'Người thứ ba' trong vụ đốt nhà báo dần lộ mặt

'Người thứ ba' trong vụ đốt nhà báo dần lộ mặt
Nghi vấn trên được gia đình bà Trần Thúy Liễu (vợ nhà báo Lê Hoàng Hùng) đặt ra, với bằng chứng là những lá thư bà Liễu gửi cho ông Nguyễn Văn Tâm, nguyên Đội trưởng Đội QLTT số 5 thuộc Chi cục QLTT Long An.

'Người thứ ba' trong vụ đốt nhà báo dần lộ mặt

> Đêm cuối của nhà báo Hoàng Hùng qua lời kể em trai
> Phê chuẩn khởi tố vợ nhà báo đốt chồng
> Vụ nhà báo bị đốt: Triệu tập 'người thứ ba' 

Nghi vấn trên được gia đình bà Trần Thúy Liễu (vợ nhà báo Lê Hoàng Hùng) đặt ra, với bằng chứng là những lá thư bà Liễu gửi cho ông Nguyễn Văn Tâm, nguyên Đội trưởng Đội QLTT số 5 thuộc Chi cục QLTT Long An.

 Những bức thư được cho là của bà Liễu
Những bức thư được cho là của bà Liễu "bút đàm" với ông Tâm.

Sau khi nhà báo Lê Hoàng Hùng bị sát hại, cơ quan điều tra liên tục triệu tập bà Trần Thúy Liễu để lấy lời khai. Lúc đó, bà Liễu luôn phủ nhận mọi liên quan đến cái chết của chồng. Thậm chí, bà còn bịa đặt ra chuyện ông Hùng tự sát và mãi ba tuần sau mới ra tự thú.

Đặc biệt, có nhân chứng cho rằng, mỗi ngày khi từ cơ quan điều tra trở về nhà, vì không dám sử dụng điện thoại, bà Liễu đều tìm cách liên lạc với một người đàn ông bằng cách “bút đàm”, để thông báo hướng điều tra của công an, công an đã biết gì, đã hỏi gì. Cụ thể là mỗi buổi tối bà Liễu đều viết thư rồi sai con gái Lê Hồng Nhung mang tới nhà cho người đàn ông này...

Những bức thư

Trong một lá thư được cho là của bà Liễu gửi người đàn ông "bí mật" có đoạn viết: “Nó (công an - PV) điều tra anh ra sao rồi. Ghi giấy trả lời cho em biết. Anh không nói là em cho ai vay hết nghe. Đang điều tra Hùng (Hoàng Hùng) thiếu tiền ở Tiền Giang nhiều lắm. Để nó điều tra hướng đó. Nó hỏi mỗi ngày em điện thoại anh bao nhiêu lần. Nó đang nghi em thương anh mà hại Hùng đó. Em quá mệt mỏi, nhưng dù thế nào em cũng không bỏ anh đâu. Nó hỏi em với anh có dính líu tới tình cảm và tiền. Em trả lời: Tôi không dính líu gì hết”.

Trong một đoạn khác, bà Liễu viết: “Còn phần đất, em chưa chia tiền cho Hùng, cho nên anh giấu luôn nghe. Khai ra nhiều, nó lôi kéo người này người kia mệt lắm. Lúc đó Hùng không chịu bán nhưng em bán đại, cho nên anh không nói mua bán đất đai hay tiền bạc gì hết. Anh an tâm đi… Em nhớ anh lắm. Anh trả lời ghi giấy, bỏ trong bao thư gửi trước 12 giờ để em biết rồi kêu Nhung lên nhà Nhiệm lấy, hoặc kêu Trang đem xuống…”.

Rồi trong một “bút đàm” khác, bà Liễu dặn dò rất kỹ: “Em khai mượn có 150 (triệu đồng), nhưng trả bớt 120 rồi, còn 30 nhe. Trả nay khoảng một tháng rưỡi. Sao anh ác quá vậy, (công an) đã nghi ngờ em quen anh dữ lắm, còn khai tiền trong đó làm gì. Rắc rối vô cùng. Giữ giấy em mượn tiền có gì đưa nó”.

Người đàn ông "bí mật"

Câu hỏi đặt ra là những bức thư đó có thực sự do bà Liễu viết? Nếu đúng thì người đàn ông mà bà Liễu thường "bút đàm" là ai, trao đổi thông tin nhằm mục đích gì?... Câu trả lời chỉ bà Liễu và "người đàn ông bí mật" biết, hoặc cơ quan điều tra làm rõ.

Trong khi đó, cháu Lê Hồng Nhung, người được bà Liễu giao đưa thư, khẳng định, cháu thường được mẹ giao mang thư đến cho ông Nguyễn Văn Tâm và đã photo lại một số bức thư này.

Đáng lưu ý, người nhà bà Liễu còn cung cấp nhiều thông tin cho rằng, giữa ông Tâm và bà Liễu có quan hệ tình cảm, trong đó thể hiện một số chi tiết trùng hợp với thư bà Liễu gửi người đàn ông "bí mật".

Bà Trần Thúy Nga (chị ruột bà Liễu) huỵch toẹt: “Lúc đầu, chúng tôi không chắc Liễu có làm hay không (sát hại chồng - PV) nên muốn giữ uy tín cho em mình. Nhưng gần đây, thấy ông Tâm trả lời trên báo phủ nhận hết mọi liên hệ với em tôi nên gia đình rất bức xúc, không còn gì để giấu. Thứ nhất là chuyện ông Tâm cặp bồ với Liễu, tất cả mọi người trong gia đình tôi đều biết. Ông Tâm thường xuyên tới nhà gặp Liễu mỗi khi Hoàng Hùng vắng nhà. Ông Tâm đi casino với Liễu và gia đình chúng tôi ít nhất là mười mấy lần. Nếu ông nói không có, chúng tôi sẵn sàng đối chứng. Vì rất thương ông Tâm nên cái gì Liễu cũng giấu cho ổng. Nếu nó không “lăng nhăng” thì thảm cảnh đã không xảy ra”.

Khi nghe ông Tâm phủ nhận mối quan hệ với bà Liễu, ông Trần Văn Mến (cha bà Liễu) bực bội: “Ổng xạo đó. Trước giờ tôi thấy ổng tới nhà hà rầm. Cứ thằng Hùng đi vắng là ổng tới. Trước khi vụ án xảy ra vài ngày tui thấy ổng tới. Mấy ngày đầu, con Liễu bị công an mời làm việc, chiều về tới nhà là ổng tới”.

Những thông tin trên, dù chỉ mới từ một phía gia đình bà Liễu, nhưng hé lộ nhiều vấn đề của vụ án mà cơ quan điều tra cần làm sáng tỏ. Cũng cần biết rằng, trước khi bà Liễu tự thú, trong thời gian bà Liệu bị triệu tập lấy lời khai, cơ quan điều tra cũng đã triệu tập ông Tâm lấy lời khai. Vậy phải chăng việc "bút đàm" là nhằm thông cung, đánh lạc hướng cơ quan điều tra?

Trong một diễn biến khác, hôm qua, gia đình bà Liễu đã cung cấp một chi tiết đáng lưu ý: Ngay khi ông Hùng bị phóng hỏa, ông Trần Văn Mến (ngủ ở trại gà cạnh nhà) nghe tiếng la chạy tới thì thấy cửa chính vào nhà ông Hùng chỉ khép lại mà không khóa.

Còn cháu Lê Hồng Châu cho biết, ngay khi nghe tiếng ông Hùng kêu cứu, cháu nghe có tiếng chân người chạy rất nhanh từ trên lầu xuống cầu thang. Thông tin này cho thấy, rất có thể trong vụ án sát hại nhà báo Lê Hoàng Hùng có đồng phạm.

Ông Tâm nói gì về mối quan hệ với bà Liễu?

Liên quan đến thông tin ông Nguyễn Văn Tâm dẫn dắt bà Trần Thúy Liễu sang Campuchia đánh bạc, trước đó PV đã tìm đến nhà ông Tâm để hỏi nhưng ông Tâm cắt ngang: “Chuyện đó tôi đã trình bày với cơ quan điều tra rồi. Tôi không có rủ bà Liễu sang Campuchia đánh bạc”.

Vậy ông giải thích sao khi dư luận nói ông có quan hệ tình ái với bà Liễu?

Chuyện đó báo chí thu thập ở đâu tôi không biết, nhưng tôi khẳng định không có. Quan hệ giữa tôi với bà Liễu chỉ là bạn bè.

Thế ông giải thích việc đưa tiền cho bà Liễu ra sao?

Thỉnh thoảng chúng tôi có đi uống cà phê chung, biết cô Liễu có cho vay. Sẵn vợ tôi có tích lũy được chút vốn, tôi nói cô Liễu khi nào cần tiền thì cho tôi “ké”. Sau đó, tôi nói bà xã đưa 150 triệu đồng.

Nhưng ông có nói với vợ là đưa tiền cho bà Liễu không?

Không, tôi chỉ nói là đưa cho… ông kia vay!

Theo Hoàng Phương
Thanh Niên

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.