Bắt giam một đối tượng chống phá Nhà nước

Bắt giam một đối tượng chống phá Nhà nước
TP - Ngày 7-2, Viện KSND tối cao cho biết đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Quang Thuận (SN 1966, quê Thái Bình) để điều tra về hành vi "tuyên truyền chống Nhà nước Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam". Nghi can Vũ Quang Thuận bị bắt khi vừa nhập cảnh vào Việt Nam từ Malaysia.

Thông tin cho biết, Vũ Quang Thuận là một thành viên trong tổ chức "Chấn hưng nước Việt" của nhóm đối tượng Lê Thăng Long; Trần Huỳnh Duy Thức; Lê Công Định

Từ năm 2007 đến tháng 5-2009, Vũ Quang Thuận cùng nhóm Lê Thăng Long lập tổ chức trên và lôi kéo một số người tham gia tuyên truyền xuyên tạc, chống phá Nhà nước Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Trong đó, năm 2008, nhóm này đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo với danh nghĩa "hội nghị bàn về phương thức phát triển kinh tế" tại nhiều địa phương trên cả nước như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đăk Lăk...

Tháng 5-2009, khi cơ quan an ninh điều tra bắt giữ Lê Thăng Long cùng một số thành viên của tổ chức này, Vũ Quang Thuận đã chạy trốn ra nước ngoài, sau đó nhập cảnh vào Malaysia. Tại đây, Thuận tiếp tục soạn thảo các tài liệu có nội dung xuyên tạc, chống phá nhà nước, chuyển cho một số nghi phạm để phát tán lên mạng Internet.

Đến tháng 4-2010, cảnh sát Malaysia phát hiện âm mưu khủng bố tòa tháp đôi Petronas tại thủ đô Kuala Lumpur, xác định Vũ Quang Thuận là một trong những nghi can nên đã bắt giam để điều tra. Tháng 2-2011, cảnh sát Malaysia trục xuất Vũ Quang Thuận và đối tượng này bị bắt giữ khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG