Ông Sỹ bị đề nghị án chung thân

Bị cáo Sỹ trước tòa. Ảnh: Hữu Vinh
Bị cáo Sỹ trước tòa. Ảnh: Hữu Vinh
TP - Ngày 16-10, sau khi kết thúc phần tranh luận tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án ông Huỳnh Ngọc Sỹ bị cáo buộc tội “Nhận hối lộ”, công tố viên đã đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo này mức án chung thân.

>> Ông Huỳnh Ngọc Sỹ phủ nhận 'đút túi' tiền tỉ

Bị cáo Sỹ trước tòa. Ảnh: Hữu Vinh
Bị cáo Sỹ trước tòa. Ảnh: Hữu Vinh.

Theo đại diện Viện KSND TPHCM, từ những lời khai của ông Sỹ tại phiên tòa cũng như chứng cứ trong hồ sơ, đủ cơ sở để kết luận bị cáo đã nhận hối lộ 262.000 USD từ các quan chức PCI (Nhật). Bản luận tội của phía Viện cho thấy, ông Sỹ là người có chức vụ quyền hạn cao nhất tại Ban quản lý dự án đại lộ Đông Tây, đã được các quan chức PCI nhắm đến để đưa hối lộ với mục đích PCI thắng các gói thầu của dự án này.

Cũng theo đại diện của Viện, chính vì những lần chung chi mà phía PCI đã nhận được nhiều lợi ích như: mức lương cao hơn lương chuyên gia nước ngoài lên gần 7 tỷ đồng trong khi lương của chuyên gia trong nước giảm xuống 2,4 tỷ đồng so với dự toán đã được duyệt; được duyệt thanh toán tạm ứng trong khi chưa có hồ sơ bảo lãnh của ngân hàng.

Lời khai của ông Takasu Kunio (giám đốc điều hành PCI) và ông Sakano Tsuneo phù hợp nhau về hoàn cảnh, địa điểm giao tiền, phù hợp với các chứng cứ khác. Hơn nữa, các chứng cứ có trong hồ sơ, thẩm vấn tại phiên tòa được công tố viên cho là một chuỗi chứng cứ rất logic, có giá trị chứng minh việc nhận hối lộ 262.000 USD của bị cáo.

Lẽ ra, phải áp dụng hình phạt có mức án cao nhất của khung hình phạt (tử hình) nhưng vì bị cáo có một số tình tiết giảm nhẹ, bản thân có đóng góp, tham gia cách mạng nên phía Viện cho rằng mức án tù chung thân là phù hợp. Dự kiến, sáng 18-10, tòa tuyên án.

MỚI - NÓNG
Đóng tiền chênh mới mua được NƠXH, công an vào cuộc huy động vốn dự án đối ứng BT
Đóng tiền chênh mới mua được NƠXH, công an vào cuộc huy động vốn dự án đối ứng BT
TPO - Khu đô thị Thanh Hà bán đất không có trong quy hoạch, khách hàng 'tá hỏa'; Bắc Giang: Đóng tiền chênh mới mua được NƠXH?; Công an Hà Nội tiếp nhận đơn tố giác vụ huy động vốn dự án KĐT mới mở rộng Đại Kim - Định Công; Sắp tới sổ đỏ, sổ hồng mới có mã QR;... là những thông tin về bất động sản đáng chú ý tuần qua.