Bắt Tổng Giám đốc sàn bất động sản UDIC

Bắt Tổng Giám đốc sàn bất động sản UDIC
TPO - Hôm nay, 6-6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an Hà Nội đã bắt khẩn cấp ông Trương Chiến Bình (38 tuổi ở quận Hoàng Mai, Hà Nội), Tổng giám đốc công ty cổ phần Đầu tư và quản lý bất động sản UDIC để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

> Bắt Giám đốc sàn giao dịch bất động sản UDIC 

Trước đó, chiều 4-6, sau gần một tiếng khám xét phòng làm việc rộng khoảng 8m2 thuộc tầng 19 tòa nhà Trung Yên I (quận Cầu Giấy, Hà Nội), công an kinh tế thu giữ một cuốn sổ đen cùng nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động bất động sản để điều tra.

Trước khi ông Bình bị bắt, lực lượng cảnh sát (công an Hà Nội) bắt quả tang hành vi giao nhận số tiền gần 4,4 tỷ đồng giữa Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý Bất động sản UDIC Nguyễn Trần Linh, nhân viên kinh doanh Đặng Quang Huy với một khách hàng mua nhà dự án tại khu Trung Yên.

Theo điều tra ban đầu, cuối tháng 5 - 2011, một người ở Hà Nam được giới thiệu mua căn hộ. Sau khi đến sàn giao dịch của Công ty Cổ phần Đầu tư Quản lý Bất động sản UDIC, người này đến gặp Nguyễn Trần Linh và Đặng Quang Huy Giá ghi trong hợp đồng là 135 triệu mỗi m2 nhưng thực tế hai cán bộ này "ra giá" 187 triệu.

Sáng 3-6, vị khách này mang gần 4,4 tỷ đồng đến nộp thì bị cảnh sát bắt quả tang. Theo lời khai ban đầu của hai cán bộ trên (đang bị tạm giữ hình sự), việc đưa ra mức giá bán nhà thực tế cao hơn so với giá ghi trong hợp đồng là theo chỉ đạo của Tổng giám đốc Trương Chiến Bình.

Theo một nguồn tin, những phi vụ "ra giá" bạc tỷ này đã được thực hiện với bảy trên 12 căn hộ liền kề tại dự án khu K, do UDIC làm chủ đầu tư.

Theo Viết
MỚI - NÓNG