Tiếc thương người cán bộ đôn hậu

Tiếc thương người cán bộ đôn hậu
Trưa 21-9, thi thể bà Đặng Thu Hồng - phó bí thư quận ủy, trưởng Ban dân vận quận Phú Nhuận - được đưa từ bệnh viện về nhà tang lễ TP.HCM. Tất cả người thân, đồng nghiệp đều nghẹn ngào trước sự ra đi đột ngột của bà Hồng.

>> Vì sao Phó Bí thư Quận ủy Phú Nhuận bị sát hại?
>> TPHCM : Nữ Phó Bí thư quận ủy bị giết giữa ban ngày
>> Nhân chứng kể lại vụ sát hại lãnh đạo quận Phú Nhuận

Nhiều người đến thắp nhang vĩnh biệt bà Hồng. Ảnh: T.T.D.
Nhiều người đến thắp nhang vĩnh biệt bà Hồng. Ảnh: T.T.D (Tuổi Trẻ).
Lễ tang bà Đặng Thu Hồng - phó bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận - được tổ chức tại nhà tang lễ TP.HCM ngày 21-9. Ảnh: T.T.D (Tuổi Trẻ)
Lễ tang bà Đặng Thu Hồng - phó bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận - được tổ chức tại nhà tang lễ TP.HCM ngày 21-9. Ảnh: T.T.D (Tuổi Trẻ).

Bà Sáu Ánh, mẹ của nạn nhân bị sát hại, lụm cụm ra đón con rồi sụm xuống, khóc ngất. Cha của bà Hồng, vị cán bộ lão thành cách mạng, do tuổi cao sức yếu nên con cháu không dám cho ông ra nhà tang lễ. Những cán bộ quận Phú Nhuận ngồi kế bên mắt cũng đỏ hoe xúc động.

Ông Lê Toàn Trung, phó Ban tổ chức Quận ủy Phú Nhuận, run run nói: “Khi nghe tin chị Hồng bị sát hại, tất cả mọi người trong cơ quan đều bàng hoàng, chết lặng. Chị Hồng là một lãnh đạo luôn sống chan hòa với mọi cán bộ trong cơ quan, luôn quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ với mọi người”.

Ông Trung kể tiếp: “Trưa hôm đó, chị Hồng cùng ăn cơm với anh em trong cơ quan. Sau đó ghé nhà chị Mỹ chơi, chị Hồng đã không may bị kẻ thủ ác sát hại”.

Theo nhiều cán bộ tại Quận ủy quận Phú Nhuận, bà Hồng và bà Mỹ là hai người bạn rất thân. Họ coi nhau như chị em ruột. Trước đây hai bà từng có thời gian công tác chung tại UBND P.15.

Ngồi trong góc của nhà tang lễ, một người phụ nữ nước mắt chảy dài, tay sắp lại từng bó nhang, đèn cầy... Người phụ nữ ấy là chị Trần Kim Hà - em dâu của bà Hồng.

Chị Hà kể bà Hồng luôn lo lắng, quan tâm đến đời sống, hoàn cảnh của từng anh em trong gia đình. Là người con thứ tư trong gia đình có tám anh chị em, bà Hồng không lập gia đình mà ở vậy để lo lắng cho các em và chăm sóc bố mẹ già cũng như hết lòng với công việc tại cơ quan.

Rời nhà tang lễ, chúng tôi ghé về căn nhà 23A Trần Khắc Chân (P.15, Q.Phú Nhuận) để chia buồn cùng gia đình bà Hồng. Căn nhà nằm trong một con hẻm nhỏ, cổng khóa.

Ghé quán nước của bà Dung, người hàng xóm của bà Hồng, chúng tôi được bà kể: “Cô Hồng là người rất tình cảm với bà con lối xóm. Hễ khi nào hàng xóm có việc cần nhờ là cô Hồng giúp ngay”.

Trước ngày bị kẻ ác sát hại, bà Hồng đã ra một tiệm ảnh để rửa những tấm ảnh chụp trong kỳ đại hội Đảng bộ quận vừa qua.

Ông Tăng Minh Nhật, chủ tiệm ảnh, kể lại: “Hôm đó cô Hồng mang máy ảnh đến và nhờ tiệm rửa 100 tấm ảnh, cô nói để tặng bạn bè, người thân. Cô Hồng trong những tấm ảnh có nụ cười đôn hậu, vui cùng đồng nghiệp. Ai ngờ chưa kịp lấy ảnh cô đã ra đi...”.

Theo Đức Tuyên
Tuổi Trẻ

MỚI - NÓNG
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
TPO - Nam sinh Trường THPT chuyên Lào Cai Đặng Duy Khánh thể hiện phong độ thi đấu xuất sắc, liên tục dẫn đầu trong các phần thi và giành chiến thắng cách biệt so với ba người cùng chơi trong trận tháng đầu tiên quý III Đường lên đỉnh Olympia 24. Cùng với vòng nguyệt quế tháng, Khánh đã ghi tên vào trận thi quý III.