Phó trưởng Phòng Hậu cần cố ý làm trái

Phó trưởng Phòng Hậu cần cố ý làm trái
TP - Chiều 26-11, tại trụ sở Công an Quảng Trị, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Trị đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh về việc khiếu nại kỷ luật Đảng của đảng viên Dương Thị Anh Tài - nguyên kế toán trưởng, Phó trưởng Phòng Hậu cần Công an tỉnh.

Năm 2009, sau khi Tiền Phong phản ánh trên nhiều số báo về việc Phòng Hậu cần Công an Quảng Trị trang bị gậy cao su rởm cho lực lượng công an viên xã, phường, thị trấn, Đảng ủy và Ban giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đã thi hành kỷ luật khiển trách, cho thôi giữ chức đối với sĩ quan Dương Thị Anh Tài. Sau đó, bà Tài khiếu nại lên UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị.

Cuối tháng 10-2010, UBKT Tỉnh ủy đã kết thúc giải quyết đơn của bà Tài. Theo kết luận của các cơ quan chức năng, thông tin về việc việc trang bị gậy cao su rởm mà báo chí đã phản ánh là có thật, việc này ảnh hưởng nghiêm trọng uy tín của ngành Công an.

Kết quả kiểm tra cho thấy bà Tài có nhiều việc làm sai phạm: E16 Bộ Công an không phải là đơn vị chức năng sản xuất và cung cấp gậy cao su của Bộ Công an mà là E 17, song bà Tài đã khảo sát giá, hợp đồng với đơn vị này để mua; bà Tài đã tự mình đi mua hàng hoá là vi phạm quy định Nghiêm cấm người làm công tác quản lý tham gia trực tiếp mua bán, giao nhận hàng hoá (Điều 14, Luật Kế toán); lập chứng từ thanh lý hợp đồng, phiếu nhận hàng khi chưa có hàng là vi phạm các quy định của luật pháp.

Đảng ủy Công an tỉnh Quảng Trị nhận định, từ khi bị kỷ luật, sĩ quan này không chịu thừa nhận khuyết điểm do mình gây ra, không nhận thức được sai phạm của bản thân, có những lời nói, hành động vi phạm tư cách người đảng viên.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG