Côn đồ đòi 'bảo kê' biểu diễn nghệ thuật?

Đơn trình báo vụ việc
Đơn trình báo vụ việc
TP - Nhiều đoàn nghệ thuật về biểu diễn tại Cung Văn hóa Lao động Việt Nhật (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bị một nhóm thanh niên tự xưng là 'lực lượng bảo vệ' buộc phải nộp tiền nếu không sẽ gây rối.

> Ca sĩ Tuấn Khanh bị đánh vỡ hộp sọ

Đơn trình báo vụ việc
Đơn trình báo vụ việc.
 

Ông Vũ Kim Tuyến, Phó Giám đốc Cung Văn hóa Lao động Việt Nhật cho biết, tình trạng đòi tiền các đoàn nghệ thuật về biểu diễn tại địa điểm này xuất hiện từ cuối năm 2010. Đó là một nhóm thanh niên khoảng 15- 20 người. Khi có đoàn nghệ thuật về biểu diễn, họ thường tụ tập trước cửa Nhà Văn hóa, dùng điện thoại nhắn hoặc trực tiếp gặp các trưởng đoàn, đe dọa và yêu cầu phải nộp tiền, nếu không sẽ gây rối.

Thích quậy đoàn có sao

Theo Cung Văn hóa Việt Nhật, tối 10-8-2010, Cty TNHH Dịch vụ Thương mại, Thông tin truyền thông Phúc Long (trụ sở ở 549 Ngô Gia Tự, Long Biên - Hà Nội), do ông Nguyễn Trung Sơn là giám đốc, tổ chức biểu diễn ca nhạc tại Cung Văn hóa Việt Nhật, có các ca sỹ Tuấn Vũ, Hương Lan hải ngoại … tham gia. Nhóm đối tượng đã tới gặp ông Sơn, bắt phải nộp 20 triệu đồng tiền bảo kê, sau đó mới cho đoàn biểu diễn.

Tối 8-11-2010, Đoàn ca nhạc do bà Tăng Hồng Loan làm Trưởng đoàn cũng bị các đối tượng trên đe dọa tống tiền, sau đó họ còn tự động đưa người không có vé vào ngồi trong các số ghế có giấy mời đại biểu, phớt lờ sự nhắc nhở của các nhân viên trật tự.

Ngày 17-11-2010, Đoàn Ca nhạc Sao Việt về biểu diễn, nhóm thanh niên này lại xuất hiện, gây mất trật tự, buộc ông bầu Phú phải nộp cho họ 3 triệu đồng vì lời đe dọa xe chở diễn viên của Đoàn không thể về nhà...

Theo tìm hiểu, các đối tượng thường nhằm vào những bầu đưa sao về mới ra tay. Các buổi biểu diễn có Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Quốc Đại tham gia, nhóm này đều bắt các bầu phải nộp tiền.

Ông Vũ Văn Trang, Cty Biển Sáng cho biết, chương trình ca nhạc Cho một tình yêu được ấn định thời gian biểu diễn 20h30 ngày 11-6-2011, nhưng do trước đó ông thường xuyên bị một số đối tượng gọi điện và trực tiếp đến gặp, xin tiền bảo kê từ 10 đến 40 triệu đồng.

Do chưa có tiền nộp, nên sáng ngày 10-6-2011, khoảng 15 thanh niên đã xuất hiện trước cửa Nhà Văn hóa Việt Nhật, đe dọa không cho người dân vào mua vé, cùng thời điểm này tất cả các băng rôn, cờ phướn quảng cáo của đơn vị đã bị xé rách và lấy cắp hết. Đoàn đã phải làm công văn gửi lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Ninh xin hủy buổi biểu diễn.

Đề nghị công an vào cuộc

Ông Phạm Hữu Lượng, Trưởng Phòng nghiệp vụ Sở VH-TT&DL tỉnh cho biết, từ đầu tháng 6-2011 đến nay, đã có 2 đoàn nghệ thuật về biểu diễn tại Nhà Văn hóa Lao động Việt Nhật buộc phải hủy chương trình, mà một trong những lý do là không đảm bảo an ninh.

Thực trạng trên gây tâm lý hoang mang cho người dân mua vé xem ca nhạc, và cho chính cán bộ, diễn viên các đoàn nghệ thuật. Đơn vị cho thuê địa điểm cũng thất thu vì tiếng không lành đồn cũng xa, các đoàn có thể sẽ không tới TP Hạ Long biểu diễn nữa, và như thế thì rất thiệt thòi cho những người dân địa phương có nhu cầu thưởng thức văn hóa, nghệ thuật.

Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Ninh Hà Quang Long, cho biết, Sở đã báo cáo với UBND tỉnh để đề nghị Công an tỉnh điều tra làm rõ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG