Thầy giáo liên quan đến cái chết học sinh xin nghỉ dạy

Thầy giáo liên quan đến cái chết học sinh xin nghỉ dạy
TPO - Chiều 9-5, bà Nguyễn Hồng Thúy, Hiệu trưởng trường THPT Ngô Quyền cho biết, thầy giáo Hoàng Xuân Mĩ (chủ nhiệm kiêm dạy môn Hóa lớp 10 C3 mà em Nguyễn Ngọc Dương đã tự vẫn, theo học) có đơn xin nghỉ dạy đến hết năm học 2010-2011.

Học sinh lớp 10 tự tử không bị trầm cảm

Trường THPT Ngô Quyền
Trường THPT Ngô Quyền. Ảnh: Phạm Duẩn

Theo đơn trình bày, vì lí do sức khỏe nên thầy Mĩ quyết định xin tạm nghỉ dạy một thời gian và ban giám hiệu trường đồng ý cho thầy Mĩ nghỉ theo đơn.

Ban giám hiệu trường THPT Ngô Quyền cũng đã nhận được bản giải trình của thầy giáo Mĩ về diễn biến sự việc xảy ra tại giờ học giờ Hóa do thầy Mĩ trực tiếp giảng dạy vào chiều ngày 28-4.

Trong tiết học đó, thầy Mĩ gọi học sinh Dương lên bảng làm bài tập, nhưng do học sinh Dương không làm được bài nên được thầy yêu cầu đứng trước lớp trong khi những học sinh khác lên chữa bài tập nói trên... Dương đã tự ý bỏ về chỗ ngồi.

Khi kiểm tra vở bài tập của học sinh Dương và phát hiện em không làm bài tập về nhà, thầy Mĩ có nói: “Nếu em không thích học lớp này thì bảo bố mẹ xin chuyển sang lớp khác...” và nói “học dù dốt nhưng phải ngoan”.

Anh Nguyễn Văn Bình (bố em Dương) cho rằng bản tường trình không trung thực của thầy Mĩ bởi theo anh, các bạn học của Dương kể lại thì Dương đã bị thấy Mĩ mắng nhiếc rất thậm tệ đến nỗi em cứ đứng giữa lớp khóc vì bị xúc phạm danh dự nghiêm trọng.

Hiện, cơ quan công an Hải Phòng vẫn chưa có kết luận chính thức về vụ việc em Nguyễn Ngọc Dương tự vẫn.

Theo Viết
MỚI - NÓNG