Những tên sát nhân cuồng dại

Những tên sát nhân cuồng dại
Những cuộc chia tay có thể đối với người này là nhẹ nhàng nhưng cũng có sự chia ly khiến người trong cuộc không chịu đựng được. Và để níu kéo “tình yêu”, họ làm đủ cách trong đó không từ cả những thủ đoạn dã man, tàn nhẫn nhất.

Ly hôn vẫn không thoát

Đã gần nửa tháng trôi qua nhưng câu chuyện buồn về gia đình chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, vẫn là chủ đề bàn tán của nhiều người. Họ thương cho số phận của chị Nhung, sao một người phụ nữ ngoan hiền, chịu thương chịu khó như chị lại gặp cảnh trớ trêu đến thế.

Căn phòng nơi chị Nhung làm việc ở Trung tâm Giám định pháp y thành phố Hà Nội tại phố Trần Bình, Mai Dịch, Cầu Giấy, đã được lau dọn sạch sẽ, những vết máu cũng đã không còn, tuy nhiên có lẽ ngoài bản thân chị thì những đồng nghiệp từng chứng kiến sự việc sẽ không bao giờ có thể quên được buổi sáng kinh hoàng ấy.

Đó là ngày 3-3, như thường lệ, sau khi lo cơm nước cho 2 đứa con đi học, chị Nhung tất tả đến cơ quan. Vừa kịp để chiếc túi xách trên bàn, chị Nhung giật mình thấy Nguyễn Đình Tuấn (SN 1968) ở Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội, xuất hiện trước cửa. Trước kia Tuấn từng là chồng của chị Nhung nhưng sau hơn 20 năm chung sống với biết bao trận đòn thừa sống thiếu chết cũng như không chịu được cái máu cờ bạc của Tuấn, năm 2009, chị Nhung đã đệ đơn lên tòa xin ly hôn.

Dù đã ly hôn nhưng Tuấn vẫn thỉnh thoảng đến nơi ở của chị Nhung xin tiền. Nếu không đáp ứng những đòi hỏi của người chồng cũ, chị Nhung lại nhận những trận đòn từ Tuấn.

Điều lạ rằng, mặc dù thường xuyên đánh đập chị Nhung nhưng Tuấn vẫn muốn chị Nhung quay trở về với y. Kinh hoàng bởi những trận đòn “lên bờ xuống ruộng” của Tuấn, chị Nhung nhất quyết không chịu quay lại. Và trong buổi sáng đó, khi bị chị Nhung cự tuyệt nối lại tình xưa, Tuấn như con thú điên cầm dao chọc tiết lợn lao vào đâm chị Nhung ngã gục trong vũng máu.

Còn chị Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1989) ở Nam Đàn, Nghệ An giờ cũng vẫn đau đớn khi phải nằm điều trị vết bỏng khắp người và vùng mặt trong Viện bỏng Quốc gia tại Hà Nội. Kẻ thủ ác ra tay với chị Hiền là đối tượng Nguyễn Mạnh Đồng (SN 1985) ở Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Sau một thời gian yêu nhau và cảm thấy không hợp, chị Hiền chủ động nói lời chia tay với Đồng. Dù đã nhiều lần níu kéo, trong đó có lần Đồng còn nói thẳng với chị Hiền nếu không đồng ý “yêu” trở lại sẽ giết chết nhưng chị Hiền vẫn cự tuyệt.

Ngày 2-3, Đồng mua 1 chai xăng đút trong túi đến phòng trọ của chị Hiền. Tại đây, sau 20 phút thuyết phục người yêu nối lại tình xưa không được, Đồng lạnh lùng tưới xăng lên người chị Hiền và châm lửa đốt, bỏ mặc nạn nhân vùng vẫy trong phòng trọ như cây đuốc sống.

Dã man và ích kỷ

Xâu chuỗi 2 vụ án trên chúng ta thấy, có khá nhiều điểm trùng khớp khi cả 2 người bị hại đều là phụ nữ, mức độ thương tích rất nặng và giữa nạn nhân và kẻ thủ ác đều đã từng một thời có quan hệ tình cảm. Thực tế còn có rất nhiều vụ việc tương tự xảy ra với mức độ khác nhau. Nhẹ thì đối tượng hành hung vợ hoặc người yêu, còn nặng thì chém, giết và có trường hợp còn cướp cả tài sản khi những người phụ nữ này nhất quyết chia tay.

Trung tá Nguyễn Thanh Tùng - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH CAQ Cầu Giấy khẳng định: “Hành vi của các đối tượng trên là vô cùng dã man, mất nhân tính”. Thật khó có thể hình dung được một kẻ có thể nhẫn tâm chém và muốn giết người đã từng là người yêu hoặc là người vợ đã chung sống với nhau hàng chục năm.

Dùng bạo lực để “nói chuyện” và “níu kéo” tình yêu hiện đã trở thành một cách “giải quyết” tiêu cực mà không ít đối tượng áp dụng với vợ hoặc bạn gái. Ngoài sự tàn bạo, coi thường pháp luật cũng như chà đạp lên những giá trị đạo đức, xét trên khía cạnh tâm lý thì điều này cũng thể hiện sự kém cỏi, bất lực của các đối tượng trong suy nghĩ và hành động.

Một chuyên gia tâm lý nhận xét, hành động của các đối tượng trên không những thể hiện sự bức bối, ngông cuồng không lối thoát trong suy nghĩ mà nó còn nói lên được sự ích kỷ, bản chất hèn mọn của những đối tượng này.

Theo Hoàng Phong
An ninh thủ đô

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Hệ thống giao dịch mới 'lỡ hẹn' tác động sao tới chứng khoán?
Hệ thống giao dịch mới 'lỡ hẹn' tác động sao tới chứng khoán?
TPO - Thanh khoản sụt giảm, nhà đầu tư tiếp tục thận trọng sau kỳ nghỉ lễ. Không còn kỳ vọng giao dịch bùng nổ từ việc vận hành hệ thống mới, thực tế KRX thêm lần lỡ hẹn gây thất vọng với thị trường. Trong khi đó, nhóm ngành điện, bất động sản khu công nghiệp bất ngờ giao dịch tích cực.
Bản tin Hình sự: Hai nữ nhân viên tham ô tiền tỷ của công ty để tiêu xài, trả nợ
Bản tin Hình sự: Hai nữ nhân viên tham ô tiền tỷ của công ty để tiêu xài, trả nợ
TPO - TIN NÓNG ngày 2/5: Kẻ cướp giật vé số bị người dân tóm gọn vì nhặt chiếc dép đánh rơi; Bộ Công an yêu cầu cung cấp thông tin tài sản của nhiều cựu quan chức tỉnh Bình Thuận; Thêm ba người tung tin giả 'Đà Lạt có biến' bị công an mời lên làm việc; Hai nữ nhân viên tham ô tiền tỷ của công ty để tiêu xài, trả nợ...