Bị bắt giam vì... hiếp dâm vợ

Đám cưới ngày nào giờ là ác mộng với anh Kỳ. (Thanh Niên)
Đám cưới ngày nào giờ là ác mộng với anh Kỳ. (Thanh Niên)
Chỉ vì ham chơi, một phụ nữ trẻ đã phá tan hạnh phúc gia đình và tệ hơn, còn cùng với mẹ ruột làm đơn tố cáo người chồng đã từng đầu ấp tay gối gần chục năm trời với mình về tội... hiếp dâm vợ.

Đó là bi kịch mà anh Phạm Mạnh Kỳ (28 tuổi) trú tại thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa (Gia Lai) đang nếm trải khi phải vào trại giam, bỏ lại đứa con trai mới 9 tuổi vốn chỉ quen hơi ấm của bố.

Đám cưới ngày nào giờ là ác mộng với anh Kỳ. (Thanh Niên)
Đám cưới ngày nào giờ là ác mộng với anh Kỳ. (Thanh Niên).


Phụ nghĩa vợ chồng

Đầu năm 2002, anh Kỳ nên duyên chồng vợ với T.T.D.T (khi đó mới 16 tuổi) khi cả hai trót “ăn cơm trước kẻng”. Vốn là quan hệ xóm giềng nên cả hai gia đình cùng tổ chức bằng một lễ cưới rình rang. Tiếp đó, đôi vợ chồng trẻ và hai gia đình nội ngoại đón tin vui khi cháu trai đầu lòng ra đời, được đặt tên là P.M.Q. Nhưng rồi cái cảm xúc mới lớn đã không thể neo nổi hạnh phúc của đôi trẻ. Cô vợ mà anh Kỳ thương yêu đã trở nên hư hỏng khi nào chẳng hay.

“Khi phê chuẩn lệnh bắt tạm giam Phạm Mạnh Kỳ, chúng tôi cũng suy xét rất kỹ. Dù chung sống gần 10 năm nay, được họ hàng, bà con lối xóm chấp nhận theo phong tục tập quán nhưng hai người này chưa đăng ký kết hôn. Khi có đơn tố cáo, chúng tôi phải làm để giải quyết quyền lợi của công dân” - Ông Đặng Vũ Khúc - Viện trưởng Viện KSND huyện Krông Pa

Khoảng tháng 9-2008, với lý do buôn bán nông sản, T. đã cầm tiền của gia đình đi “làm ăn”. Nhưng ngặt nỗi, T. chẳng có biểu hiện gì của người buôn bán thật sự. Mỗi tháng chỉ tạt qua nhà vài bữa rồi đi biền biệt. Hễ có dịp ghé qua nhà là suốt ngày chỉ ôm điện thoại tán chuyện, cợt nhả. Dù vậy, anh Kỳ vẫn không hề có ý kiến gì, chỉ biết chăm chỉ làm ăn, trông con để vợ “yên tâm làm việc”.

Một thời gian sau, những suy nghĩ về tình cảm lạnh nhạt của vợ cứ quay quắt trong tâm trí anh Kỳ khi nghe những cuộc nói chuyện qua điện thoại bất bình thường của vợ. Mẹ của anh Kỳ, cụ Trần Thị Phép kể: “Sáng chủ nhật ngày 30-11-2008, vừa mới về đến nhà, T. đã đi ngay và nói với chồng là có việc quan trọng. Sinh nghi, thằng Kỳ con tôi bám theo sau”. Và rồi, Kỳ không thể tin vào mắt mình khi chứng kiến T. đang “trai gái” với một người đàn ông tại nhà khách UBND huyện Krông Pa. Đau đớn hơn, chuyện vụng trộm này xảy ra ở nơi cách tổ ấm của họ non vài trăm mét.

Tố cáo ngược

Sau vụ việc trên, T. càng bỏ nhà đi nhiều hơn, lâu lâu lại gọi về… trêu chồng: “Ông cứ ở đó mà nuôi con đi. Tôi đi theo người của tôi”; “Ở thành phố sướng như tiên, suốt ngày ngồi chơi không mà cũng có tiền…”. Bà con lối xóm biết chuyện đều động viên anh Kỳ nuôi con nên người vì biết anh là người tốt. Cháu Q. nhiều đêm khuya bừng tỉnh giấc thấy bố ngồi đốt thuốc một mình, lẳng lặng tới ôm cổ bố khóc khiến anh Kỳ lòng quặn thắt thương con.

Bà Phạm Thị Mít, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 12, thị trấn Phú Túc, xác nhận: “Đám cưới của họ diễn ra đầm ấm, tôi cũng đến dự chúc phúc. Kỳ hiền lành chất phác, chí thú làm ăn và luôn chấp hành tốt pháp luật”. Còn cháu Q. thì cứ khóc òa khi trò chuyện với chúng tôi. “Đi tù có khổ không chú? Chú gặp bố cháu trong tù nhớ nhắn là cháu nhớ bố nhiều lắm, bố mau về với con. Con muốn ở với bố thôi” - Q. nói trong nước mắt. 

Cách đây chưa lâu, gia đình của T. lựa lúc anh Kỳ đi vắng đã đến trường đón cháu Q. và cấm hẳn cháu không được về nhà bố. Anh Kỳ nhiều lần phải xuống nước với đằng ngoại vì thương con, muốn đến thăm. Ông Phạm Chí Nghĩa, bố ruột anh Kỳ bức xúc: “Cháu Q. học giỏi, lễ phép lắm. Chúng tôi đều rất thương cháu. Mẹ nó ngoại tình chứ nó thơ dại có biết gì đâu, sao người ta chẳng để nó yên?”. Trong khi đó, T. vẫn “gặp gỡ” nhiều “đối tác” dù đã bị bắt tại trận trước đó.

Hết chịu nổi cảnh sống bị đàm tiếu, tháng 11-2009, anh Kỳ gửi đơn lên TAND huyện Krông Pa xin ly hôn. Nhưng lấy lý do anh Kỳ và T. chưa đăng ký kết hôn, tòa đã không thụ lý vụ kiện.

Rồi bố mẹ của T. bất ngờ viết đơn lên công an huyện tố cáo Kỳ hãm hiếp con gái mình là T.T.D.T (!?). Họ còn cho biết, T. cũng viết đơn tố cáo chồng mình đã hành hạ thể xác vợ trong thời gian gần 10 năm chung sống. Và ngày 5-8-2010, Công an huyện Krông Pa đã ra hai quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Kỳ. Sau khi được Viện KSND huyện Krông Pa phê chuẩn, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Kỳ đã được thực thi.

Theo Hoàng Nhi
Thanh Niên

MỚI - NÓNG