Bà Rịa-Vũng Tàu: Cán bộ ngân hàng làm giả sổ đỏ để lừa đảo

Bà Rịa-Vũng Tàu: Cán bộ ngân hàng làm giả sổ đỏ để lừa đảo
TP - Ngày 10-3, Công an BR-VT đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Đình Chức (62 tuổi, trú tại xã Suối Nghệ, Châu Đức).

Chức là đồng phạm với Phạm Hữu Phước, nguyên cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) huyện Châu Đức trong vụ làm sổ đỏ giả để lừa đảo đã bị khởi tố bắt tạm giam trước đó.

Được biết Phạm Hữu Phước, 34 tuổi, nguyên cán bộ Agribank Châu Đức cùng vợ là Nguyễn Thị Khánh Minh vay mượn của nhiều người 5 tỷ đồng .Trước áp lực đòi nợ của các chủ nợ, vợ chồng Phước nghĩ kế làm giả sổ đỏ để chuyển nhượng và thế chấp vay tiền của người khác và lừa đảo.

Phước tìm đến Trần Đình Chức, Chức nhận lời làm sổ đỏ với giá 30 triệu đồng/sổ đỏ. Chức thuê Trần Đình Cao (36 tuổi, xã Suối Nghệ, Châu Đức) làm giả sổ đỏ. Cao lên TPHCM thuê Nguyễn Bá Cừ (31 tuổi, trú quận Tân Phú) làm.

Vợ chồng Phước đã thực hiện thành công việc lừa đảo bằng sổ đỏ giả này. Sau khi người dân tố giác, Phước và Chức bị bắt tạm giam, Trần Đình Cao và vợ Phước là Nguyễn Thị Khánh Minh được tại ngoại. Công an BR-VT đang tiến hành truy bắt Nguyễn Bá Cừ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG