Khi trí thức giăng bẫy và sập bẫy tình

Nữ quái Lương Thị Thanh tại Cơ quan Công an.
Nữ quái Lương Thị Thanh tại Cơ quan Công an.
Theo đơn tố cáo của nữ sinh T.H. (học sinh Trường THPT Bến Tre, Phúc Yên) gửi cho Công an thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) thì thời gian gần đây, H. liên tục bị ông Nguyễn Văn Huân hiện là Hiệu phó Trường THPT Bến Tre gạ tình. H. phẫn uất đến nỗi phải uống thuốc ngủ tự tử.
Nguyễn Thu Hương.
Nguyễn Thu Hương.

1. Ít ngày nay, dư luận nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và cả nước nói chung xôn xao trước vụ việc "nữ sinh tố thầy hiệu phó tống tình" xảy ra tại Trường THPT Bến Tre, thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc).

Theo đơn tố cáo của nữ sinh T.H. (học sinh Trường THPT Bến Tre, Phúc Yên) gửi cho Công an thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) thì thời gian gần đây, H. liên tục bị ông Nguyễn Văn Huân hiện là Hiệu phó Trường THPT Bến Tre gạ tình. H. phẫn uất đến nỗi phải uống thuốc ngủ tự tử.

Cụ thể ngày 19/11/2010, H. xin phép gia đình đi thăm thầy cô giáo. Đến khoảng 22h vẫn chưa thấy H. về nhà gia đình rất lo lắng nên đã phải đi hỏi thăm khắp nơi. Một nguồn thông tin cho biết H. đã đi cùng thầy Huân đến quán cà phê - karaoke Thu ở phường Trưng Trắc. Gia đình đã gọi điện cho H., nhưng nữ sinh này không nghe máy. Người nhà của H. đến quán tìm thì thấy thầy Huân trong tình trạng say mềm, từ quán đi ra, theo sau là H. đầu tóc bơ phờ và người bạn của H. tên là Bình.

Sáng hôm sau H. xin phép đi dự mít tinh Ngày Nhà giáo Việt Nam ở trường. Đến trưa không thấy con gái về nhà, gia đình H. đi tìm thì phát hiện H. nằm bất tỉnh ở một gốc cây vắng người qua lại. Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định H. đã uống thuốc ngủ tự tử. Nữ sinh này được rửa ruột, cứu sống. Theo đơn tố cáo, tối ngày 19/11, thầy Huân đã có nhiều hành động không đúng mực như ép H. phải uống bia, gọi điện thoại "nói xấu" H. với gia đình...

Còn theo một số người thân trong gia đình H. thì khoảng một năm nay, thầy Huân liên tục có những việc làm trái luân thường đạo lý với học trò. Thầy Huân nhiều lần gọi H. lên phòng mình để pha trà, dọn dẹp rồi... ôm H. Lần khác, khi H. đang trong kỳ tập quân sự, thầy Huân đã gọi cho H. và dặn "đợi ở cổng trường". Sau đó thầy bảo H. lên xe rồi đưa vào một nhà nghỉ...

Về phía thầy Huân, trong bản tường trình gửi cho Ban giám hiệu Trường THPT Bến Tre, thầy Huân khẳng định mối quan hệ giữa thầy giáo này và nữ sinh H. "chỉ là quan hệ thầy trò bình thường". Thầy Huân cũng cho biết thầy bị dọa đánh, bắt phải nhận đã quan hệ với em H.: "Tôi không thừa nhận thì bị một thanh niên ngồi cạnh tên là Dũng đá vào ngực và bắt tôi phải viết (...). Lúc đó tôi rất lo sợ cho tính mạng của mình nên đã phải viết để được an toàn".

Trước sự việc này, hiện dư luận đang có hai luồng ý kiến trái chiều. Một số người ngả về phía em H. và gia đình, lên án những hành vi sai trái của thầy Huân. Song cũng có ý kiến rằng, H. cũng thích thầy Huân, hàng tuần H. cũng hay rủ bạn xuống phòng thầy chơi (!?); không loại trừ thầy Huân bị... lừa tình.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Trần Minh Dũng, Phó trưởng Công an thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) khẳng định. Cơ quan Công an đã nhận được đơn tố cáo của nữ sinh T.H. về việc bị thầy Huân, Phó hiệu trưởng Trường THPT Bến Tre "gạ tình". Đồng thời, Cơ quan điều tra cũng nhận được đơn của thầy Nguyễn Văn Huân tố cáo về việc bị gia đình em H. dọa đánh, bắt phải nhận đã "quan hệ" với em H. Sau khi báo cáo với lãnh đạo Công an tỉnh, Công an thị xã đã giao cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội xác minh, làm rõ. Cho tới thời điểm này, công tác điều tra vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Nữ quái Lương Thị Thanh tại Cơ quan Công an.
Nữ quái Lương Thị Thanh tại Cơ quan Công an.

2. Trước đó, ngày 21/11/2010, Lực lượng Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cũng đã làm rõ một nữ quái chuyên lừa tình qua mạng. Nạn nhân của cô ta hầu như đều là những người có học vấn cao. Bằng việc mò lên diễn đàn truongxua... - một diễn đàn có khá đông thành viên truy cập rồi giả danh là thượng sĩ cảnh sát, cô ta làm quen rồi tha hồ thực hiện các phi vụ lừa đảo.

Một số thành viên của diễn đàn này thì sau khi chat (tán gẫu) họ đều nảy sinh thiện cảm với “nữ cảnh sát” bởi lối nói chuyện khá duyên dáng, dễ thương. Ngoài ra, “nữ công an” còn "bật mí" rằng, cô ta đang công tác tại một đơn vị "trọng điểm" của Lực lượng Công an. Bằng mối quan hệ của mình, “nữ cảnh sát” này có thể xin việc hoặc chạy việc được cho các học viên trong và ngoài ngành.

Tuy nhiên, sau khi sa lưới pháp luật nữ quái này khai là Lương Thị Thanh, năm nay chưa tròn 17 tuổi. Với tuổi đời như thế song Thanh đã có một vẻ ngoài khá già dặn. Những thủ đoạn, kế hoạch lừa đảo của Thanh phải nói là thuộc hàng quái chiêu, khiến cho không chỉ người thường mà ngay cả một số học viên trường cảnh sát cũng bị rơi trúng lưới nhện.

Thanh khai, đầu năm 2010 trong một lần lang thang trên mạng Internet, cô thượng sĩ rởm này lọ mọ vào website truongxua... để hy vọng tìm lại những người bạn cũ. Run rủi thế nào, Thanh vào topic (chủ đề) của các trường, học viện an ninh nhân dân, cảnh sát nhân dân. Thế rồi Thanh chat chit, làm quen với một người tên là Thịnh, học viên của một trường cảnh sát có trụ sở tại Thanh Xuân, Hà Nội.

Khi đã lấy được lòng tin của người thanh niên này rồi, Thanh mới nhờ Thịnh mượn cho một bộ quần áo cảnh sát, chụp hình rồi đưa lên mạng Internet.

Từ đó, Thanh đã làm quen với một thanh niên là học viên của một trường sĩ quan tại Bắc Ninh. Thanh giới thiệu với người này là đang công tác tại một tổng cục của Bộ Công an. Với cái mác là cán bộ cảnh sát, cộng với khuôn mặt ưa nhìn, cách nói chuyện khéo léo, Thanh đã nhanh chóng khiến cho cậu thanh niên kia "chết đứ đừ". Mặc dù chả biết gia cảnh, nhà cửa Thanh thế nào, song cậu thanh niên này đã rủ Thanh về "ra mắt" gia đình tại Bắc Ninh. Thanh cũng nhanh chóng chiếm được tình cảm của bố mẹ cậu thanh niên. Họ đã cho cô ta mượn xe máy dùng làm phương tiện đi làm, đến giờ vẫn chưa thấy Thanh trả lại.

Lần khác, Thanh bịa với một người thanh niên mà cô ta "yêu" qua mạng là phải đi công tác. Sau khi đi chơi với nhau, người thanh niên trên đã đưa Thanh về nhà một người sếp của mình và giới thiệu là người yêu. Thấy cô gái cởi mở dễ gần, vợ sếp đã mời cô gái ở lại chơi vài ngày. Không ngờ Thanh quan sát thấy chủ nhà đi chợ thường lấy tiền trong tủ và có lộ ra chỗ để đồ trang sức nên thừa cơ cuỗm luôn 4 chỉ vàng, 1 nhẫn vàng tây 2 chỉ rồi tẩu thoát.

Đến ngày 21/11/2010, Thanh chưa kịp giở chiêu bài lừa tình, lừa tiền với hai học viên của trường cảnh sát tại một quán cà phê trên đường Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân, Hà Nội) thì bị lực lượng Công an quận Đống Đa mời về làm việc.

Chiếc xe SH 150i, điện thoại Nokia 8800 Gold là những thứ mà Nguyễn Thu Hương lừa được từ giảng viên H.
Chiếc xe SH 150i, điện thoại Nokia 8800 Gold là những thứ
mà Nguyễn Thu Hương lừa được từ giảng viên H..

3. Nếu như một số thành viên của diễn đàn truongxua... bị nữ quái Lương Thị Thanh giả danh để lừa đảo thì cũng mới đây một giảng viên Trường đại học K ở Hà Nội còn bị một "kiều nữ" dùng mỹ nhân kế để "thăn" được tới hơn 600 triệu đồng.

Kỳ khôi hơn, giảng viên Nguyễn Văn H., trú ở Minh Khai (Hà Nội) mặc dầu chưa một lần gặp mặt, song vẫn đem lòng yêu cô gái tên Nguyễn Thu Hương (trú ở phường Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Anh H. đã cung phụng cho Hương hàng tá các loại quà tặng, tiền... mà không biết rằng đó chỉ là trò lừa đảo của cô học trò ma mãnh.

Hương biết gia đình anh H. khá giả, lại rất dễ tin người nên tính kế "chăn". Dịp may đã tới, khi thầy H. mê mẩn một cô bạn của Hương tên là Linh. Khi Linh ra nước ngoài du học, Hương đã xin lại nickname của cô bạn. Thế rồi Hương lần mò vào blog của Linh, tìm một số bức ảnh của cô bạn để lập một tài khoản trên mạng xã hội Facebook. Xong xuôi, Hương xin được kết bạn với thầy H.

Kế hoạch của Hương thành công ngoài sức tưởng tượng. Cứ nghĩ Hương là Linh, nên anh H. rất vui khi được gặp gỡ, trò chuyện với "người tình trong mộng" trên mạng Internet. Bằng lối nói chuyện có duyên, đưa đẩy... Hương đã làm cho thầy giáo của mình chết mê chết mệt. Ngày nào Hương cũng nhắn tin trên mạng cùng những lời chúc ăn ngon, ngủ tốt và những lời săn đón, yêu thương khiến cho anh H không tài nào thoát khỏi lưới tình cô ta giăng sẵn.

Khi thấy cá đã cắn câu, Hương bắt đầu kế hoạch đào mỏ của mình. Đầu tiên Hương "đóng" cho mình một cái mác cũng hoành tráng như ai. Nào là con nhà gia giáo, gia đình có truyền thống làm lãnh đạo, bố mẹ đang làm ở Bộ Ngoại giao... nên vấn đề kinh tế thì... khỏi phải nghĩ.

Sau một thời gian nói chuyện thấy tâm đầu ý hợp, anh H. đề nghị được gặp mặt Hương. Tuy nhiên Hương từ chối với lý do mình mới chia tay với người yêu nên không còn tin tưởng với nam giới nữa, nếu anh H. có tình cảm thì cứ để phát triển bình thường, bao giờ Hương cảm thấy sẵn sàng thì sẽ gặp. Điều này càng khiến anh H. tin vào điều Hương nói.

Khi anh H. khẩn khoản xin được gặp mặt, thì Hương bảo đang đi... du học bên Pháp. Một thời gian sau, Hương tỉ tê rằng đang mở phòng tranh ở Singapore nhưng không muốn xin tiền bố mẹ vì muốn chứng tỏ khả năng của bản thân. Thế rồi Hương "nhờ" anh H. gửi cho 2 chiếc điện thoại Nokia 8800 Gold để làm quà biếu các quan chức và 3.000USD để mở phòng tranh.

Theo Minh Tiến
Công an nhân dân

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG