Chích điện vợ đang mang thai rồi tự sát

Chích điện vợ đang mang thai rồi tự sát
Chỉ vì ghen tuông mù quáng mà Nhật đã nhẫn tâm chích điện người vợ trẻ đang mang thai rồi định tự sát với ý nghĩ cả hai sẽ chết cùng nhau. Tuy nhiên, khi thực hiện hành vi, do chị Linh kêu cứu, người nhà cứu kịp nên cả hai thoát chết.
Đối tượng Nhật
Người chồng tàn ác Nguyễn Minh Nhật.

Ngày 14-6, Công an quận 9 đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Minh Nhật (32 tuổi, ngụ xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước; tạm trú tại quận 9, TP HCM) về hành vi "giết người".

Rạng sáng 7-6, ông Nguyễn Mạnh Ly (57 tuổi, ngụ số nhà 111/11A khu phố 4, phường Phước Long B, quận 9) đang nằm ngủ trong nhà thì nghe tiếng kêu la của con gái là Nguyễn Thị Mỹ Linh (20 tuổi), đang ngủ cùng chồng trên căn gác phía trên nhà. Ông Ly cùng gia đình vội chạy lên gác thì phát hiện chị Linh đã nằm bất động, còn chồng là Nguyễn Minh Nhật đang nằm kế bên rên la, người giật giật.

Lúc này, ông Ly nhìn thấy sợi dây điện đang cắm vào người con gái nên nghi ngờ cả hai bị điện giật liền chạy đi cúp cầu dao điện thì Nhật tỉnh và ngồi dậy được. Riêng chị Linh vẫn còn bất tỉnh với nhiều vết bỏng trên người, gần nửa khuôn mặt và một phần bả vai bị bỏng rất nặng, máu từ trong miệng liên tục trào ra.

Nhìn thấy cảnh tượng này, Nhật lập tức chạy ra lan can phía trước nhà rồi nhảy xuống đất. Ngay tức thì, chị Linh được gia đình đưa đến Bệnh viện Quân dân miền Đông, quận 9 cấp cứu.

Trong lúc cả nhà đang lo cho tính mạng của chị Linh thì Nhật vào nhà, thay chiếc áo dính máu của nạn nhân rồi rút bỏ sợi dây điện, tang vật của vụ án đem giấu. Nhìn thấy Nhật vội vàng bỏ đi, mẹ vợ của Nhật hỏi Nhật đi đâu thì y trả lời, đến bệnh viện xem vợ sống chết ra sao. Tuy nhiên, từ đó Nhật bỏ đi đâu không rõ.

Nhận được tin báo, ngay lập tức Ban chỉ huy Công an quận 9 đã cử tổ công tác đến hiện trường vụ án làm việc. Qua kiểm tra phía sau nhà, các trinh sát đã thu giữ được đoạn dây điện dài khoảng 3 mét, một đầu nối phích cắm điện, một đầu được bóc vỏ lòi phần đồng phía trong còn dính máu. Ngoài ra, Công an còn thu giữ trong nhà chiếc áo của Nhật còn dính nhiều máu.

Do được cấp cứu kịp thời nên chị Linh thoát chết nhưng trên người vẫn còn đầy thương tích ở vùng má phải, vết khuyết da cháy đen ở vùng thái dương phải và vai phải. Sau gần một tuần điều trị, sức khoẻ chị Linh đã tạm ổn định. Do gia cảnh khó khăn, không có tiền điều trị lâu dài nên đến ngày 12-6, chị Linh đã xin xuất viện trong khi bệnh viện yêu cầu phải điều trị thêm 1 tuần nữa.

Vẫn còn ám ảnh và đau đớn, tiếp xúc với chúng tôi vào chiều 13-6, chị Linh cho biết: chị và Nhật cưới nhau từ năm 2009 và đã có một con mới 7 tháng tuổi. Hiện tại, chị đang mang thai đứa con thứ 2 chỉ mới hơn 1 tháng. Cả hai đang sống nhờ tại gia đình chị ở địa chỉ trên.

Hàng ngày, Nhật đi làm thợ hồ, nuôi vợ con. Do hoàn cảnh gia đình cũng không khá giả gì, chị mới xin đi làm phụ quán cà phê và phụ đám cưới chỉ mới hơn 3 tuần nay. Nhưng không ngờ, từ lúc đi làm đến nay Nhật hay ghen tuông nên hai vợ chồng thường xuyên cãi vã.

Đỉnh điểm là một buổi trưa đi làm về trễ, nóng ruột về nhà cho con bú, chị đi nhờ xe của một người đàn ông làm chung, không ngờ Nhật nhìn thấy rồi ghen bóng, ghen gió cho đến ngày xảy ra vụ án.

Đến đêm 6-6, chị và Nhật đi ngủ bình thường nhưng đến rạng sáng ngày hôm sau, chị tỉnh giấc thì thấy chồng kéo tấm mền chị đang đắp xuống. Chị liền hỏi Nhật kéo xuống làm gì thì chồng không trả lời. Lúc này, chị nhìn thấy Nhật đi lại gần ổ cắm điện sát kệ tivi và đưa tay lên cắm điện, liền sau đó chị thấy điện xẹt xẹt rồi bất tỉnh, không hay biết gì...

Đối với Nhật, sau khi gây án, y bỏ đi đâu không rõ. Gia đình chị Linh và gia đình của y nhiều lần điện thoại nhưng đều không liên lạc được. Đến ngày 10-6, Nhật chủ động điện thoại liên lạc với chị Linh, lúc này đã tỉnh.

Nhật xin chị Linh hãy tha thứ và viết đơn bãi nại cho y rồi y sẽ kêu gia đình phụ giúp tiền cho chị Linh chữa trị. Được sự hướng dẫn của Công an, chị Linh kêu Nhật muốn gì thì hãy về nhà nói chuyện.

Sau nhiều ngày suy nghĩ, sáng 13-6, Nhật thông báo cho chị Linh biết sẽ về nhà thăm con. Đến trưa cùng ngày, khi Nhật vừa về đến nhà, mới kịp ôm đứa con gái vào lòng thì bị Công an ập vào bắt.

Tại cơ quan điều tra, tên Nhật đã thừa nhận vì ghen tuông đã có hành vi chích điện vợ với mục đích cho vợ chết rồi mình tự sát theo. Tuy nhiên, khi thực hiện hành vi, do chị Linh kêu cứu, người nhà cứu kịp nên cả hai thoát chết.

Hiện Công an quận 9 đang củng cố hồ sơ vụ án để chuyển vụ việc lên Công an TP HCM để điều tra theo thẩm quyền.

Theo A.Duy
Công an nhân dân

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Tác phẩm dự thi Vẽ bìa Quyển sách tôi yêu của em Phan Phương Linh, lớp 11K, THPT chuyên Long An
Một thoáng tranh luận về 'dâm thư' của Ocean Vương
TP - Gần đây các vị phụ huynh đã chịu khó đọc cùng con hơn. Thể hiện qua vụ bài thơ của Nguyễn Thế Hoàng Linh được đưa vào sách giáo khoa bị chê hồi tháng 10/2023. Và mới đây là "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian" bị một phụ huynh có con học trường quốc tế ở TPHCM cho là “dâm thư”.
Học sinh bậc THPT thường gặp nhiều khó khăn, áp lựcẢnh: PV
Học sinh bối rối chọn ngành nghề
TP - Học sinh THPT ở độ tuổi nhạy cảm, dễ tổn thương và gặp khó khăn khi định hướng nghề nghiệp cũng như chịu nhiều áp lực từ học tập, thi cử. Tuy nhiên, nhiều trường hợp chưa được phát hiện và hỗ trợ tư vấn, điều trị kịp thời.