Bắt nghi can giết nữ sinh cướp tài sản

Bắt nghi can giết nữ sinh cướp tài sản
Tối 9-7, Công an tỉnh Đồng Nai bắt khẩn cấp Nguyễn Thiên Kim, nghi can giết người cướp tài sản. Qua đấu tranh, Kim còn khai thêm một vụ giết người, giấu xác ở dưới giếng sâu.

Bắt nghi can giết nữ sinh cướp tài sản

Nghi can Nguyễn Thiên Kim đang ghi lời khai tại Cơ quan điều tra Công an Đồng Nai - H.Tuấn
Nghi can Nguyễn Thiên Kim đang ghi lời khai tại Cơ quan điều tra Công an Đồng Nai - H.Tuấn.

Giả người quen, giết chết nữ sinh

Vào sáng 7-7, tại số nhà P3, KP7, P.Thống Nhất (TP Biên Hòa) xảy ra một vụ án mạng. Nạn nhân là em T.C.K.P (SN 1994), học sinh trường THPT Ngô Quyền. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện em P. bị xiết cổ chết, sau đó hung thủ dùng dao cắt vào cổ. Trong phòng đồ đạc bị lục tung, có dấu hiệu của một vụ án giết người cướp tài sản.

Làm rõ những mối quan hệ từ gia đình nạn nhân, vào lúc 21 giờ ngày 9.7, Công an Đồng Nai bắt khẩn cấp Nguyễn Thiên Kim (SN 1985), đang sinh sống tại nhà thờ tin lành Bửu Hòa (P. Bửu Hòa, TP Biên Hòa).

Tại cơ quan điều tra, Kim khai qua giới thiệu của một bạn gái, Kim quen biết với ông Trần Châu Hoài Phương (bố của em P.). Từ mối quan hệ này, thỉnh thoảng Kim đến nhà ông Phương chơi.

Vào lúc 6 giờ sáng ngày 7-7, Kim mang ba lô, bên trong đựng 1 sợi dây điện (loại dây sử dụng bàn phím vi tính) đi xe gắn máy đến Công viên Biên Hùng (P. Trung Dũng).Kim gửi xe gắn máy, rồi đi bộ khoảng 500m lên xe ôm đi lòng vòng, sau đó thuê một chiếc khác quay lại nhà của em P..

Một cán bộ điều tra cho biết khi khám xét phòng ngủ của Kim (nằm sát cạnh giếng nước trong khuôn viên nhà thờ-PV), công an phát hiện rất nhiều phim ảnh, sách vở trinh thám, bạo lực.

Những lời khai của Kim tại cơ quan điều tra tỏ ra rất khôn lanh, chưa có gì biểu hiện của bệnh tâm thần.

Đến nơi, Kim bấm chuông và giả vờ nói bố của P. nhờ qua cài đặt phần mềm vi tính. Do biết mặt Kim nên P. không nghi ngờ gì mà dẫn Kim lên lầu.

Trong lúc em P. đang ngồi vào ghế khởi động máy vi tính, Kim lấy dây điện xiết cổ nạn nhân cho đến chết. Sau đó, Kim đi đến các phòng để lấy tài sản gồm một số nữ trang, một laptop, một máy chụp hình và 7 triệu đồng tiền mặt.

Khi quay lại lầu một, Kim dùng dao đâm vào cổ nạn nhân rồi thản nhiên gọi taxi ra về. Một lát sau, do lo chưa xóa hết dấu vết, Kim gọi taxi quay lại hiện trường xem xét một vòng rồi ra công viên Biên Hùng lấy xe về nhà.

Số tài sản cướp được, Kim đem bán ở khu vực suối Lồ Ồ (H.Dĩ An, Bình Dương) được 13,2 triệu đồng. Hiện CQĐT đã thu hồi lại tài sản.

Xác chết dưới giếng sâu

Qua đấu tranh, Kim còn khai nhận giết chết một nạn nhân khác, giấu xác trong khuôn viên một nhà thờ tin lành.

Trưa qua 10-7, hàng trăm người dân hiếu kỳ đã tụ tập trước cổng Hội thánh tin lành - Chi hội Bửu Hòa, để xem cơ quan pháp y vớt tử thi của người phụ nữ bị giết chết rồi bị vứt xác xuống giếng sâu.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, giếng nước nằm trong khuôn viên Hội thánh tin lành, sâu khoảng 10m, không còn sử dụng khoảng 6 năm nay, được đậy kín bằng bê tông, bên trên có để một vài chậu hoa.

Khi mở nắp giếng, thì mùi hôi thối của tử thi bốc lên nồng nặc, đang trong thời kỳ phân hủy. Xác nạn nhân được hung thủ giết chết, rồi dùng bao nilon màu xanh gói kín, bên ngoài quấn nhiều lớp băng keo.

Cơ quan chức năng xác nhận nạn nhân xấu số là chị Võ Thị Hồng Thạnh (SN 1984, quê Quảng Nam). Anh Bùi Văn Hữu (SN 1976), chồng của nạn nhân, cho biết:

“Hai vợ chồng tôi cưới nhau vào tháng 11-2009 và bà xã đang mang bầu 6 tháng. Sáng 16-5, vợ tôi đi nhà thờ, sau đó thì mất tích, gọi điện thoại di động thì không nghe máy. Tưởng vợ đi qua nhà bà con chơi, tôi cất công đi Hóc Môn (TP.HCM), Định Quán, Long Khánh (Đồng Nai) để hỏi thăm, nhưng vẫn không tìm tung tích.

Khi đi, vợ tôi có đeo 17 chiếc vòng cimen, 1 sợi dây chuyền, 1 nhẫn vàng và mang 1 điện thoại di động. Tôi cũng đã đến trình báo công an, nhưng vẫn không thấy vợ trở về. Không ngờ, lại bị thằng Kim giết chết”.

Với dáng vẻ bơ phờ, mục sư N.V.T (bố của Kim) cũng tỏ ra khá bất ngờ khi thấy công an đến khai quật tử thi ngay trong khuôn viên của nhà thờ. Ông T. cho biết: “Thằng Kim là đứa con ngoan hiền, học rất giỏi, nhưng vào năm 2001 khi đang học lớp 10 thì có dấu hiệu tâm thần. Sau đó, Kim thi vào đại học và học đến năm thứ 3 thì bỏ học”.

Theo lời khai của Kim tại CQĐT, vào 9 giờ 30 phút ngày 16.5, phát hiện chị Thạnh ngồi hàng ghế sau cùng với người bạn, Kim giả vờ đến nói có người điện thoại đến số bàn của nhà thờ, muốn nói chuyện riêng.

Nghe vậy, chị Thạnh theo Kim xuống phòng khách để nghe điện thoại. Đến phòng khách, Kim giả vờ nói bên kia đã cúp máy nên phải ngồi chờ. Trong khi chờ, Kim nói trong phòng có mấy cuốn sách dưỡng thai và bảo chị Thạnh vào đó xem cho biết.

Khi chị Thạnh bước vào phòng, Kim đóng cửa lại rồi dùng dây điện xiết cổ nạn nhân cho đến chết. Sau đó, khóa cửa phòng rồi lên dự lễ nhà thờ để tạo chứng cứ ngoại phạm. Đến chiều tối, Kim về phòng, dùng nylon bó xác nạn nhân, quăng xuống giếng. Tài sản cướp được tổng cộng 9 chỉ vàng, Kim đem bán tiêu xài.

Hoàng Tuấn
Theo Thanh niên

 
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.