Nhà báo bị đốt cháy trong phòng ngủ nói gì?

Nhà báo Hoàng Hùng đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy chiều 20.1. Ảnh: Thanh Tùng (Thanh Niên)
Nhà báo Hoàng Hùng đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy chiều 20.1. Ảnh: Thanh Tùng (Thanh Niên)
Xung quanh vụ nhà báo Hoàng Hùng (51 tuổi, PV Báo Người Lao Động) bị đốt lúc khoảng 1 giờ ngày 19-1, khi đang ngủ tại nhà riêng (khu dân cư Đại Dương, KP Bình Cư 2, P.6, TP Tân An, Long An), chiều qua 20-1, PV tiếp xúc với nạn nhân để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc…

Nhà báo bị đốt cháy trong phòng ngủ nói gì?

>> Nhà báo bị đốt từng nhận nhiều tin nhắn đe dọa

Xung quanh vụ nhà báo Hoàng Hùng (51 tuổi, PV Báo Người Lao Động) bị đốt lúc khoảng 1 giờ ngày 19-1, khi đang ngủ tại nhà riêng (khu dân cư Đại Dương, KP Bình Cư 2, P.6, TP Tân An, Long An), chiều qua 20-1, PV tiếp xúc với nạn nhân để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc…

Nhà báo Hoàng Hùng đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy chiều 20.1. Ảnh: Thanh Tùng (Thanh Niên)
Nhà báo Hoàng Hùng đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy chiều 20-1. Ảnh: Thanh Tùng (Thanh Niên).

Nhà báo Hoàng Hùng đang nằm điều trị tại khoa Phỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy (BVCR - TP.HCM), trên người bị bỏng nhiều chỗ từ chân đến mặt, tuy tỉnh táo nói chuyện nhưng ông luôn tỏ ra đau đớn.

Ông Hùng cho rằng có thể nguyên nhân vụ việc xuất phát từ công việc ông đang làm. “Có thể hung thủ đã điều nghiên từ trước nên biết rất rõ vị trí trong nhà”, nhà báo Hoàng Hùng nói và cho biết thêm khi bị đốt cháy, tỉnh dậy ông có thấy một bóng người chạy vọt ra ban-công, lúc đó khoảng 1 giờ 30 phút ngày 19-1. “Do hôm đó tôi làm việc ở lầu 1 rồi ngủ luôn tại đây, mà phòng này có rất nhiều cửa sổ”, nạn nhân nói.

Theo tìm hiểu của PV, gần đây nhất mà nhà báo Hoàng Hùng đang điều tra viết bài liên quan đến một vụ ly hôn, do TAND tỉnh Long An xét xử. Luật sư Cao Minh Triết, Đoàn luật sư tỉnh Tiền Giang, cho biết cách ngày bị đốt khoảng 2 tuần, nhà báo Hoàng Hùng từng tiếp xúc với ông lấy ý kiến pháp lý về vụ việc, nhằm phục vụ cho bài viết.

Theo đó, vào tháng 9-2010, người chồng trong vụ ly hôn bị Bộ Công an khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tập đoàn T., thì tháng 10-2010 TAND giải quyết vụ ly hôn, theo hướng giao toàn bộ số tài sản rất lớn gồm động sản, bất động sản cho người vợ. “Nếu liên quan đến hình sự thì các vụ kiện dân sự đều phải đình chỉ chờ giải quyết án hình sự trước. Trong khi đó, đây lại là vụ án chiếm đoạt tài sản, nên việc giải quyết án ly hôn chia tài sản có thể tạo điều kiện cho những người liên quan tẩu tán tài sản và không thể thi hành bản án hình sự sau này. Lần đầu tiên tôi đọc thấy một vụ án xử "lạ" như thế. Toàn bộ tài sản chuyển hết cho người vợ, gồm cả những tài sản sẽ hình thành trong tương lai, tiền trong tài khoản, tài sản cả ở trong và ngoài nước. Ngoài ra, hai người này đăng ký kết hôn ở Mỹ, không đăng ký qua lãnh sự mà tòa án VN lại đưa ra xét xử!”, luật sư Triết nói.

Trao đổi với chúng tôi về bài viết này, nhà báo Hoàng Hùng cho biết từ ngày 30-12 ông đã chuyển công văn đề nghị được làm việc với Chánh án TAND tỉnh Long An (thời hạn đề nghị 30 ngày), nhưng chưa được chấp thuận. "Do vẫn chưa hết thời hạn đề nghị làm việc với chánh án nên tôi chưa gửi bài cho báo Người Lao Động", nhà báo Hoàng Hùng nói thêm.

Tập trung điều tra

Trong một diễn biến khác, chiều 20-1, trao đổi qua điện thoại, bà Trần Thúy Liễu, vợ nhà báo Hoàng Hùng, cho biết sau khi ông Hùng được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt ở BVCR sáng 19-1, gia đình chỉ mới được vào thăm một lần từ 15 đến 16 giờ chiều cùng ngày.

Sức khỏe ông Hùng ra sao?

Về tình trạng sức khỏe của nhà báo Hoàng Hùng, bác sĩ Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Phỏng BVCR cho biết bệnh nhân bị phỏng 49% diện tích, trong đó phỏng 14% về độ sâu. Phỏng nhiều nhất là ở phần lưng, mặt sau hai chân, mặt sau hai cánh tay, rải rác một ít ở mặt và ở phía trước. Sức khỏe của nhà báo Hoàng Hùng, theo bác sĩ Đạo, có khá hơn so với lúc mới vào viện (3 giờ sáng 19.1), các dấu hiệu sinh tồn (mạch, huyết áp, nhiệt độ, nhịp thở) tạm thời ổn định.

“Sau một tuần nữa, chúng tôi sẽ đánh giá lại tình trạng bệnh nhân Hùng và có quyết định về phẫu thuật cắt lọc, ghép da…”, bác sĩ Đạo nói.

Theo Thanh Tùng (Thanh Niên)

Cũng theo bà Liễu, sáng 19-1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An có mời bà tới trụ sở để lấy lời khai về một số tình tiết liên quan đến vụ án, đồng thời các trinh sát cũng đã trực tiếp tới bệnh viện để ghi lời khai của ông Hoàng Hùng. Trong khi đó, thượng tá Phạm Văn Tiến, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Long An, cho biết ông đã ký quyết định khởi tố vụ án vào tối 19-1.

Khu phố Bình Cư 2 là khu dân cư mới mở nên nhà cửa còn rất thưa thớt. Nhà ông Hùng xây một trệt và 3 lầu, chung vách với nhà ông Nguyễn Văn Sữa (là anh em bạn rể với ông Hùng) nằm tách biệt với các hộ dân khác. Sau khi vụ án xảy ra, hiện trường phía trước nhà ông Hùng còn để lại một sợi dây dù màu xanh rêu, buộc thắt gút vào lan can sắt ban-công tầng 1. Tuy nhiên, sau khi xem xét kỹ chỗ đầu mối buộc vào lan can sắt, một cán bộ điều tra nhận xét ít có khả năng hung thủ đã đột nhập vào phòng ông Hùng theo hướng này.

Bà Trần Thúy Nga, chị vợ ông Hoàng Hùng, cho biết sau khi nhận được điện thoại của cháu Lê Hồng Nhung (con gái lớn của ông Hoàng Hùng) gọi: “Dì Hai ơi nhà con bị cháy”, bà tới nơi thì thấy ông Hùng được ông Sữa dìu xuống ngồi ở trước hiên nhà. Trong khi đó, vợ con ông Hùng chỉ... khóc mà chưa báo công an, chưa gọi cấp cứu, cũng không báo cho cảnh sát chữa cháy.

Sáng 19-1, khi cơ quan điều tra đang khám nghiệm hiện trường thì ông Trần Văn Mến (ba vợ ông Hùng) cho biết khoảng 15 giờ ngày 18-1, ông phát hiện có một đám cháy do ai đó đốt tấm bạt trải dưới nền đất gần chuồng gà, giống như là “đốt thử”. Chuồng gà này do ông Mến nuôi và đêm xảy ra vụ án ông Mến ngủ tại đây. Ngay sau đó, cơ quan công an tìm thấy một quẹt gas màu trắng được vất ở trên nắp lu nước gần đó.

Nhiều đồng nghiệp của ông Hoàng Hùng cho cơ quan điều tra biết thời gian gần đây ông Hùng thường tỏ ra buồn phiền và có nhiều tâm sự. Cụ thể là buổi sáng trước đêm xảy ra vụ án, trong khi uống cà phê với bạn bè ở TP Tân An, ông Hùng thổ lộ rằng vợ chồng ông thường hay cãi nhau, xuất phát từ việc vợ ông đòi bán nhà để trả nợ nhưng ông không chấp nhận. Còn theo lời của người nhà ông Hùng thì trước giờ vợ chồng ông Hùng và cô con gái nhỏ (tên Lê Hồng Châu) vẫn ngủ chung phòng. Tuy nhiên đêm xảy ra vụ án, bà Liễu và cô con gái đã chuyển sang ngủ riêng ở căn phòng phía sau cùng với cô con gái lớn, cũng ở lầu 1, nên đã thoát nạn.

Theo Hoàng Phương - Lê Nga
Thanh Niên

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG