Trang
An ninh Thủ đô

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.