'Đừng để mất bò mới làm chuồng'

GĐ Sở Tư pháp Hà Tĩnh Phan Duy Phong
GĐ Sở Tư pháp Hà Tĩnh Phan Duy Phong
TP - "Đừng để mất bò mới làm chuồng, bao nhiêu vụ quan chức vào nhà đá vì đánh bạc, bài học là ở đó chứ đâu" - Giám đốc Sở Tư pháp Hà Tĩnh Phan Duy Phong nói về vụ Phó Viện trưởng VKSND và Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TTTGPL) Quảng Bình đánh bạc mà báo Tiền Phong phản ánh.

>> Nhân vật thứ ba trên 'sới' là ai?

GĐ Sở Tư pháp Hà Tĩnh Phan Duy Phong
GĐ Sở Tư pháp Hà Tĩnh Phan Duy Phong .

Giám đốc Sở Tư pháp Hà Tĩnh cho biết, ông theo dõi rất kỹ vụ Phó Viện trưởng VKSND và Giám đốc TTTGPL Quảng Bình đánh bạc.

“Là cán bộ hằng ngày đi xử án, tuyên truyền pháp luật, trong khi đó anh lại vi phạm pháp luật. Phải xử thật nghiêm đối với những cán bộ này để lấy bài học cho người khác. Phải đưa chuyện này lên các phương tiện truyền thông cho toàn xã hội biết. Cán bộ làm thế làm sao dân họ tin”, ông Phan Duy Phong bức xúc.

“Trước đây tôi công tác ở ngành tòa án, có một vụ đánh bạc liên quan đến quan chức, họ đến tận nhà xin tôi xử kín. Ngày mở tòa, có hàng trăm người dân tụ tập đến tòa theo dõi phiên xử, hệ thống loa phát thanh phát oang oang khắp trụ sở. Đừng để mất bò mới làm chuồng, bao nhiêu vụ quan chức vào nhà đá vì đánh bạc, bài học là ở đó chứ đâu”, GĐ Sở Tư pháp Hà Tĩnh nói.

“Để xảy ra sự việc, người đứng đầu cơ quan phải chịu. Thế mà chính người đứng đầu lại vi phạm thì không còn gì để nói nữa”, ông Phong gay gắt.

MỚI - NÓNG