Học sinh lớp 10 tự tử do bị thầy mắng?

Học sinh lớp 10 tự tử do bị thầy mắng?
TP - Một nam sinh trường THPT Ngô Quyền, Hải Phòng vừa tự tử tại nhà riêng, để lại 5 lá thư tuyệt mệnh. Gia đình nạn nhân cho rằng em bức xúc do bị thầy giáo xỉ vả, người thầy này đã bị công an triệu tập làm rõ.

Nạn nhân là em Nguyễn Ngọc Dương, học sinh lớp 10C3, trường THPT Ngô Quyền, Hải Phòng. Ngày 3-5, vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Bình (bố mẹ Dương) kể lại, chiều tối 29-4, Dương được gia đình phát hiện đã treo cổ tự tử trong nhà. Người thân tìm được 5 lá thư tuyệt mệnh em Dương để lại.

Theo gia đình Dương, một số bạn học của em, cũng như nội dung các bức thư tuyệt mệnh Dương để lại có nói đến một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc em quyên sinh. Đó là, trong giờ học chiều 28-4, Dương bị một thầy giáo tên là M. xỉ vả thậm tệ. Quá uất ức, Dương đã đứng khóc giữa lớp. Và đến chiều hôm sau (29-4), Dương không đến lớp học như thường lệ mà thắt cổ tự vẫn.

Theo anh Nguyễn Ngọc Bình, thầy M. đã từng nhiều lần mắng nhiếc, xỉ vả Dương. Anh Bình mong muốn các cơ quan báo chí lên tiếng cảnh báo để môi trường trồng người được tốt hơn, đồng thời đề nghị công an làm rõ sự việc.

Thầy giáo T. (cựu giáo viên trường THPT Ngô Quyền) nói, nếu đúng hành vi mắng nhiếc, xỉ vả học sinh của thầy M. khiến em Dương bị tổn thương dẫn đến phải tự tử thì không thể chấp nhận được trong môi trường giáo dục.

Công an vào cuộc

Được biết, từ lớp 1 đến lớp 9, Dương đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Trong một bức thư tuyệt mệnh gửi cậu em ruột đang học lớp 6, Dương vẫn ước mơ “Nói thật anh cũng có một số ước mơ giống như mày. Làm ca sĩ, diễn viên nhưng vẫn thi đỗ đại học để làm kinh doanh, giám đốc giỏi khi mình kết thúc công việc ca sĩ...” và dặn cậu em “Hãy thay anh, cố gắng rèn luyện, học thật giỏi, báo hiếu, chăm sóc bố mẹ nhé. Trước tiên, mày phải học thật giỏi, đều hết các môn...”.

Sau cái chết của em Dương, Công an Hải Phòng đã vào cuộc làm rõ nguyên nhân, triệu tập thầy giáo M. đến làm việc. Ban giám hiệu trường THPT Ngô Quyền cũng họp khẩn về vụ việc. Ngày 3-5, bà Nguyễn Hồng Thúy, Hiệu trưởng trường THPT Ngô Quyền cho biết, do chưa có kết luận chính thức của cơ quan chức năng nên Hội đồng kỉ luật nhà trường chưa họp được để có hình thức xử lý cụ thể đối với thầy giáo M.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG