Án chung thân cho mẹ kế tổ chức hạ độc con chồng

Án chung thân cho mẹ kế tổ chức hạ độc con chồng
Sáng 27-5, TAND Hà Nội nhận định là chủ mưu vụ giết hại con riêng của chồng nhằm tranh giành tài sản thừa kế, bà Chinh lẽ ra phải bị loại khỏi đời sống. Nhưng xét bị cáo đang nuôi con nhỏ, HĐXX tuyên phạt tù chung thân.

Án chung thân cho mẹ kế tổ chức hạ độc con chồng

> Mâu thuẫn tài sản, mẹ kế hại con chồng
> Vụ án mẹ kế giết con chồng: Một 'kịch bản' hoàn hảo
> Tranh chấp thừa kế, thuê người sát hại con chồng

Sáng 27-5, TAND Hà Nội nhận định là chủ mưu vụ giết hại con riêng của chồng nhằm tranh giành tài sản thừa kế, bà Chinh lẽ ra phải bị loại khỏi đời sống. Nhưng xét bị cáo đang nuôi con nhỏ, HĐXX tuyên phạt tù chung thân.

Trong 9 bị cáo, người lớn tuổi nhất là Bùi Văn Ninh (54 tuổi, cuối cùng bên trái). HĐXX nhận xét người này vì vài bữa ăn mà cũng nhận lời tham gia hạ độc anh Nhường để rồi phải ngồi tù 12 năm do là đồng phạm
Trong 9 bị cáo, người lớn tuổi nhất là Bùi Văn Ninh (54 tuổi, cuối cùng bên trái). HĐXX nhận xét người này vì vài bữa ăn mà cũng nhận lời tham gia hạ độc anh Nhường để rồi phải ngồi tù 12 năm do là đồng phạm. Ảnh: Vnexxpress

Sau hai ngày xét xử, 3 án chung thân cùng nhiều hình phạt nghiêm khắc khác đã được TAND Hà Nội áp dụng với các bị cáo tham gia vụ đầu độc khiến Nguyễn Văn Nhường (34 tuổi, cán bộ pháp chế một ngân hàng) thiệt mạng.

HĐXX xác định, do mâu thuẫn chia thừa kế tài sản, tháng 7-2010 bị cáo Nguyễn Thị Chinh đã nhờ Dương Quang Thái thuê người "xử lý" con riêng của chồng là luật sư Nhường. Qua một số người giới thiệu, Nguyễn Duy Niêm (31 tuổi, Hải Phòng) nhận làm việc trên với giá 100 triệu đồng.

Khác với hai ngày đầu xét xử, tới buổi thứ ba, bị cáo chủ mưu Nguyễn Thị Chinh không còn khóc lóc. Một luật sư cho biết, bà Chinh là một trong những người phụ nữ
Khác với hai ngày đầu xét xử, tới buổi thứ ba, bị cáo chủ mưu Nguyễn Thị Chinh không còn khóc lóc. Một luật sư cho biết, bà Chinh là một trong những người phụ nữ "có tiếng" ở Thái Nguyên về kinh doanh nhà nghỉ và cho vay lãi. Ảnh: Vnexpress

Sáng 24-8-2010, sau khi nhận diện "mục tiêu", tại một quán cà phê trên phố Ngô Văn Sở (Hà Nội) Niêm cùng Lê Nguyên Trưởng, Đăng Anh Cương và Trần Quốc Việt đã bắt ép anh Nhường lên taxi. Niêm gọi điện thoại cho Bùi Văn Ninh đang ở nhà trọ mang lọ thuốc độc Cyanua ra xe.

Trên đường đi đến Thái Nguyên, nhóm của Niêm đã ép vị luật sư uống thuốc độc loại cực mạnh này. Chúng vứt anh Nhường xuống vệ đường dốc Dây Diều ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Vợ nạn nhân Nhường (áo hoa vàng) không cầm được nước mắt khi nghe các bị cáo khai lại quá trình sát hại chồng mình
Vợ nạn nhân Nhường (áo hoa vàng) không cầm được nước mắt khi nghe các bị cáo khai lại quá trình sát hại chồng mình. Ảnh: Vnexpress

Sau gần một tiếng nêu cụ thể hành vi nhẫn tâm của chủ mưu Chinh cùng nhóm "đâm thuê chém mướn" này, thẩm phán chủ tọa Đào Thị Thu Hạnh nhận định hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Đặc biệt, bị cáo Chinh đã chuẩn bị kế hoạch và phương tiện để sát hại con riêng của chồng... Việc làm của bà Chinh thể hiện sự coi thường tính mạng người khác.

"Lẽ ra bị cáo phải loại bỏ khỏi xã hội nhưng xét đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, chưa có tiền án, tiền sự... nên tòa tuyên phạt mức án chung thân", chủ tọa dõng dạc đọc bản án. Bà Chinh đứng cúi mặt lắng nghe, không biểu lộ cảm xúc, thi thoảng vê vê những ngón tay trắng muốt của mình.

Cùng nhận mức án chung thân về tội giết người với chủ mưu Chinh là bị cáo Niêm (31 tuổi) và Cương (26 tuổi cùng ở Hải Phòng). Thái và 4 đồng phạm khác bị phạt từ 12 năm đến 18 năm 6 tháng tù.

Riêng Nguyễn Trọng Minh do không tố giác tội phạm phải lĩnh án 18 tháng tù.

Theo Thái Thịnh
Vnexpress

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG