Đêm kinh hoàng tại bệnh viện bị đập phá

Đêm kinh hoàng tại bệnh viện bị đập phá
TPO - Bị một đám người bên ngoài kích động, đám tang của thiếu nữ Dương Thị Thu Hiền trở thành một cuộc đập phá làm náo động bệnh viện, các y bác sỹ ... Đêm 29 và rạng sáng 30-6 trở thành đêm kinh hoàng của cả thị trấn…

> Mang quan tài tới bệnh viên đập phá, 16 người bị bắt

Nhà bác sĩ Trần Thiện Thanh bị đập phá tan hoang, toàn bộ tài sản gần như hư hại hoàn toàn
Nhà bác sĩ Trần Thiện Thanh bị đập phá tan hoang, toàn bộ tài sản gần như hư hại hoàn toàn. Ảnh: Tiến Hưng

Lúc 18 giờ ngày 29-6, chiếc xe kéo thô sơ chở thi hài Dương Thị Thu Hiền đến Bệnh viện Năm Căn. Đám đông xô ngã cổng, đập phá cửa kính, bàn ghế, truy tìm bác sĩ. Đội ngũ thầy thuốc và bệnh nhân hoảng loạn, Bệnh viện Năm Căn gần như tê liệt hoàn toàn.

Không dừng lại, đám đông đưa thi thể, quan tài đạp phá, hủy hoại tài sản, cướp bóc nhà bác sĩ Trần Thiện Thanh, GĐ Bệnh viện Năm Căn và bác sĩ Nguyễn Huy Tú - bác sĩ tham gia điều trị Dương Thị Thu Hiền sau đó đám đông khiêng quan tài nạn nhân đặt tại trụ sở UBND huyện Năm Căn, rồi mang rượu ra uống, khiêu kích và thách thức.

Đám đông hơn 1.500 người đã làm thị trấn Năm Căn náo loạn suốt đêm.

Lúc 5 giờ 30 ngày 30-6, Công an Năm Căn tiến hành bắt giữ hơn 20 người cầm đầu, xúi giục để điều tra hành vi cướp đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ… Công an Năm Căn đang tiếp tục phân loại, nhận dạng để bắt giữ những người khác.

Nhà bác sĩ Tú bị đập phá
Phòng mạch, quầy thuốc của bác sĩ Nguyễn Huy Tú bị đập phá tang hoang. Ảnh: Tiến Hưng

Ngày 1-7, đại tá Lê Thanh Sơn, Trưởng Công an Năm Căn cho biết, khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng, tạm giữ 16 đối tượng cầm đầu, quá khích. "Trong số 16 đối tượng bị bắt giữ không có người thân, họ hàng của chị Dương Thị Thu Hiền đã chết..."

Sáng ngày 30-6, Bệnh viện Năm Căn gần như không làm việc. Bác sĩ Huỳnh Trung Kiên, Giám đốc Sở y tế Cà Mau tổ chức họp khẩn cấp để lấy lại tinh thần của đội ngũ thầy thuốc tại Bệnh viện Năm Căn vào sáng ngày 30-6 để trấn an lực lượng thầy thuốc và quyết định tạm đình chỉ công tác để làm kiểm điểm trách nhiệm đối với Bác sĩ Nguyễn Duy Tú, y sĩ Tô Văn Phước, điều dưỡng Hồ Minh Cảnh.

Hàng rào kiên cố của Bệnh viện Năm Căn bị xô đổ
Hàng rào kiên cố của Bệnh viện Năm Căn bị xô đổ. Ảnh: Tiến Hưng

Hiện tại bác sĩ Trần Thiện Thanh - Giám đốc Bệnh viện Năm Căn đã rời khỏi nhà riêng, không đến Bệnh viện làm việc. Ông ở nhà công vụ tại huyện Năm Căn để chỉ đạo hoạt động của Bệnh viện Năm Căn qua điện thoại. Được biết vợ con ông đã lánh mặt tại nhà người thân ở Bạc Liêu để bảo vệ an toàn tính mạng.

Bác sĩ Phan Văn Hiền, Phó GĐ Bệnh viện Năm Căn kinh hoàng cho biết: “Chưa bao giờ, anh em bác sĩ chứng kiến cảnh này. Chúng tôi cứu người nhưng khi anh em chúng tôi bị uy hiếp tính mạng, tài sản thì chẳng thể bảo vệ được.”

Lực lượng công an áp giải những đối tượng tham gia gây rối
Lực lượng công an áp giải những đối tượng tham gia gây rối. Ảnh: Tiến Hưng

Công an Năm Căn điều tra, kết quả ban đầu cho thấy: Khoảng 22 giờ ngày 27-6, Lê Quốc Lơ nhậu cùng Nguyễn Thái Hiệp, Nguyễn Thị Cẩm Lụa, Nguyễn Hồng Gấm, Nguyễn Chí Linh và Thắm tại Sân bay Năm Căn, khóm Sa Phô, thị trấn Năm Căn. Khi thấy Dương Thị Thu Hiền (tên khai sinh là Dương Thị Thu Huyền) đi thăm ngoại bệnh tại Bệnh viện Năm Căn, Lê Quốc Lơ rủ Hiền ra chơi tại sân bay Năm Căn.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Lê Quốc Lơ rủ cả nhóm bạn đi hát kakaoke tại Kakaoke Goal T2, ở chợ Năm Căn. Vào hát khoảng 10 phút sau, Hiền đòi ra về vì bà ngoại đang nằm bệnh viện nên Lơ đã mượn xe của Thắm chở Hiền về. Nhưng đến Sân bay Năm Căn, Lê Quốc Lơ không rẽ về nhà ngoại của Hiền mà chạy thẳng vào Sân bay, đến cuối đường băng, vắng vẻ để hành sự.

Chân dung Lê Quốc Lơ - nghi án hiếp dâm thiếu nữ Dương Thị Thu Hiền
Chân dung Lê Quốc Lơ - nghi án hiếp dâm  thiếu nữ Dương Thị Thu Hiền. Ảnh: Tiến Hưng

Dương Thị Thu Hiền phản đối, không đồng ý: “Nếu không quay lại, tôi sẽ nhảy xuống xe!” Để chống trả hành động, ý định xấu của Lơ, Dương Thị Thu Hiền nhảy xuống đất khi xe đang chạy nên bị thương ở trán và trầy xước ở tay, nằm ở mé cỏ rậm.

Lê Quốc Lơ dựng xe, đỡ Hiền ngồi dậy, đưa vào bụi cỏ, hôn hít, sờ mó nhưng Hiền gần như bất tỉnh nên không quan hệ tình dục được.

Ngày 1-7, bác sĩ Huỳnh Trung Kiên - Giám đốc Bệnh viện Năm Căn cùng với cộng sự tổ chức Hội thảo tử vong đối với bệnh nhân Dương Thị Thu Hiền.

Sau đó, Sở y tế Cà Mau sẽ có kết luận và xử lý những người có liên quan, thiếu sót trong quá trình khám, điều trị Dương Thị Thu Hiền.

Khoảng 0 giờ ngày 28-6, nhóm bạn đi chơi chung quay về Sân bay Năm Căn, gặp Lơ và Hiền nằm ở đám cỏ cặp đường băng và chiếc xe máy của Thắm đậu gần đó. Lúc này, Dương Thị Thu Hiền không tỉnh táo, không ngồi dậy được, đau đớn nên cả nhóm đưa Hiền về nhà ngoại.

Đi được khoảng 10 m, Lụa kêu mọi người về trước, để Lụa dìu Hiền vào nhà mình ngủ chung. Nhưng khi Lụa vào nhà, Hiền ngồi lại ngoài đường sau đó lịm đi.

Đến 3 giờ ngày 28-6, người dân ở khóm Sa Phô phát hiện Dương Thị Thu Hiền bất tỉnh, đưa vào nhà ngoại, rồi được người nhà đưa cấp cứu tại Bệnh viện Năm Căn vào lúc 9 giờ cùng ngày và đến 3 giờ 50 ngày 29-6, Dương Thị Thu Hiền tử vong do chấn thương sọ não kín.

Công an huyện Năm Căn vừa quyết định khởi tố vụ án hiếp dâm, tạm giữ Lê Quốc Lơ- nghi can hiếp dâm Dương Thị Thu Hiền.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Thành ủy TPHCM kỷ luật một số đảng viên; Diễn biến vụ cất giấu hơn 460 iPhone ở sân bay
TPHCM 24/7: Thành ủy TPHCM kỷ luật một số đảng viên; Diễn biến vụ cất giấu hơn 460 iPhone ở sân bay
TPO - Mây ngũ sắc tuyệt đẹp xuất hiện trên bầu trời; Phạt người giao ô tô BMW cho con 'drift' ở trung tâm; Nguyên nhân bung nắp hố ga trong cơn mưa lớn ở khu vực chợ Thủ Đức; Diễn biến điều tra vụ cất giấu hơn 460 điện thoại iPhone ở sân bay,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.
ĐỊA ỐC 24H: Đưa 3 luật liên quan BĐS có hiệu lực, tìm chủ đô thị tỷ đô khu Sông Hồng
ĐỊA ỐC 24H: Đưa 3 luật liên quan BĐS có hiệu lực, tìm chủ đô thị tỷ đô khu Sông Hồng
TPO - Chính phủ đề nghị đưa 3 luật liên quan bất động sản có hiệu lực trước 6 tháng; Nghiên cứu xây dựng gói tín dụng cho người mua nhà ở xã hội với lãi suất thấp; Hà Nội tìm chủ đầu tư khu đô thị tỷ USD trong phân khu Sông Hồng; TPHCM cưỡng chế hơn 1.500 m2 sử dụng sai mục đích trong chung cư;... là những thông tin nổi bật của Bản tin Địa ốc 24H ngày 18/5.