Siêu mẫu Vĩnh Thụy bị khởi tố vì kinh doanh trái phép

Siêu mẫu Vĩnh Thụy bị khởi tố vì kinh doanh trái phép
Viện Kiểm sát nhân nhân tối cao vừa phê chuẩn quyết định khởi tố siêu mẫu Lê Xuân Vĩnh Thụy cùng 2 bị can khác về hành vi kinh doanh trái phép.

Mở rộng điều tra vụ buôn lậu qua đường hàng không từ Úc về Việt Nam, nguồn tin của phóng viên cho biết Viện KSND tối cao vừa phê chuẩn quyết định khởi tố thêm 4 bị can theo đề nghị của Cơ quan CSĐT Bộ Công an, gồm Lê Xuân Vĩnh Thụy (23 tuổi, ngụ P.26, Q.Bình Thạnh), Phạm Tiến Trung (29 tuổi, ngụ P.8, Q.Gò Vấp, TP.HCM), Thái Anh Tiến (30 tuổi, ngụ P.15, Q.8), về hành vi kinh doanh trái phép, nhưng cho tại ngoại hầu tra; riêng Đỗ Thanh Lâm (SN 1975, hiện đang cư trú tại Úc) bị khởi tố về hành vi buôn lậu.

Vụ án này được Cơ quan CSĐT Bộ Công an phát hiện vào tháng 6.2010, qua đó đã ra quyết định khởi tố và tạm giam hai bị can là Nguyễn Đức Vũ (35 tuổi, nhân viên hàng không làm việc ở sân bay Tân Sơn Nhất, ngụ P.3, Q.Gò Vấp) và Nguyễn Minh Hoàng (47 tuổi, trú cư xá Thanh Đa, P.27, Q.Bình Thạnh) về hành vi buôn lậu.

Theo thông tin ban đầu, các bị can trên đã tham gia vào đường dây vận chuyển trái phép và tiêu thụ hàng điện tử nhập lậu qua đường hàng không với quy mô lớn. Trong đó, Lâm được xác định là đối tượng chính, câu kết với một số nhân viên hàng không vận chuyển số lượng lớn máy vi tính xách tay, điện thoại di động và linh kiện điện tử về sân bay Tân Sơn Nhất. Hàng hóa chuyển về sân bay được giao cho Vũ bốc xếp, vận chuyển ra ngoài giao cho Hoàng đưa đi tiêu thụ. Tổng cộng các bị can đã nhập lậu và tiêu thụ khoảng gần 1.000 thiết bị điện tử có giá trị tương đương hơn 6,3 tỉ đồng và trên 34,5 ngàn USD.

Các bị can Thụy, Trung, Tiến bị cáo buộc là kinh doanh trái phép các mặt hàng nói trên. Trong đó, Trung đã mua bán khoảng 270 thiết bị có giá trị trên 2,4 tỉ đồng. Tiến là tiếp viên hàng không đã mua bán trên 500 thiết bị có giá trị hơn 3 tỉ đồng và 11 ngàn USD. Còn Thụy đã mua bán các thiết bị có giá trị gần 500 triệu đồng và trên 23 ngàn USD.

Thụy hiện là người mẫu nam sáng giá tại TP.HCM với chiều cao 1m85, từng đoạt giải bạc Siêu mẫu VN 2009 và từng tham gia các bộ phim như: Chuyện tình đảo ngọc, Nhật ký Bạch Tuyết…; từng tham gia cuộc thi Mister International tại Đài Loan năm 2009 và lọt vào top 15 cùng giải Gương mặt ăn ảnh.

Theo Thái Uyên - Trí Nam
Thanh Niên

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.