Không khởi tố vụ án chín người chết tập thể

Hiện trường xảy ra vụ việc
Hiện trường xảy ra vụ việc
TP - Chiều 8-2, trao đổi với PV Tiền Phong, đại tá Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an TP Hải Phòng cho biết, sẽ không khởi tố vụ án về cái chết của chín thanh niên tại ngôi nhà số 122 Nguyễn Văn Hới, quận Hải An (Hải Phòng), vì “hiện nay không có cơ sở gì để khởi tố vụ án hình sự”.

> Dùng ma túy trước khi chết ngạt?

Hiện trường xảy ra vụ việc
Hiện trường xảy ra vụ việc.

Như Tiền Phong đã phản ánh, bước đầu, cơ quan công an xác định 9 nạn nhân này chết do ngộ độc khí CO và có biểu hiện đã sử dụng ma tuý tổng hợp (thuốc lắc) trước khi chết ngạt.

Ngày 8-2, PV Tiền Phong có mặt tại nhà 2 nạn nhân là chị em ruột Vũ Thanh Hương và Vũ Duy Cường. Bà Nguyễn Thị Hường, mẹ Hương và Cường khóc cạn nước mắt, không nói nên lời trước những bất hạnh liên tiếp đổ ập xuống gia đình bà.

Nỗi đau tột cùng của người phụ nữ như bà Hường khó ai sánh bằng khi chồng bà ốm chết được vài năm và mới sang cát vào tháng 10 năm vừa rồi và giờ đây là sự ra đi đột ngột của 2 đứa con.

Chị Hương ra đi để lại 2 con nhỏ, bé gái lớn mới 6 tuổi tên là Lyly và bé gái thứ hai Anna mới lên ba. Hai cháu còn quá nhỏ để cảm nhận được sự mất mát. Nhìn hai bé gái xinh như búp bê, hồn nhiên vui cười, nhiều người dự đám tang chị Hương không khỏi thương cảm...

Còn những gia đình nạn nhân xấu số khác đau xót không kém khi họ mất đi người con duy nhất là gia đình nạn nhân Trần Đức Thịnh và Hoàng Thị H.T.

Thịnh đang là học sinh lớp 11, theo gia đình và một số người hàng xóm đánh giá thì Thịnh khá ngoan, học giỏi và là niềm tự hào của gia đình. Có thể, chỉ vì lời rủ rê của chúng bạn cùng phố, Thịnh ham chơi rồi xảy ra cơ sự.

Cùng hoàn cảnh như gia đình Thịnh, bố mẹ H.T cũng chỉ có người con gái duy nhất. T. vừa tốt nghiệp đại học và chuẩn bị làm đám cưới. Gia đình T. cho biết, cô ra đi khi đang mang bầu đứa con đầu lòng được gần 5 tháng.

Còn nạn nhân Phạm Văn Thức, nếu không xảy ra vụ việc đau lòng này thì anh cũng làm đám cưới vào ngày 16 tháng giêng Tân Mão, người yêu của Thức người Hà Nội... Thức là con trai duy nhất của gia đình, trên Thức còn một chị gái.

Vụ việc, âu cũng là một bài học kinh nghiệm đau xót cho một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG