Nguyễn Đức Nghĩa gửi đơn xin ân xá

Nguyễn Đức Nghĩa gửi đơn xin ân xá
Theo thông tin mới nhất, Nguyễn Đức Nghĩa đã viết đơn gửi Chủ tịch nước xin ân xá, tha tội tử hình. Nguồn tin cho biết, ngày 13 - 11 (tức hai ngày sau khi tòa phúc thẩm y án tử hình với Nguyễn Đức Nghĩa), phạm nhân này quyết định viết “đơn xin ân xá”.

> Y án tử hình Nguyễn Đức Nghĩa 

Theo thông tin mới nhất, Nguyễn Đức Nghĩa đã viết đơn gửi Chủ tịch nước xin ân xá, tha tội tử hình. Nguồn tin cho biết, ngày 13 - 11 (tức hai ngày sau khi tòa phúc thẩm y án tử hình với Nguyễn Đức Nghĩa), phạm nhân này quyết định viết “đơn xin ân xá”.

Nghĩa khóc tại tòa phúc thẩm khi biết tin bố mất
Nghĩa khóc tại tòa phúc thẩm khi biết tin bố mất.

Được biết, vào chiều nay, 15 - 11, lá đơn của Nghĩa đã được Trại giam số 1 phê duyệt và gửi lên Chủ tịch nước.

Theo các các bộ quản giáo của Trại giam số 1, sau khi trở về từ tòa án, Nghĩa bước vào buồng biệt giam với dáng vẻ mệt mỏi. Nghĩa ăn cơm trưa vào lúc một giờ chiều, vừa ăn, vừa khóc lặng lẽ.

Trước đó, ngày 11 - 11, TAND Tối cao mở phiên phúc thẩm xem xét kháng cáo của Nguyễn Đức Nghĩa - sát thủ giết người yêu cũ, chặt đầu, phi tang xác nạn nhân gây rúng động dư luận.

Xét hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, HĐXX phiên phúc thẩm đã bác toàn bộ đơn kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Đức Nghĩa tử hình về tội giết người.

Khi được tòa cho nói lời cuối cùng, Nghĩa nói: "Tôi xin lỗi gia đình chú Ba vì đã gây ra nỗi đau quá lớn! Tôi cũng xin lỗi gia đình vì đã gây hậu quả rất nghiêm trọng. Khi biết được tin bố mất, tôi khát khao được sống, được quay lại với gia đình, xã hội, được thắp cho bố một nén hương tạ lỗi. Tôi mong HĐXX và gia đình chú Ba khoan hồng, cho tôi một cơ hội được sống".

 Luật pháp quy định, mỗi tử tù được quyền viết đơn gửi lên Chủ tịch nước, xin sự ân xá, tha tội chết. Với bất cứ tử tù nào, cũng đuợc một lần chờ đợi chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước.
 

Theo Thùy Chi
Gia Đình & Xã Hội

MỚI - NÓNG
Nắng nóng gay gắt còn tiếp diễn ở miền Bắc, miền Trung trong các tháng tớiẢnh: Như Ý
Nắng nóng gay gắt sắp tái diễn
TP - Từ nay đến hết tháng 5, miền Bắc và miền Trung có thể đón 2 đợt nắng nóng gay gắt, nhiều nơi có khả năng xuất hiện nắng nóng đặc biệt gay gắt với mức độ khốc liệt tương đương đợt nắng nóng cuối tháng 4.
Tác phẩm dự thi Vẽ bìa Quyển sách tôi yêu của em Phan Phương Linh, lớp 11K, THPT chuyên Long An
Một thoáng tranh luận về 'dâm thư' của Ocean Vương
TP - Gần đây các vị phụ huynh đã chịu khó đọc cùng con hơn. Thể hiện qua vụ bài thơ của Nguyễn Thế Hoàng Linh được đưa vào sách giáo khoa bị chê hồi tháng 10/2023. Và mới đây là "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian" bị một phụ huynh có con học trường quốc tế ở TPHCM cho là “dâm thư”.
Học sinh bậc THPT thường gặp nhiều khó khăn, áp lựcẢnh: PV
Học sinh bối rối chọn ngành nghề
TP - Học sinh THPT ở độ tuổi nhạy cảm, dễ tổn thương và gặp khó khăn khi định hướng nghề nghiệp cũng như chịu nhiều áp lực từ học tập, thi cử. Tuy nhiên, nhiều trường hợp chưa được phát hiện và hỗ trợ tư vấn, điều trị kịp thời.