Bảy công nhân thương vong vì xe tải húc

Bảy công nhân thương vong vì xe tải húc
TPO - Khoảng 7 giờ 30 phút sáng nay, (23-6), chiếc xe tải chuyên chở phế thải của Công ty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam đã đâm vào đám đông công nhân đang ngồi đình công phía bên ngoài cổng của công ty làm một nữ công nhân tử vong, 6 người khác bị thương.

Bảy công nhân thương vong vì xe tải húc

TPO - Khoảng 7 giờ 30 phút sáng nay, (23-6), chiếc xe tải chuyên chở phế thải của Công ty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam đã đâm vào đám đông công nhân đang ngồi đình công phía bên ngoài cổng của công ty làm một nữ công nhân tử vong, 6 người khác bị thương.

Những nữ công nhân bật khóc vì hoảng sợ và kinh hoàng
Những nữ công nhân bật khóc vì hoảng sợ.

Theo thông tin ban đầu, khi các công nhân của công ty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam thuộc KCN Phú Nghĩa (Chương Mỹ, Hà Nội) tập trung trước cổng vào của công ty này để đình công, yêu cầu ban lãnh đạo nâng chế độ ăn uống và xăng xe thì xuất hiện một chiếc xe tải đi vào công ty để vận chuyển vật liệu.

Chiếc xe lao vào đám đông khiến 7 người là công nhân của Công ty trong đó có hai người phụ nữ đang mang bầu trọng thương.

Theo lời của nhiều công nhân, việc đình công này đã được Công đoàn công ty và công nhân họp, quyết định tổ chức bãi công, đình công. Điều đáng nói là thông tin này đã được thông báo với ban lãnh đạo công ty, cụ thể ngày giờ với các yêu cầu mà phía công nhân mong muốn. Cụ thể là tăng tiền ăn từ 10.000 đồng lên 15.000 đồng; hỗ trợ xăng xe 10.000 đồng/xe không kể xa gần; tăng lương tối thiểu từ 1.300.000 đồng lên 1.700.000 đồng.

Chiếc xe đâm thẳng vào nhóm nữ công nhân là nhiều người chết và bị thương nặng
Chiếc xe đâm thẳng vào nhóm nữ công nhân làm một người chết và 6 người bị thương nặng.
Vì lý do đó mà sáng nay (23-6), có khá đông công nhân của công ty này tập trung trước cửa ra vào công ty. Khi các công nhân đang đình công thì bất ngờ chiếc xe tải chuyên chở phế thải của công ty chuyển bánh lao vào những người đang ngồi bên ngoài cổng.

Sự việc đã khiến bảy công nhân bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu là các chị: Nguyễn Thị Liễu (xã Vân Tiến, huyện Chương Mỹ), Nguyễn Thị Hương (xã Thanh Bình), Nguyễn Thị Lan (xã Đông Phương Yên), Nguyệt (xã Trường Yên), Huệ (xã Thủy Xuân Tiên).

Các công nhân bị thương đã được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Chúc Sơn. Riêng chị Nguyễn Thị Liễu do bị thương quá nặng được chuyển lên bệnh viện Quân đội 103 nhưng đã tử vong.

Giày, dép, mũ của công nhân rơi khắp nơi trong cổng công ty
Giày, dép, mũ của công nhân rơi khắp nơi trong công ty.

Ngay sau khi sự việc xảy, lãnh đạo huyện Chương Mỹ, đại diện Phòng Lao Động & Thương binh xã hội huyện Chương Mỹ đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công Đoàn công ty, PGĐ Công ty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam.

Ban lãnh đạo Công ty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam trả lời báo chí
Ban lãnh đạo Công ty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Lee Yu Yu- Phó giám đốc Công ty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam cho biết: “Giám đốc công ty đã ủy quyền cho tôi trả lời các yêu cầu của công nhân trong nhà máy. Nhất trí tăng tiền ăn lên 13.000 đồng/suất bao phí dịch vụ nấu ăn, điện nước, hỗ trợ 100.000 đồng tiền xăng/xe/tháng, đồng ý tăng lương tối thiểu lên 1.420.000 đồng”.

Được biết công ty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam có 100% vốn đầu tư của Đài Loan, chuyên sản xuất các linh kiện và phụ tùng xe gắn máy. Công ty này đã thành lập hơn 10 năm, nằm trong khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Hiện nguyên nhân sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Theo Viết
MỚI - NÓNG