Chi cục Hải quan Tân Cảng bị kiện

Chi cục Hải quan Tân Cảng bị kiện
TP - Ngày 23-12, TAND quận Bình Thạnh tiếp nhận đơn khởi kiện của Cty cổ phần máy quay phim Phước (đường Huỳnh Thúc kháng, phường Bến Nghé, quận 1) với yêu cầu buộc Chi cục Hải quan Cửa khẩu Tân Cảng (thuộc Cục Hải quan TPHCM) thu hồi và hủy bỏ hai quyết định hành chính và trả lại hơn 140 triệu đồng thu sai.

Nguyên đơn cho biết, tháng 11 vừa qua, họ nhập từ Nhật về hai lô hàng gồm: chân camera, 3 nhánh bánh xe và các bộ phận khác của chân camera. Phía Cty Phước đã mở tờ khai như khai báo những lô hàng tương tự đã nhập từ năm 2005 đến bây giờ là bộ phận chuyên dùng cho camera kỹ thuật số hoặc máy ghi video camera.

Theo Biểu thuế xuất nhập khẩu của Bộ Tài chính, hai nội dung khai báo nói trên được áp cùng một mã thuế với mức thuế suất nhập khẩu ưu đãi (0%). Nhưng ngày 13-9-2010, Đội Thủ tục hàng hoá xuất nhập khẩu của Chi cục đã lập biên bản chủ 2 lô hàng vì có sự khác biệt về mã hàng và áp mức thuế 15%. Cty Phước buộc phải nộp trên 140 triệu đồng tiền thuế.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.