Xử lý hành vi 'nói đùa' gạ tình của điều tra viên

Xử lý hành vi 'nói đùa' gạ tình của điều tra viên
TP - Ngày 10-5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Phân viện Khoa học Hình sự Bộ Công an tại TPHCM đã có kết luận chính thức về cái chết của ông Nguyễn Công Nhựt (SN 1981, ở Cai Lậy, Tiền Giang) - Trưởng bộ phận quản lý kho thành phẩm Cty Kumho Việt Nam (Cty Kumho), tại trụ sở Công an huyện Bến Cát, tỉnh này.

Theo đó, nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Nhựt là do tự tử.

Cuối tháng 4-2011, Cty Kumho (vốn 100% của Hàn Quốc, chuyên sản xuất các loại lốp xe ô tô, trụ sở tại xã Thới Hòa, huyện Bến Cát, Bình Dương) có đơn trình báo Công an huyện Bến Cát về vụ mất trộm 6.628 lốp xe thành phẩm, trị giá trên 6 tỷ đồng. Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với 2 ông Trần Hữu Quang và Trần Văn Bảy.

Ngày 21-4, phía Cty Kumho có văn bản cử ông Nhựt đến Công an huyện để phối hợp với cơ quan điều tra làm việc về các nội dung liên quan đến vụ trộm cắp tài sản. Phía Cty Kumho cho biết, những ngày ông Nhựt làm việc tại trụ sở Công an, Cty vẫn chấm công làm việc đầy đủ.

Còn tại công an huyện, ông Nhựt được sắp xếp ở tại phòng của Đội Cảnh sát Hỗ trợ tư pháp và được tự do đi lại, được quyền về nhà bất cứ lúc nào. Ông Nhựt đã viết tường trình sự việc liên quan dẫn đến thất thoát số lốp xe với cơ quan điều tra.

Công an huyện Bến Cát khẳng định, ông Nhựt chưa hề bị triệu tập hoặc ra quyết định tạm giữ hay giam giữ. Khoảng 6 giờ ngày 25-4, khi nhóm cán bộ đang làm vệ sinh phòng họp thì phát hiện ông Nhựt đã chết trong tư thế treo cổ trên khung cửa sổ.

Tại hiện trường, công an thu giữ một bản tự khai, một thư có tiêu đề “gửi vợ” có nội dung tuyệt mệnh. Kết luận giám định cho thấy, nội dung bức thư và chữ ký trên đơn tố giác tội phạm của ông Nhựt (được so sánh cùng các mẫu chữ ký khác mà ông Nhựt đã ký trên các văn bản tại Cty Kumho) là do cùng một người ký.

Trong quá trình lưu tại trụ sở Công an huyện Bến Cát từ ngày 21 đến 30-4, ông Nhựt đã có đơn tố giác nhiều đối tượng, nhóm công nhân, nhân viên của Cty Kumho móc nối với bảo vệ, lái xe của các đơn vị đối tác cùng các đối tượng khác trộm cắp lốp xe của Cty Kumho trong nhiều năm.

Ông Nhựt cũng khai trong quá trình làm việc tại Cty Kumho, đã 20-30 lần xuất hàng sai quy trình, giấu chuyện thất thoát hơn 1.000 chiếc lốp ô tô trị giá trên 1 tỷ đồng...

Nguồn tin của Tiền phong cho biết, về hành vi gạ tình của điều tra viên P. (thuộc Công an thị xã Thủ Dầu Một, được cử hỗ trợ điều tra vụ án) với chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (vợ ông Nhựt), Công an tỉnh Bình Dương có chỉ đạo xử lý hành vi nói không đúng chỗ của ông P.

Có ít nhất 3 lần ông P. hẹn hò chị Tuyền đến khách sạn nhưng đều không thực hiện. Ông P. giải trình là ông ta... nói đùa. Điều nữa đáng chú ý: Trong những buổi làm việc với ông P., ông Nhựt có hứa tặng cho ông P. miếng đất và ông P. có báo cáo điều này với cấp trên. Hiện cơ quan CA vẫn đang tiếp tục điều tra.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.