Sinh viên cướp xe máy biển ngoại tỉnh

Sinh viên cướp xe máy biển ngoại tỉnh
TPO - Với thủ đoạn nhằm vào những người đi xe máy biển số ngoại tỉnh rồi vờ vu cho việc gì đó để đưa nạn nhân ra chỗ vắng mới xuống tay đánh cướp tài sản nhóm thanh niên gồm hai người đang ngồi trên ghế nhà trường đã thành công trong nhiều vụ cướp xe máy.
Đỗ Đức Toản, Đỗ Bảo Anh và Nguyễn Quang Hào
Đỗ Đức Toản, Đỗ Bảo Anh và Nguyễn Quang Hào.

Phòng Cảnh sát Điều tra Hình sự, công an Hải Phòng vừa triệt phá ổ nhóm chuyên cướp xe máy có biển số ngoại tỉnh bắt ba đối tượng. Bọn chúng gồm Đỗ Đức Toản (21 tuổi, ở Hải Phòng), Đỗ Bảo Anh (20 tuổi, ở Hải Phòng) và Nguyễn Quang Hào (25 tuổi, ở Phú Thọ). Bảo Anh và Quang Hào là sinh viên trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Hải Phòng.

Thủ đoạn của bọn cướp này là nhằm vào những người đi xe máy biển số ngoại tỉnh rồi vờ vu cho việc gì đó để đưa nạn nhân ra chỗ vắng mới xuống tay đánh cướp tài sản. Nhiều người dân đi đường không biết tưởng đám thanh niên cãi cọ nhau vì mâu thuẫn.

Trước đó, tối 25-12-2010, anh Nguyễn Huy Q. (sinh viên trường ĐH Hải Phòng) đang đi xe máy biển số 17N7-4505 từ cầu Niệm về đường Nguyễn Văn Linh (Hải Phòng) bất ngờ bị hai thanh niên đi xe máy ép vào lề đường. Khi dừng xe, anh Q. bị bọn này lớn tiếng vu cho là cướp người yêu của chúng rồi yêu cầu đi theo chúng gặp người yêu để làm rõ. Vừa lớn tiếng quát nạt, một tên gí dao vào lưng anh Q. bắt đi theo chúng đến một bãi đất gần BigC thì anh Q. bị bọn chúng đánh đập cướp hết tiền, điện thoại và xe máy...

Thời gian gần đây, Công an Hải Phòng cũng nhận được nhiều tin báo của người dân về việc bị cướp xe máy với thủ đoạn như trên.

Sau thời gian ngắn, lực lượng công an Hải Phòng đã bắt gọn Đỗ Đức Toản vào chiều 2-1. Tiếp đó, Đỗ Bảo Anh và Nguyễn Quang Hào cũng sa lưới. Tại cơ quan công an, bọn chúng khai nhận là thủ phạm đã gây ra các vụ cướp kiểu trên. Hiện công an Hải Phòng tiếp tục truy bắt những đối tượng còn lại trong băng nhóm chuyên cướp xe máy biển số ngoại tỉnh này.

Theo Viết
MỚI - NÓNG