Cần khởi tố để điều tra vụ cháu bé sáu tuổi bị xâm hại

Mẹ con chị Tuyết đang trình bày với PV báo Tiền Phong
Mẹ con chị Tuyết đang trình bày với PV báo Tiền Phong
TP - Gần đây, một số báo đã phản ánh câu chuyện con chị Vũ Thị Tuyết, trú tại xã Hương Thủy, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh bị xâm hại tình dục. Mới đây, chị Tuyết tìm đến báo Tiền Phong tiếp tục tố cáo.
Mẹ con chị Tuyết đang trình bày với PV báo Tiền Phong
Mẹ con chị Tuyết đang trình bày với PV báo Tiền Phong.


Bé gái bị xâm hại

Chị Tuyết trình bày, chiều 27-8, chị đang thổi cơm tối thì đối tượng N.V.A. (16 tuổi, con trai ông T. cùng thôn) vào nhà, nói "Chị đánh tui đi". Chị Tuyết hỏi "Mần chi mà đánh mi?", N.V.A. nói "Em mần cháu Duyên bị chảy máu".

Chị Tuyết gọi con gái về, thấy quần cháu D. dính máu. Chị kiểm tra, thấy chỗ kín của cháu sưng tấy, dính máu. Cháu D. kể: "Anh A. đưa con lên đồi Cục Xôi, làm con bị chảy máu".

Không kịp ăn cơm tối, chị Tuyết bế thốc cháu D. vẫn mặc nguyên chiếc quần dính máu, sang nhà ông T.: "Con ông mần con tui chảy máu đây này". Ông T. nói "Mần chi có chuyện đó, để tui gọi hắn về đây, hỏi cho rõ, đừng có vu vạ như rứa".

Trận đòn vô lý

Chị Tuyết kể tiếp, được bố gọi về, N.V.A. chối biến: "Tui không mần chi cháu D". Lập tức ông T. gọi điện mời một số người thân trong gia đình đến. Họ xúm lại đánh đập chị Tuyết tàn nhẫn, với lý do "dám vu vạ cho N.V.A.".

Chị Tuyết ngất xỉu. Những người đánh chị dội nước lạnh vào người chị, thấy chị tỉnh họ đánh tiếp. Chị Tuyết quỳ xuống, van xin họ đừng đánh, nhưng trận đòn vô lý vẫn tiếp tục.

"May có hàng xóm sang can, không thì tui chết rồi", chị Tuyết kể, "Họ bắt tui đi lên bệnh viện huyện khám cho cháu D., nếu con tui không làm sao, họ tuyên bố đánh tui chết luôn".

Khám mà không chữa?

Ngay tối đó, mẹ con chị Tuyết đi xe ôm đến bệnh viện huyện Hương Khê, gia đình ông T. đi xe máy theo cùng. "Các bác sỹ thấy sự việc phức tạp, nói phải có công an họ mới khám", chị Tuyết kể, "Tui năn nỉ, các bác không khám cho con em thì hôm nay về, họ đánh em chết. Khi đó họ mới khám, nhưng không có bệnh án, chỉ kết luận miệng: Màng trinh cháu có bị rách".

Chị Tuyết kể tiếp, sau khi nghe bác sỹ kết luận, gia đình ông T. thay đổi thái độ, không hùng hổ như lúc đầu nữa.

Tuy nhiên, khi về đến nhà, gia đình ông T. lại nói” "Cái D. không bị làm sao". Họ mời công an xóm đến, lập biên bản, yêu cầu từ nay chị Tuyết không được vu vạ cho họ, "nếu còn gây mất trật tự sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm".

Công an vào cuộc

Sau hôm đó, chị Tuyết ốm liệt giường. Nhà nghèo, chồng đi Nam làm thuê, hai con đều bé (cháu D. là thứ hai). Không hiểu biết pháp luật, ít quan hệ xã hội, chị Tuyết không biết phải làm gì để bênh vực con gái và bảo vệ chính mình.

Bà mẹ chồng đến thăm, khuyên chị Tuyết phải trình báo công an. Sáng 2-9, chị Tuyết bế con đến Công an huyện Hương Khê nộp đơn tố giác, cả vật chứng là chiếc quần dính máu. Ngày 3-9, Công an huyện cho mẹ con chị đi khám tại Bệnh viện đa khoa Hương Khê. Các bác sỹ xác định cháu D. “màng trinh có vết rách cũ ở vị trí 7 giờ, hiện tại chưa lành vết thương", còn chị Tuyết “vùng mặt và toàn thân có nhiều vết bầm tím, đau nhức”.

"Tui phải nằm viện điều trị", chị Tuyết kể, "Gia đình ông T. có vào thăm, tui nhận đường sữa, nhưng tiền họ đưa thì tui không cầm".

Chưa khởi tố vụ án?

Được biết, đến nay Công an huyện Hương Khê chưa khởi tố vụ án, lý do "phía nghi can hoàn toàn phủ nhận, đang tiếp tục điều tra".

Tình trạng cháu D. hiện nay rất đáng lo ngại. Do không được chữa trị thích hợp và kịp thời, cháu bị sốt. Chị Tuyết đưa cháu ra Hà Nội, khám tại Bệnh viện Phụ sản, bác sỹ xác định "AH có khí hư đục, viêm do nấm", và đã kê đơn thuốc cho cháu.

Rõ ràng đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đã có những đối tượng xâm hại danh dự, nhân phẩm, sức khỏe của cả mẹ và con chị Tuyết. Dư luận xã hội mong muốn Công an huyện Hương Khê và Công an tỉnh Hà Tĩnh cần khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ thủ phạm, xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

"Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hương Khê xác định cháu D. bị rách màng trinh, vết thương chưa lành, có thể khẳng định đã có hành vi xâm hại đối với cháu D., việc khởi tố vụ án để điều tra là rất cần thiết. Theo lời kể của cháu D. với mẹ cháu, rất có thể cháu đã bị hiếp dâm. Trường hợp này, người có hành vi phạm tội sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự ở tội danh có khung hình phạt cao nhất đến tử hình, theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, thẩm quyền điều tra vụ án thuộc về Công an tỉnh Hà Tĩnh. " - Luật sư Phạm Hải Bình (Đoàn Luật sư TP Hà Nội)

MỚI - NÓNG
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
TPO - Nam sinh Trường THPT chuyên Lào Cai Đặng Duy Khánh thể hiện phong độ thi đấu xuất sắc, liên tục dẫn đầu trong các phần thi và giành chiến thắng cách biệt so với ba người cùng chơi trong trận tháng đầu tiên quý III Đường lên đỉnh Olympia 24. Cùng với vòng nguyệt quế tháng, Khánh đã ghi tên vào trận thi quý III.