Nữ sinh bị đánh hội đồng : Sở GD đề nghị công an vào cuộc

Nữ sinh bị đánh hội đồng : Sở GD đề nghị công an vào cuộc
TP - Ngay sau khi video clip quay cảnh một nữ sinh tại TP Vinh bị đánh hội đồng dã man bên ngoài hàng rào một trường THPT, ngày 15-9, Sở GD-ĐT Nghệ An có công văn đề nghị Công an TP Vinh điều tra, làm rõ.
Nữ sinh bị đánh hội đồng : Sở GD đề nghị công an vào cuộc ảnh 1

Cảnh đánh hội đồng

Ngày 15-9, một đoạn video clip có dung lượng 31 giây quay cảnh 3 học sinh THPT tại TP Vinh đánh đập dã man một nữ sinh được tung lên internet, những hình ảnh này đã gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Bên tường rào của một trường THPT, một học sinh bị túm tóc lôi ra vỉa hè, sau đó 3 học sinh khác thay nhau dẫm đạp, đá vào đầu, mặt nữ sinh này.

Những cú đánh rất mạnh khiến nạn nhân phải ngồi thụp xuống nền gạch, hai tay che mặt. Trong lúc nữ sinh này mất khả năng tự vệ, ba học sinh kia vẫn tiếp tục đấm vào đầu, đá vào mặt và lưng cô ta. Một đối tượng còn nhảy lên, dùng hai chân đạp thẳng vào đầu.

Bị đánh quá đau, nạn nhân ngã sõng soài trên vỉa hè. Màn tra tấn chỉ kết thúc khi cô gái bất tỉnh. Trước khi bỏ đi, nhóm học sinh hành hung còn bồi thêm mấy cú đá rất mạnh vào đầu và mặt nạn nhân.

Âm thanh ghi nhận được từ video clip cho thấy nhiều người có mặt tại hiện trường, chứng kiến vụ hành hung, nhưng không ai ra tay can ngăn. Duy một giọng nữ phản đối khi quan sát diễn biến vụ việc, nhưng lời can gián đã bị ba đối tượng bỏ ngoài tai.

“Tôi sốc khi xem đoạn phim này. Các nữ sinh hành hung bạn một cách dã man. Hành động đó không chỉ phản văn hóa, vô giáo dục, mà còn vi phạm pháp luật một cách trắng trợn!”, Phó GĐ Sở GD-ĐT Nghệ An Nguyễn Thị Kim Chi, phản ứng.

Làm rõ để xử lý

Ngay trong ngày 15-9, bà Nguyễn Thị Kim Chi đã ký hai công văn gửi Công an TP Vinh và các đơn vị trực thuộc (Trường THPT Hà Huy Tập, Nguyễn Trường Tộ) đề nghị làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc nữ sinh bị hành hung dã man.

Cảnh nữ sinh bị hành hung
Cảnh nữ sinh bị hành hung.

Công văn gửi Công an TP Vinh, nêu: Có khả năng nạn nhân là nữ sinh Trường THPT Hà Huy Tập, còn 3 đối tượng hành hung là học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ. Để kịp thời xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với những học sinh đã tham gia vào vụ việc trên, Sở GD-ĐT Nghệ An kính đề nghị Công an TP Vinh giúp Sở điều tra, xác minh làm rõ các học sinh thuộc trường nào, có phải hai trường THPT Hà Huy Tập và THPT Nguyễn Trường Tộ hay không; Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên.

Công văn số 1874/SGD&ĐT-VP cùng ngày Sở GD-ĐT Nghệ An gửi các trường liên quan có nội dung: Giám đốc Sở yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Hà Huy Tập, Trường THPT Nguyễn Trường Tộ thực hiện ngay các nội dung: Phối hợp cơ quan chức năng xác minh, làm rõ địa điểm xảy ra sự việc; nếu đúng là học sinh hai trường nói trên, cần nhanh chóng họp Hội đồng kỷ luật và có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với những học sinh đã tham gia vào vụ việc.

MỚI - NÓNG