Bắt đối tượng chuyên trộm cổ vật các lăng vua

Bắt đối tượng chuyên trộm cổ vật các lăng vua
TPO - Chiều 30-4, tin từ Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự Xã hội Công an tỉnh TT- Huế cho biết, đã bắt giữ Nguyễn Tiến Khanh (SN năm 1975, trú xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, TT- Huế)- đối tượng chuyên trộm tài sản tại các lăng vua.

Theo Khanh khai nhận, từ tháng 8-2010, lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý bảo vệ của các lăng vua (Khải Định, Minh Mạng, Thiệu Trị) và khu vực Đại Nội, đối tượng này đã 8 lần đột nhập vào các di tích triều Nguyễn kể trên để lấy trộm tài sản và cổ vật.

Điển hình là vào cuối tháng 8-2010, với thủ đoạn mua vé vào tham quan Đại Nội, Khanh tìm chỗ ẩn nấp để chờ cơ hội ra tay. Đến nửa đêm, Khanh dùng dùi đục cạy chốt cửa phía sau điện Thái Hòa để trộm thùng công đức, bên trong có hơn 10 triệu đồng.

Tiếp đó, khoảng 22 giờ ngày 30-11-2010, Khanh đột nhập vào lăng vua Khải Định (xã Thuỷ Bằng, thị xã Hương Thuỷ) trộm 4 triệu đồng trong thùng công đức và lấy đi 12 cổ vật của khu lăng này.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Khanh, cơ quan công an đã thu giữ một số tang vật liên quan đến vụ án. Được biết, Khanh là đối tượng từng có 1 tiền sự và 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.