Truy tố nguyên Chủ tịch MTTQ tỉnh Lạng Sơn

Truy tố nguyên Chủ tịch MTTQ tỉnh Lạng Sơn
TP - Viện KSND tỉnh Lạng Sơn vừa ra cáo trạng truy tố ông Ngô Xuân Từ (nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lạng Sơn) về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, theo Khoản 2, Điều 285 BLHS.

Ông Từ là thủ trưởng cơ quan, đồng thời là Trưởng ban vận động quỹ Vì người nghèo từ năm 2004 đến tháng 3-2009, được giao nhiệm vụ quản lý, chỉ đạo, điều hành, phân bổ các loại quỹ, nhưng không kiểm tra, đôn đốc, tạo điều kiện cho Hoàng Thị Thiềm (kế toán), Hà Thu Loan (thủ quỹ) làm trái nguyên tắc quản lý tài chính, tham ô tiền ủng hộ trong thời gian dài, gây thất thoát gần 2 tỷ đồng (Tiền Phong đã có loạt bài phản ánh).

Về số tiền được cấp từ kết quả mở các đợt xổ số đặc biệt năm 2006, ông Từ khai đã chỉ đạo kế toán rút từ ngân hàng về cơ quan, chi không đúng với quyết định của UBND tỉnh, với lý do UBMTTQ tỉnh đã xin ý kiến và được sư đồng ý của Thường trực Tỉnh uỷ (?).

Cáo trạng quy kết, ông Chủ tịch MTTQ tỉnh đã buông lỏng quản lý để kế toán để ngoài sổ sách khoản tiền lớn, không nộp vào tài khoản mở tại kho bạc, tự ý cho cán bộ trong cơ quan vay, tạm ứng sai quy định.

Dự kiến, phiên toà sẽ được mở ngày 15-6.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG