Tám nạn nhân bị lừa gần 7 tỷ đồng

Tám nạn nhân bị lừa gần 7 tỷ đồng
TP - Ngày 14-7, Cơ quan CSĐT phía Nam (C64B)- Bộ Công an cho biết, vụ Cty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Việt Tín (Việt Tín JSC) lừa đảo tài chính qua mạng, đến nay cơ quan điều tra xác định, ông Phạm Ngọc Vân, Giám đốc Cty chiếm đoạt của 8 nạn nhân gần 10 tỷ đồng.

>> Phê chuẩn lệnh bắt giam Tổng Giám đốc Việt Tín JSC

Tháng 2-2006, Phạm Ngọc Vân (SN 1983) thành lập Việt Tín JSC với một số chức năng kinh doanh đầu tư tài chính và chi trả ngoại tệ nhưng không hoạt động. Đến tháng 8-2008, Vân cùng 3 người Việt kiều góp vốn thành lập Cty VFX Holding tại Belize (Nam Mỹ) nhưng cũng không hoạt động cùng với tài khoản rỗng ở ngân hàng HSBC.

Để triển khai lừa đảo, Vân cho khuyếch trương danh tiếng VFX như "một sàn giao dịch quốc tế trực tuyến với công nghệ hàng đầu thế giới" mà Việt Tín JSC là đối tác được ủy quyền tại châu Á với website giao dịch www.vfxholdings.com, tung nhân viên đi tiếp thị mời gọi nhà đầu tư.

Tám nạn nhân bị Vân lừa đã ký vào bản Thỏa ước giao dịch điện tử do Vân tự thảo ra nhưng phía phần đại diện của VFX Holdings, Vân không đề tên thật của mình mà lấy tên William (không có thật). Theo đó, mỗi nhà đầu tư sẽ được Vân cấp một tài khoản giao dịch trên website www.vfxholdings.com với số tiền ký quỹ mà họ phải nộp tối thiểu 2.000 USD.

Khi nạn nhân nộp tiền, họ nhận được giấy biên nhận có nội dung: Việt Tín JSC nhận tiền của khách hàng và chuyển cho VFX có tài khoản mở tải HSBC - Hồng Kông. Nhưng Vân không thực hiện cam kết mà chiếm giữ toàn bộ tiền. Ngoài ra, nhiều nạn nhân khác đến tố cáo Vân nhưng không trình được các chứng cứ nên cơ quan điều tra chỉ xác định số nạn nhân của Vân là 8 người với số tiền mà Vân chiếm đoạt là 310.000 USD và trên nửa tỷ đồng.

MỚI - NÓNG
Nắng nóng gay gắt còn tiếp diễn ở miền Bắc, miền Trung trong các tháng tớiẢnh: Như Ý
Nắng nóng gay gắt sắp tái diễn
TP - Từ nay đến hết tháng 5, miền Bắc và miền Trung có thể đón 2 đợt nắng nóng gay gắt, nhiều nơi có khả năng xuất hiện nắng nóng đặc biệt gay gắt với mức độ khốc liệt tương đương đợt nắng nóng cuối tháng 4.
Tác phẩm dự thi Vẽ bìa Quyển sách tôi yêu của em Phan Phương Linh, lớp 11K, THPT chuyên Long An
Một thoáng tranh luận về 'dâm thư' của Ocean Vương
TP - Gần đây các vị phụ huynh đã chịu khó đọc cùng con hơn. Thể hiện qua vụ bài thơ của Nguyễn Thế Hoàng Linh được đưa vào sách giáo khoa bị chê hồi tháng 10/2023. Và mới đây là "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian" bị một phụ huynh có con học trường quốc tế ở TPHCM cho là “dâm thư”.
Học sinh bậc THPT thường gặp nhiều khó khăn, áp lựcẢnh: PV
Học sinh bối rối chọn ngành nghề
TP - Học sinh THPT ở độ tuổi nhạy cảm, dễ tổn thương và gặp khó khăn khi định hướng nghề nghiệp cũng như chịu nhiều áp lực từ học tập, thi cử. Tuy nhiên, nhiều trường hợp chưa được phát hiện và hỗ trợ tư vấn, điều trị kịp thời.