Bắt được hung thủ vụ xác chết không đầu

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án
TP - Chiều qua (9-1), trao đổi với PV Tiền Phong, Đại tá Dương Tự Trọng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra, CATP Hải Phòng cho biết, đã bắt được Nguyễn Dũng Giang (31 tuổi, ở phường Thành Tô, quận Hải An, Hải Phòng) - hung thủ vụ giết một phụ nữ bằng búa.

>> Phát hiện hai cánh tay của xác chết tại Hải Phòng

Tên Giang
Tên Giang.

Hơn 13 giờ ngày 7-1, khi nhận được thông tin một công nhân môi trường đô thị phát hiện tại bãi đất trống cỏ mọc lúp xúp ở gần chợ Đầm Triều (thuộc phường Quán Trữ, quận Kiến An, Hải Phòng) có một xác chết phụ nữ thiếu phần đầu (Tiền Phong đã phản ánh). Đại tá Trọng xuống ngay hiện trường chỉ huy khoanh vùng truy tìm hung thủ. Bằng linh cảm hàng chục năm làm án, ông Trọng ra lệnh tạm giữ ngay Nguyễn Dũng Giang sau ít giờ nghiên cứu hiện trường vụ án.

“Qua nghiên cứu thi thể và móng chân..., chúng tôi xác định người phụ nữ này khoảng 40 tuổi, và mới chết được gần hai ngày. Thi thể sạch vết máu chứng tỏ nạn nhân bị giết trong nhà với đầy đủ điều kiện như nước, khăn lau... và ở ngay khu vực gần nơi giấu xác. Hung thủ phải nắm rất rõ địa hình thì mới biết khu đất để trống giữa mấy ngôi nhà này...

Sau ít giờ kiên trì, lật từng bụi cỏ, mò từng cống rãnh, ao hồ, sông... để tìm kiếm, chúng tôi đã phát hiện phần thi thể còn lại của nạn nhân cũng như quần áo của nạn nhân được giấu kĩ. Khi có vân tay, chúng tôi xác định được nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thu Hằng (38 tuổi, ở Chợ Hàng, quận Lê Chân, Hải Phòng).

Con trai nạn nhân cho biết, trong máy ĐTDĐ chị Hằng để quên ở nhà có tin nhắn từ máy ĐTDĐ của Giang có nội dung “mẹ đi Lạng Sơn mấy ngày, con cứ ở nhà...”. Cùng với nhiều chứng cứ mà công an Hải Phòng xác minh được trong thời gian ngắn, hung thủ đã phải cúi đầu nhận tội, Đại tá Trọng nói.

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án.

Tại cơ quan CA, tên Giang khai nhận: Mới quen biết chị Hằng được gần hai tháng và thấy chị Hằng có tài sản mà Giang lại đang túng quẫn do bị vợ bỏ nên hắn quyết định giết người, cướp nhẫn vàng, xe máy rồi tìm cách phi tang. 21 giờ, ngày 5-1, tên Giang gọi điện cho chị Hằng nói là sang Kiến An để trả nợ số tiền đã vay chị Hằng trước đó.

Ngay sau khi chị Hằng vào nhà (Giang thuê ở 676 đường Trường Chinh, phường Quán Trữ), trong lúc trò chuyện, lừa lúc chị Hằng không để ý, Giang ra tay sát hại nạn nhân bằng nhiều phát búa vào đầu. Nhằm phi tang, hung thủ dùng dao phân thi thể thành nhiều phần rồi vứt mỗi thứ một nơi. Sau khi lấy của nạn nhân hai chiếc nhẫn, tiền, tên Giang đem chiếc xe máy Honda Wave RS màu đỏ đen, biển số 16L9 - 2964 cướp được gửi ở gầm cầu Niệm.

Lam Khê




Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
TPO - Hoa hậu Ngọc Hân vừa nhận tin trúng tuyển với số điểm 14, xếp thứ 5 trong số các học viên của chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam.