Cách chức Trưởng Công an TP Biên Hòa vì liên quan tội phạm

Cách chức Trưởng Công an TP Biên Hòa vì liên quan tội phạm
TP - Ngày 28-12, Công an Đồng Nai cho biết, Ban giám đốc Công an tỉnh đã thống nhất đề nghị kỷ luật cách chức Trưởng Công an TP Biên Hòa đối với thượng tá Nguyễn Thành Long, do sai phạm trong công tác.

> Cách chức Trưởng công an TP Biên Hòa

Ngày 16-12, thượng tá Long đã được tạm điều chuyển về công tác tại Văn phòng Công an tỉnh để kiểm điểm, làm rõ những sai phạm liên quan đến hoạt động của 2 băng nhóm tội phạm hoạt động trên địa bàn TP Biên Hòa, do Phạm Duy Hưng (tức Hưng vườn điều, SN 1967) và Nguyễn Văn Long (tức Long Thanh, SN 1979) cầm đầu.

Hưng vườn điều và Long Thanh cầm đầu 2 băng nhóm hoạt động mang tính chất xã hội đen như bảo kê nhà hàng, vũ trường, tổ chức cờ bạc, đòi nợ thuê, tàng trữ vũ khí trái phép. Ngày 19-4, Long Thanh bị Phòng CSĐT tội phạm về TTXH bắt khẩn cấp.

Tiếp đến, ngày 20-4, cơ quan điều tra bắt khẩn cấp Phạm Duy Hưng, sau đó bắt tiếp 2 đàn em đắc lực của Long Thanh là Phạm Thanh Huy (SN 1978) và Phan Kim Châu (tức Châu cao, SN 1974). Công an Đồng Nai cũng đã điều tra lại 14 vụ án do 2 băng nhóm này gây ra trên địa bàn TP Biên Hòa.

Công an Đồng Nai xác định, mối quan hệ của thượng tá Long với Long Thanh là trên mức tình cảm. Trong số 14 vụ án có dấu hiệu lọt sót tội phạm, có 3 vụ Long Thanh gặp thượng tá Long để can thiệp. Thượng tá Long cũng đã can thiệp chỉ đạo không khởi tố vụ án cháu ruột của mình đánh người, gây thương tích 34%.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.