Lùng nhùng vụ “cựu công an gây tai nạn chết người”

Lùng nhùng vụ “cựu công an gây tai nạn chết người”
TP - Ngày 7-3, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM tuyên y án 3 năm tù đối với ông Trần Xuân Viên (28 tuổi, nguyên chiến sĩ Phòng Hậu cần Công an tỉnh Bến Tre) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Theo bản án sơ thẩm, rạng sáng 5-1-2008, sau khi uống rượu trở về nơi làm việc, ông Viên nhậu tiếp với mấy đồng nghiệp và rủ họ đến chợ phường 3, thành phố Bến Tre ăn sáng. Ông Võ Văn Phương không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy chở ông Viên (có đội mũ bảo hiểm).

Trên đường đi, ông Viên giành tay lái điều khiển. Đến trước cổng Bệnh xá Công an tỉnh Bến Tre, xe của ông Viên đụng vào xe đạp do bà Phạm Thị Hoàng Oanh (79 tuổi) điều khiển, làm bà Oanh tử vong. Ông Phương bị thương ở mặt và đã lấy xe (gây tai nạn) chạy đi, bỏ Viên lại cùng với nạn nhân, sau đó Phương tìm chiếc xe gắn máy khác quay lại đánh tráo chiếc xe gây tai nạn, rồi bỏ trốn.

Suốt quá trình bị điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm, ông Viên không nhận tội với lý do ông ta chỉ ngồi phía sau xe do Phương chở. Khi ra khỏi cơ quan, Viên say rượu ngủ cho đến khi tỉnh dậy thì thấy mình nằm trong bệnh viện, hoàn toàn không hay biết gì về vụ tai nạn giao thông. Các nhân chứng khác cũng có những lời khai trái chiều, không ai xác định được người gây tai nạn hôm đó là ai.

Ở phiên phúc thẩm hôm qua, bị cáo Viên vẫn giữ nguyên những lập luận kêu oan như trước. Công tố viên đề nghị HĐXX hủy án sơ thẩm, song không được HĐXX chấp nhận.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG