Một phút “mất khôn” phạm tội giết người

Một phút “mất khôn” phạm tội giết người
Sau khi đánh bạc với nhau, Phạm Trung Hiếu (SN 1985, trú tại phường Thạch Bàn, quận Long Biên) đến nhà Đào Ngọc Giang (SN 1981, ở cùng phường) để đòi lại số tiền đã thua. Thế nhưng không những không đòi lại được tiền mà Hiếu còn mất cả mạng.
Ảnh minh họa (Nguồn: internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: internet).

Trước vành móng ngựa, Đào Ngọc Giang đã tỏ ra hối hận về hành vi giết người của mình. Giang khai, khoảng 23 giờ ngày 14-6-2009, Phạm Trung Hiếu cùng một số đối tượng, trong đó có Lê Tuấn Đạt (SN 1984), Ngô Quốc Toàn (SN 1981) đều trú ở phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội đến nhà bị cáo yêu cầu trả lại số tiền thua bạc trước đó. Không chấp nhận yêu cầu này, Giang bị Hiếu đá vào cổ.

Thấy em trai bị đánh ngay tại nhà mình, Đào Thế Linh (SN 1979) liền cầm một tuýp sắt lao vào vụt Hiếu. Ngay lập tức, Hiếu hô đồng bọn “rút đồ” và được Đạt đưa dao cho. Sau đó, Hiếu chém một nhát vào người Linh và cũng bị Linh dùng tuýp sắt đánh trả lại.

Lúc này, Giang từ trong nhà chạy ra xem anh trai thế nào thì bị Hiếu chém vào trán nên chạy vào nhà lấy con dao chọc tiết lợn đâm một nhát thấu ngực trái của Hiếu. Sau khi đâm Hiếu gục ngã, Giang còn đuổi theo chém Toàn và Đạt gây thương tích.

Theo các kết luận giám định pháp y, nguyên nhân Phạm Trung Hiếu tử vong là do mất máu cấp bởi vết thương thấu phổi trái; Lê Tuấn Đạt bị tổn hại 4%; Ngô Quốc Toàn bị tổn hại 3%; Đào Thế Linh bị tổn hại 3% và Đào Ngọc Giang bị tổn hại 14% sức khỏe.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 7-3, đại diện VKSND thành phố Hà Nội khẳng định, trong lúc Đào Thế Linh và nhóm Phạm Trung Hiếu xô xát, Đào Ngọc Giang hoàn toàn có điều kiện thực hiện các biện pháp khác tốt hơn để ngăn chặn hành vi trái pháp luật của các đối tượng. Song Giang đã không làm mà dùng dao đâm Phạm Trung Hiếu dẫn đến tử vong; đo đó, cần phải xử lý nghiêm minh.

Tuy nhiên, trong vụ án này, người bị hại cũng có một phần lỗi khi vô cớ kéo số đông đến nhà bị cáo gây chuyện. Đối với Lê Tuấn Đạt, đã chủ động giúp sức cho Phạm Trung Hiếu và gây thương tích cho Đào Ngọc Giang, Đào Thế Linh nên phải chịu trách nhiệm về hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét tính chất, mức độ và hành vi phạm tội của các bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Đào Ngọc Giang 36 tháng tù về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh và 15 tháng tù về tội cố ý gây thương tích; tổng hợp hình phạt của cả hai tội là 51 tháng tù giam; Lê Tuấn Đạt 24 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích.

Theo Anh Sơn
An ninh Thủ đô

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG