Tước quân tịch thiếu úy công an dàn kịch cướp xe máy

Tước quân tịch thiếu úy công an dàn kịch cướp xe máy
Là cán bộ công an của huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), nhưng người này đã cấu kết với một đối tượng chuyên bán điện thoại di động để sang địa bàn Nghệ An gây ra nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt 5 xe máy đều là Honda nhãn hiệu AirBlade.

> Cảnh sát bắt xe máy vi phạm rồi phóng mất?

Là cán bộ công an của huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), nhưng người này đã cấu kết với một đối tượng chuyên bán điện thoại di động để sang địa bàn Nghệ An gây ra nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt 5 xe máy đều là Honda nhãn hiệu AirBlade.

Đối tượng Lê Đình Thám
Đối tượng Lê Đình Thám.

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 9-7, anh Nguyễn Hải Ngọc (SN 1986 - trú ở xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, Nghệ An) điều khiển xe máy qua khu vực ngã 3 Diễn Châu thì bị 2 nam thanh niên mặc quân phục công an, đèo nhau trên một xe máy (không rõ biển số) dùng gậy đen áp vào lề đường, hai người này yêu cầu anh Ngọc cho kiểm tra giấy tờ.

Anh Ngọc xuất trình đầy đủ giấy tờ xe cũng như bằng lái và xin 2 công an bỏ qua lỗi không đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, hai người này không cho và yêu cầu đưa xe về Công an huyện Diễn Châu làm rõ.

Một trong hai người yêu cầu anh Ngọc đưa chìa khóa xe để chở về. Về đến trước cổng Công an huyện Diễn Châu, người này dừng xe. Nghĩ đã về đến nơi nên anh Ngọc xuống xe chờ, bất chợt người này phóng xe bỏ đi và nói một lúc sẽ quay lại.

Trước những biểu hiện nghi vấn trên, anh Ngọc điện thoại cho bố của mình là ông Nguyễn Xuân Thường - Đội trưởng Đội thanh tra đô thị, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) để trao đổi.

Nghe tin báo, ông Thường nhận định ngay đây là đối tượng cố tình ăn trộm xe máy. Lập tức điều xe Tranh tra đô thị Cửa Lò cùng một đồng chí thanh tra viên đi cùng, chốt chặn tại khu vực Cầu Cấm (huyện Nghi Lộc - Nghệ An), "quét" về hướng Diễn Châu.

Khi xe đi cách cầu Cấm 2km, ông Thường phát hiện có chiếc xe máy Air Blade đi ngược chiều do một người đàn ông điều khiển nên quay xe đuổi theo, phát hiện biển số xe của con mình, ông chặn lại đưa cả người và xe về Cửa Lò, sau đó điện báo cho Công an huyện Diễn Châu vào xử lý.

Tối khuya cùng ngày, người đàn ông cùng phương tiện được đưa về Diễn Châu lấy lời khai. Theo người này khai, có 2 đồng chí mặc quần áo công an bị tai nạn tại xã Nghi Yên (Nghi Lộc), họ nhờ ông đi xe vào Bệnh viện 115 Nghệ An. Do nhìn thấy nạn nhân mặc sắc phục công an nên không nghi ngờ và nhận lời đi giúp.

Từ nguồn thông tin này, Cơ quan chức năng đã vào Bệnh viện 115 để xác minh, tuy nhiên đối tượng đã chuyển sang bệnh viện Đa khoa Nghệ An với cánh tay bị gãy. Tại đây, anh Ngọc nhận dạng và xác nhận đúng người đã chặn xe của mình để xử lý.

Tiến hành điều tra, tối 11-7, CAH Diễn Châu đã phối hợp cùng Công an tỉnh Nghệ An, Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe của anh N là Nguyễn Văn Ngư (SN 1987), trú ở xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tỉnh và Lê Đình Thám (SN 1988), trú tại xã Thuận Thiện, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh. Được biết, Ngư hiện đang công tác tại Công an huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh. Còn Lê Đình Thám là đối tượng chuyên buôn bán điện thoại di động.

Qua đấu tranh, khai thác, bước đầu đối tượng Lê Đình Thám (SN 1988, chuyên bán điện thoại di động để lừa đảo chiếm đoạt tài sản) đã khai nhận: trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2011, với thủ đoạn mặc quần áo cảnh sát chặn xe người tham gia giao thông vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm, Thám và Nguyễn Văn Ngư (SN 1987, hiện đang công tác tại CAH Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) đã gây ra 5 vụ lừa đảo chiếm đoạt 5 xe máy đều là Honda nhãn hiệu AirBlade.

Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Văn Ngư (SN 1984 - trú ở Thị xã Hồng Lĩnh), được điều về Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) công tác mới được 4 tháng. Thời gian ở đây chủ yếu đi học điều lệnh trên tỉnh, chưa cống hiến được nhiều cho đơn vị.

Chiều 12-7, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định tước quân tịch thiếu úy Nguyễn Văn Ngư vì đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức người công an nhân dân.

Thanh Sơn
Tổng hợp

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
TPO - Hoa hậu Ngọc Hân vừa nhận tin trúng tuyển với số điểm 14, xếp thứ 5 trong số các học viên của chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam.