Vợ chồng chủ tập đoàn Tân Hoàng Phát lĩnh 18 năm tù

Vợ chồng chủ tập đoàn Tân Hoàng Phát lĩnh 18 năm tù
TP - Ngày 27-1, TAND TPHCM đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ Tập đoàn mát-xa trá hình Tân Hoàng Phát.

 >> Ông chủ 'Tập đoàn' Tân Hoàng Phát bị đề nghị đến 13 năm tù

Bị cáo Phan Cao Trí (áo sẫm màu) cùng đồng phạm trước vành móng ngựa .
Bị cáo Phan Cao Trí (áo sẫm màu) cùng đồng phạm trước vành móng ngựa . .

Theo đó, Phan Cao Trí (38 tuổi, chủ tập đoàn này) bị tuyên 12 năm tù giam về các hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản; Phan Thị Yến (vợ Trí) lĩnh 6 năm tù về hành vi cưỡng đoạt tài sản; Phan Việt Hậu (em ruột bà Yến) lĩnh 10 năm tù, Phan Quốc Cường 9 năm tù, Nguyễn Minh Phương 3 năm tù, Nguyễn Hoài Nhanh 2 năm tù về cùng hành vi trên.

HĐXX nhận định, qua quá trình thẩm vấn tại tòa, lời khai của 94 bị hại, nhân chứng cùng các tài liệu, chứng cứ khác cho thấy, với danh nghĩa là nhà đầu tư kinh doanh dịch vụ mát-xa, vợ chồng Trí và các đồng phạm đã thành lập một tập đoàn kinh doanh không lành mạnh, ép những nữ nhân viên phải làm việc 16 tiếng một ngày, không được trả lương theo đúng hợp đồng, không được nghỉ phép và tự do đi lại, sống nhờ vào tiền bo của khách, bắt nữ tiếp viên phải chiều khách có nhu cầu...

Để giữ chân các cô gái, Trí đã đưa ra nhiều quy định khắt khe, biến các cơ sở trong hệ thống mát-xa này thành nơi giam giữ tiếp viên.

Cũng theo HĐXX, dù nhiều bị cáo thay đổi lời khai nhưng xem xét toàn bộ hồ sơ chứng cứ cho thấy, cơ quan điều tra rất khách quan trong quá trình điều tra; do vậy các bị cáo cho rằng mình bị ép cung là không có cơ sở.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Xử lý dứt điểm vụ án liên quan đến ông Lê Thanh Thản trong quý 2/2024
Hà Nội: Xử lý dứt điểm vụ án liên quan đến ông Lê Thanh Thản trong quý 2/2024
TPO - Thường trực Ban Chỉ đạo Thành ủy về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm 37 vụ án trong quý 2/2024. Trong đó, có vụ án “Lừa dối khách hàng”, “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Dự án đầu tư xây dựng tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes liên quan đến ông Lê Thanh Thản.