Tài xế 'xe điên' cán chết người lãnh 2 năm tù

Tài xế 'xe điên' cán chết người lãnh 2 năm tù
TPO - Ngày 20 – 5, sau 2 ngày xét xử, TAND quận Hoàn Kiếm tuyên phạt Nguyễn Minh Trí 2 năm tù, do vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ tại ngã tư Hàng Bài - Lý Thường Kiệt (Hà Nội).

> Xét xử vụ 'xe điên' cán chết người trên phố Lý Thường Kiệt

 Trong phần tranh tụng buổi sáng, luật sư Hà Đăng, người bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân Cao Xuân Thắng (cậu thiếu niên 17 tuổi đi xe Liberty mất mạng trong vụ tai nạn) cho rằng bản cáo trạng của VKSND quận Hoàn Kiếm đưa ra đã quá nhẹ so với bản kết luận của cơ quan điều tra.

Cáo trạng đã bỏ chi tiết Nguyễn Minh Trí vượt đèn đỏ dẫn đến tai nạn", luật sư bị hại trình bày. Luật sư Hà Đăng nêu quan điểm, ôtô do Nguyễn Minh Trí điều khiển đâm vào xe máy dẫn đến đổ, chứ không phải xe máy của bị hại đã bị đổ rê trên mặt đường trước khi xảy ra tai nạn như cáo trạng thể hiện.

Đại diện VKS lấy dẫn chứng từ một bên nhân chứng cho rằng lúc đó đèn đang nhấp nháy vàng, một nửa cho rằng Trí đã vượt đèn đỏ. "Tỷ lệ là 50/50, vì vậy VKS không thể kết luận là Trí có cho xe vượt đèn đỏ hay không".

Luật sư Hà Đăng phân tích những chứng cứ và yêu cầu truy xét các hành vi của Trí sau khi gây tai nạn. Sau khi gây ra tai nạn, lái xe ôtô phải giữ nguyên hiện trường và đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhưng lái xe đã dùng chính phương tiện của mình, rồ ga bỏ chạy, chèn qua người bị nạn đang nằm dưới đường, ông Đăng nói.

Sau khi xem xét các chứng cứ, HĐXX quyết định bác yêu cầu trả hồ sơ điều tra bổ sung của luật sư phía bị hại. Cho rằng, Nguyễn Minh Trí lái ô tô, một vật nguy hiểm cao độ đã vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, gây tai nạn nghiêm trọng. Tòa khẳng định, việc truy tố bị cáo là đúng người, đúng tội và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Trí 2 năm tù giam.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Xử lý dứt điểm vụ án liên quan đến ông Lê Thanh Thản trong quý 2/2024
Hà Nội: Xử lý dứt điểm vụ án liên quan đến ông Lê Thanh Thản trong quý 2/2024
TPO - Thường trực Ban Chỉ đạo Thành ủy về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm 37 vụ án trong quý 2/2024. Trong đó, có vụ án “Lừa dối khách hàng”, “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Dự án đầu tư xây dựng tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes liên quan đến ông Lê Thanh Thản.