Khởi tố vụ án hình sự

Khởi tố vụ án hình sự
TP - Liên quan bài Quanh vụ xuất hóa đơn hàng chục tỷ đồng của Chi Cục thuế Từ Sơn (Bắc Ninh) cấp cho Cty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Thanh Tùng trụ sở tại Từ Sơn- Bắc Ninh do ông Nguyễn Thạc Thanh làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc (xem Tiền Phong ngày 28-3), Công an tỉnh Bắc Ninh vừa khởi tố vụ án hình sự “Lưu hành giấy tờ có giá giả và trốn thuế”.

> Quanh vụ xuất hóa đơn hàng chục tỷ đồng

Đồng thời, Công an tỉnh Bắc Ninh cũng khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Thạc Thanh về các tội “Lưu hành giấy tờ có giá giả” và “Trốn thuế”. Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Ninh phê chuẩn quyết định khởi tố bị can nêu trên.

Trước đó, như Tiền Phong phản ánh, Chi Cục thuế Từ Sơn (Bắc Ninh) từ năm 2008 đã xuất ba tờ hóa đơn bán lẻ cho Cty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Thanh Tùng để Cty này mua nguyên liệu làm bia với tổng trị giá gần 30 tỷ đồng.

Vụ xuất hóa đơn trên bị nghi ngờ chỉ là chiêu thức để doanh nghiệp trốn thuế bởi khi có đơn thư tố cáo của ông Nguyễn Văn Tiến ( 213 Ngô Gia Tự- Suối Hoa- Thành phố Bắc Ninh), người đứng tên “Người bán hàng” tại tờ hóa đơn số 0077294 là bà Đ.Q.C đã xác nhận rằng chỉ ký khống chứ không hề có hàng hóa để bán cho Cty này.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG